Umuwi ako ng may ngiti sa labi.
"You look so happy Princess.."
Napatingin ako kay kuya Z at Kuya X at ngumiti.
"We're okay na kuya."masayang saad ko.
Bumuga ng hangin ang dalawang kuya ko.
"Make sure that you'll never cry again over that man,alright?"seryosong sabi ni Kuya X.
Tumango ako.
"Dahil pag umiyak ka dahil dyan. We'll make his life living in hell."sabat naman ni Kuya Z.
Lumapit ako sa kanila habang di tinatanggal ang ngiti sa labi ko.
Niyakap ko sila isa-isa. They love me so much.
"So? Kailan mo siya dadalhin dito?"tanong ni kuya Z.
Napasimangot ako.
"Really Kuya? Di pa nga niya ako pinapakilala sa pamilya niya eh! Alangan naman uunahan ko? Babae ako kuya!"pagmamaktol ko.
"Hehe,oo nga pala! Ito kasing si X eh!"parang bata na sabi ni Kuya Z.
"Gago! Anong ako? F*ck you men!"sabi ni Kuya X sabay batok kay Kuya Z.
"F*ck you too bro!"bato ni Kuya Z kay Kuya X sabay pakita ng middle finger niya.
"Nananahimik ang kagwapohan ko dito eh! Ikaw ang nakaisip nun gaho!"sabay bato ng unan na nandun sa sofa.
"Mas gwapo ako. Ulol!" Kuya Z.
"Pinaka gwapo naman ako!" Kuya X.
"Sinong niloloko niyo Kuya? Alam niyo bang magkamukha kayo? Mga gago!" Sabay walk out ko.
"Gago ka raw X,sabi ni bunso. HAHAHAHA"
"Mas gago ka raw ugok!"sabad naman ni Kuya X.
Tamo na? May sira rin ang mga 'to eh!
Napairap nalang ako at iniwan ang dalawa na parang mga batang nagbabangayan.
"Lunatics.."mahinang sabi ko at napailing-iling habang papaakyat ako ng hagdanan.
....
"Kyaaaahhhh! Sabi ko naman sayo eh! Kung hindi ka pa tanga! Hindi sana nasayang ang ilang baldeng luha mo!"
Aray ha! Maka tanga naman 'tong si Jen! 😭😭
Yung totoo? Best friend ko ba talaga ang babaeng 'to?
Tsk! Inirapan ko lang siya. Tapos na naman yun eh. Ang mahalaga ay okay na kami ni Zayn. Hart hart..hahaha landi ko na.😂
"Oh siyanga pala..diba invited ka sa anniversary ng parents ni fafa Zayn? Ayiiiee meet the parents na. Ayieee!"pang aasar ni Jen sakin with sundot sundot pa sa gilid ko.
"Takte! Kinakabahan nga ako eh. Baka di nila ako gust~ ARAY!"napahawak ako sa noo ko na pinitik ng bruha.
Ang hilig niya talagang mamitik eh no? Kala naman niya hindi masakit! Tsk!
"Alam mo ikaw? Lagi ka nalang nagja jump into conclusion eh! Masyado kang judgemental! Malay mo mabait pala sila. Wag ka ngang nega!"
Ayan! Araw-araw nalang napapagalitan ako ng babaeng 'to.
"Eh masisisi mo ba naman ako kung ganun ang nararamdaman ko? Tapos judgemental agad? Di naman ako sigurado e paano nagiging judgemental yun? Baliw ka talaga ket kailan!"
"Makabaliw ka rin eh no?"sabi niya.
"Bakit? Hindi ba?"taray kong sabi.
"Tss..libre mo nalang ako! Dali naaa!"sabi nito habang parang batang pumalakpak pa.
"Makapalakpak ka naman parang umoo na ako. Haha" natawa nalang ako atsaka tumayo na dahil hila-hila na ako ng best friend ko.
Ang takaw talaga ne'to!
...
"Nga pala..nakausap ko Nicole kahapon.."napatigil ako sa pagsubo ng pagkain ko at tumingin kay Jen.
