chapter 37

2.1K 27 1
                                    

I feel relieved.  Masaya ako na finally we can be together.  Ramdam ko ang effort ni Daniel para sa akin.

Kapag nagmahal ka, nagiging makulay ang iyong buhay.  Nakikita mo ang kaligayahan mo sa mahal.  You want to live each day of your life with the one you love.

"Hon... I missed you.  I don't see my life without you.  You're everything that I need."  narinig kong sinabi niya.  His baritone voice awaken all nerves and my sensuality. 
"Hello there buddy!" Hinimas niya ang tiyan ko at hinalikan ito.  Ang magiging baby namin.  Ang nagdugtong sa kwento ng aming pag-ibig.

Nakayakap na rin siya sa akin.  Parang takot siya na mawala ako.  Pahigpit ng pahigpit na may pag-iingat dahil baka maipit ang tiyan ko. 

"Sorry if I caused you pain.  I only wanted to clarify things with her but we were never together in the same room or anywhere in that damn place.  As what was shown in the news.  The photos are all encrypted maliciously.  Pinagbabayad ko na sila sa ginawa nila." nahihirapan siyang pinaliwanag ang nangyari.  Kung ako lang naman, ayoko na malaman ang nagyari.  I can feel that he never cheated on me after all of his effort.  Napangunahan lang ako ng selos nun at naging insecure ako sa kung ano man ang namagitan sa aming dalawa.

But what he did for me is something I never expected he would do.  Pronouncing his love for me all over the social media and television network is something that crumble the wall I satarted to build.

Well, what can I say?  It was surprisingly to know, Daniel did all that, since he has never been this open about his private life.  Just now.

He let me go from tight embrace.  But he did it while holding  both my arms just to see my face in full view.  Naramdaman kong uminit bigla ang pisngi ko.  Gosh! Kailan ba ako naging concious sa paningin niya, aber?

"I like you blushing." sabi pa niya.

Hinampas ko siya sa braso.
Nag seryoso siya bigla.
"Hon, we've been through a lot.   But I am thankful that we are still together.  Our love for each are beyond what our eyes can see and how we feel for each other.  I love you so much honey."  halos mangingiyak niyang sabi.  Kinabahan man ako sa kanyang kilos ay pilit ko pa rin pinatatag ang sarili ko.

He kneeled infront of me.  When I looked down, he opened a velvet box revealing a white band diamond ring.

  When I looked down, he opened a velvet box revealing a white band diamond ring

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

My mouth is in awe.  The ring looks stunning.  Sobrang ganda nito tsaka anlaki ng bato.

"Please be my wife."

Namumuo ang luha sa kanyang mga mata habang hawak niya ang singsing.  My God! The mighty Daniel is the cutest of all. 
At mahal na mahal ko siya.

"Yes hon." inangat ko siya at niyakap ng mahigpit.  Nag uumapaw ang kaligayahan sa puso ko.  Wala na akong mamahaling iba. Kundi siya lang. 

"Thank you honey!"
He put the ring inside my finger.  He kissed my hand and cupped my face as he gently nibbled my lips with so much passion.  Nanghihina ang mga tuhod ko.  Napakapit ako sa braso niya paakyat sa kanyang leeg.  Dyosko! Balak ata akong patayin sa kilig nito.

"Baby, we're going to be a family.  Finally."  excited niyang balita sa anak namin sa loob ng sinapupunan ko.  Hinalik halikan pa niya ito.  I can see him as a loving father.

On cue, pumasok na rin ang mga pamilya namin.
They gave us their warm congratulations.  Masaya ang lahat.  The atmosphere is very light.  All smiles ang lahat.  I can see happiness in them as we are now.

"Congratulations anak." naiiyak na sabi ni mommy.  Niyakap niya ako pati na rin si daddy ay nakiyakap na rin.  Natatawa lang siya nung timikhim na si Daniel nung akmang yayakapin na niya ako.
"Seloso" bulong ng daddy niya.  Humalakhak naman ang mommy ni Daniel. 
"Mana sa iyo" aniya.
Nakasimangot na si Daniel sa panloloko ng mga magulang niya.
Sumunod kaagad sila daddy at mommy sa pagyakap sa akin.  "I'm so happy for you princess." sabi pa ni mommy.
"Congratulations princess.  He is a good guy." sambit naman ni daddy.
Nakibati na rin sila Cheska at Freya.
"Love conquers all." Hagikhik naman ni Freya na kinikilig sa aming dalawa.

Yeah.  Truly we conquered trials because of our love for each other.  Lumapit ulit si Daniel sa akin, pumadaosdos ang kamay niya sa bewang ko.  Hinapit pa ako palapit sa kanya.  Niyakap niya ako nung magkadikit na ang katawan namin.
"Your doctor told me, pwede na kayong dalawa lumabas bukas." bulong niya sa akin.
Yeah he is referring to me and the baby. The thought of us being a family tickles the inside of me.

Habang nakayakap si Daniel sa sa akin, masaya naman na nakwekwentuhan ang mga magulang at kaibigan namin.  Ang ganda tingnan.  It's just a picture of pure bliss inside the room.

Silent TearsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon