Another boring day here in our campus. As usual, papunta nanaman ako sa locker room. Like what I always do. Ang pinagkaiba lang, may kasama ako.
Kadalasan kasi magisa lang ako pag pupunta dito. Minsan sinasamahan ako ni Kier, pag may time sya.
Nakarating na kami sa locker room, pero hindi parin nababawasan yung tingin ng mga tao. Nadadagdagan pa ata.
I bet dahil dito sa bestfriend ni Ash, he's a total flirt. Lahat ng nadadaanan naming babae dito kinikindatan nya.
Like ewww, walang taste.
Binuksan ko na yung locker ko. Tinanggal lahat ng nakakalat na letters, like I always do.
Kinuha ko na yung books ko, then may naramdaman akong tumabi sakin.
"Wow, you got bunch of letters."
Sabi nya sakin ng natatawa. Inirapan ko nalang sya at lumabas na. Leaving all the trashes na nakakalat sa sahig.
Hinabol nya ako then inakbayan.
Isn't he aware na ayoko sa kanya. Also, di nya ba alam na he's doing a public display of affection?? Like ewww, mapiPDA nalang ako sa kanya pa. No way!
Tinabig ko yung braso nya kaya naman naalis 'to.
"Ang landi mo Ethan. Aren't you aware of PDA?" mataray na tanong ni Ash na papalapit samin.
Nagtransfer kasi silang dalawa dito. Si Mom naman nakabalik na ng England for business purposes, as always.
"Okay lang yan." sabi ni flirt habang confident na nakangiti.
I prefer calling him flirt, it suits him perfectly. Hindi pa mahirap sabihin..
"Tsss. May klase pa tayo, tama na ang landian."
Inis na sabi ni Ash at nauna ng naglakad sa amin.. Ito namang flirt na 'to, lapit ng lapit. Isn't he notice na naiinis ako sa presence nya kaya lumalayo ako???
Bago kami makapasok sa room namin, inakbayan nya ulit ako. Tinignan ko sya ng masama habang nagbubulungan na yung mga classmates namin. Oh my goodness, chismosa everywhere.
*ehem
Sabi nung prof namin na kanina pa pala nasa harapan.
Bigla naman tinanggal ni flirt yung braso nya sa balikat ko. Thank goodness. Tinignan ko si Ash para ilayo na 'tong bestfriend nya sakin, but then iba ang aura nya ngayon. Jealousy is eating her.
Iniwan ko nalang si flirt sa may pinto. Uupo na sana ako sa upuan ko ng may kumatok.
"Ma'am Pertez excuse lang po, pinapatawag po si Miss Ocampo sa disciplinary office."
Sabi nung guy na hindi ko kilala. Ano nanaman kayang problema? Tambayan ko na ata ang disciplinary office eh.
Sayang, ngayon pa naman ang first day ng class ni Ash. Di ko makikita kung paano sya magiintroduce.
Tumango ang prof namin then told me to follow that guy, so I did.
"Ano nanamang ginawa mo?? Loka ka talaga."
Rinig ko pang bulong ni Kier befor I left the room.
Sunod ang ilan pang bulungan from my classmates, at ang sigaw ng prof namin na manahimik na.
Pagdating ko sa disciplinary office, may nakita akong tatlong babae na nakaupo.
Humarap naman si Ma'am Ferrer na nakaupo sa swivel chair.
"Miss Ocampo, do you know them?" tanong nya sakin habang nakaturo sa tatlong babae na nasa gilid.
Sino ba sila? Hindi sila sikat, so hindi ko sila kilala.
BINABASA MO ANG
Revenge of the Heartless Bitch
Random"You know what? I wanna introduce you both to one of my closest friend. You know KARMA? Well, she's a BITCH. But then napag isip isip ko, why would I introduce you both to her? She's just a BITCH. And I'm way BETTER than her, or BEST? Oh sorry, I me...