"Look Blue..you don't need to get mad at her..hindi niya naman talaga gusting mag back-out eh."paliwanag niya ng Makita niyang di maganda ang timpla ng mood ko nang nabanggit niya si Nicole.
"So? how did yah know? close na kayo?"sabi ko sabay irap sa kanya at sumimsim ng juice.
"'eto naman! Selos ka naman agad? ikaw lang naman ang bestfriend ko eh! hahaha"sabi niya sabay hampas sa balikat ko kaya napaubo ako. I'm still sipping my juice you know! haist!
*coughed
*coughed
*coughed
"Shit Jen! Are you planning killing me?"asik ko nang makaraos ako sa pag uubo. Pambihira naming babae 'to oo!
"Sorry na! hehehe" sabi niya sabay peace sign pero inirapan ko lang.
"Paano mo kasi nalaman?"tanong ko ulit.
"It's Rufa..she blackmailed Nicole para mag back-out sa cheering team. Para siya ang hahalili sa pwesto ni Nicole."
"That b*tch!''inis kong saad at napahigpit ang hawak ko sa baso ko. Nicole is a scholar at nawala yun dahil sa pag back-out niya nang hindi man lang nag inform sakin. Okay lang naman kasing mag back-out eh! Basta sabihan lang ako para ako na ang bahala pagdating sa head..nang sa ganun mahahanapan pa nang paraan ang scholarship niya. Hayst! Sakit talaga sa ulo yang bruha na yan kahit kelan. Kainis!
"Ang sama talaga ng Rufa na yan!"sabi naman ni Jen.
pero bago pa ako makapagsalita ulit natigilan ako nang may naalala ako.
"Wait! Bat di ko nakita si Rufa nung try-out..? I mean bakit hindi siya nakapag cheer?"nagtataka kong tanong pero ngumisi lang ang bruha.
"Ask your beloved boyfriend Blue!"sabi ni jen saka kinuha ang bag niya at tatayo na. Aba! di pa nga ako tapos kumain eh!
"Where are you going bitch? I'm not yet done done!"pero imbes na umupo ulit at nginitian ulit ako nang bruha. At nakatingin lang sa may likuran ko. nakatalikod kasi ako sa may entrance. Kahit kailan talaga..weirdo ne'to!
"Baby.."
Hays..kaya naman pala..
di ko na kailangan lumingon para malaman kung sino ang taong nasa likuran ko. Nag wink lang sakin si Jen at umalis na. Tinanguan ko nalang.
Inangat ko ang ulo ko kasi nakaupo lang ako tapos si Zayn nakatayo sa tabi ko na may dalang bulaklak.
Yung totoo? Parang nanliligaw lang eh! hahaha pero infairness..kinikilig ako. kyaaahh!
Okay!tama na ang landi Blue! Nag init ang pisngi ko ng dumukwang siya at hinalikan ako sa labi. Smack lang naman! Wag kayong ano dyan! Hahaha! Ayokong kiligin kayo! Dapat ako lang!
Umupo na siya sa kaharap ko.
"Di ka man lang nag-aya baby?"parang nagtatampong sabi niya.
hangcute lang pucha!
"Eh sorry na..akala ko kasi matagal kayong matatapos mag practice eh. Sorry na."paglalambing kong sabi..Oo! LAMBING! Malambing na ako eh! Hahaha bakit ba? Boyfriend ko na naman siya eh!
Ilang segundon lang ang lumipas at nagliwanag na yung mukha niya. Hindi mala araw ah! Yung wala nang tampo sa mukha niya..yun yun.
"Okay lang baby..i'm just teasing you."and he chuckled.
ghaddd! Why so gwapo Babe?
ESTÁS LEYENDO
CHEER LEADER MEETS THE MVP
Ficción GeneralLove can hurt...everybody knows that. But the thing is.. Are you going to stop and close your heart just because you're scared of being hurt again? Or? Are you willing to take the risk ,open you heart and ready to fall in love again? Are you still b...