Isha's POV
"Dinadaya mo 'ko eh!"
"Shut your mouth!"
"Humanda ka, andyan na 'ko!"
"Bobo nakikita ko, hindi ako bulag!"
Lumayo nalang ako sa pwesto nilang dalawa. Kung si Ash natitiis nya yung murahan at sigawan nila, ako hindi. Kawawa ang eardrums ko, nakakairita silang dalawa. Wala ng ginawa kundi mag paligsahan, mga isip bata.
Umupo nalang ako sa nakita kong pinakamalapit na bench ng may biglang lumapit sakin. Napataas naman ang kilay ko at tinignan kung sino sya.
"Mind of I sit beside you?" tanong nya sakin. Well muka naman syang mabait, maganda sya, maputi at makinis. Tumango nalang ako at umupo na sya..
"I guess you're not that bad. After all, you let me sit beside you." sabi nya sakin habang may tinitignan sa malayo..
"You know me?" tanong ko. Tanga ko lang magtanong no? Nagartista ako tapos biglang magtataka kung may nakakakilala sakin.
"Yeah, who wouldn't? Besides, he's always talking about you. So I guess you're not that bad, 'cause he likes you. Nah, I think he loves you, alot." sabi nya. I was about to speak nag may tumawag sa kanya.
"Hey. Now? Okay, I'm on my way. Bye" sabi nya sa kausap nya at binaba na.
"I better go, my Kuya is in big trouble. So, see you?" sabi nya sakin at umalis na. See you? That doesn't matter, ang inaalala ko who is he. Why does he always talks about me??
Duh? He likes you nga daw diba? Ay mali, he loves you daw pala. Pero sino sya? Nafufrustrate na ako sa kaiisip kung sino sya. Damn! Bakit ba ako masyadong affected?? Eh sino ba ka---
"Isha, bakit mo kami iniwan?" tanong sakin ni Brent at nag pout. Bakit ang cute nyang tignan kapag naka pout?
"Ang ingay nyo kaya." sabi ko sabay irap.
"Kain muna tayo." yaya naman ni Ash at nauna ng naglakad. Sumunod nalang kami sa kanya.
Kumakain kami sa isang fancy restaurant habang itong dalawang takas mental ay nagsisipaan sa ilalim ng table. Minsan nasisipa nila ako, hindi ko nalang din pinapansin. Ayokong makipagusap sa mga takas mental.
"Isha, say ahh." sabi ni Brent habang hawak ang fork nya na may beef.. I mentally slapped my head, ano bang nangyayari sa kanya?
Andami ko naring narinig na comments. Ikaw ba naman makakita ng dalawang artista, dating commercial model at isang gwapo sa isang table, edi agaw pansin talaga.
"Sweet nila."
"Bagay sila."
"Yan ba yung boyfriend nya?"
"Siguro, ang sweet nila eh."
"Akala ko ba sila ni Grey."
Napatingin ako dun sa isang babae, kami ni Grey? Saang tabloid galing yan? My goodness, bakit ba ako napapalibitan ng mga tsismosa at takas mental?
"Isha nangangalay na ako." sabi ulit ni Brent. Tinignan ko sya ng masama. Kaya kami napagkakamalan eh, ang landi kasi nito.
"Brent, may kamay ako." sabi ko, at nagpout naman sya. Nakakaloka naman 'to, kalalaking tao ang hilig ngumuso. Binelatan naman sya ni Grey. Seriously? Kailangan ko na bang tumawag ng mental?
Nasamid naman ako ng tumingin ako kay Ash, ang sama ng tingin nya sakin. Itong dalawang takas sa mental, parang nataranta pa. Inabutan ako ng tubig ni Grey, panyo naman kay Brent. Kinuha ko nalang sa kanila, sayang effort nila eh.
BINABASA MO ANG
Revenge of the Heartless Bitch
Random"You know what? I wanna introduce you both to one of my closest friend. You know KARMA? Well, she's a BITCH. But then napag isip isip ko, why would I introduce you both to her? She's just a BITCH. And I'm way BETTER than her, or BEST? Oh sorry, I me...