Isha's POV
*rriiinnggg*
"Yeah?"
[Nakaset na lahat..]
"Ah right. Nakaalis na sila, mag ready ka na. Puntahan mo na ako."
[Bakit ba kasi romantic dinner date pa?]
"Eh bakit ba nagrereklamo ka pa? Puntahan mo nalang kaya ako dito?!"
[Chill sis, I'm on my way na.]
"Ah kay, bilisan mo lang at ayokong pinaghihintay."
[I know rig--]
I cut her by turning my phone off. Kahit kelan talaga napaka kulit nya. Manang mana sya sa kuya nya, psh.
Speaking of his kuya, wala pa pala kaming contact since nung huli syang tumawag sakin which is nung birthday ni Grey. Ano na kayang nagyayari sa buhay nya?
"Isha!"
I heard a loud shout, I bet she's here. Napaka bungangera nya talaga. Wala sa itsura nya, grabe.
Nagtuloy tuloy sya ng lakad hanggang makarating sa couch sa tapat ng inuupuan ko. Umupo sya ng pabalibag at pinatong ang paa nya sa mini table. Oh God!
"Hey, ano na??"
Tinaasan ko sya ng kilay, nakakastress tong babaeng to.
"Pwede ba, act normal. I mean, hey ang layo ng itsura mo sa ugali mo."
Nginusuan nya lang ako. Ok naman talaga ang attitude nya, I like it. Though hindi naman pwedeng lagi syang ganon, carefree kung baga. Like hello? We on the same age, but she often act younger than me.
I looked at my watch, it's already six thirty and we should go.
"C'mon. It's time..."
Tumayo sya at ngumiti ng hindi maganda. Shocks, this kid has the same smile like me.
"It's payback time." she said while smirking.
Woah! The childish one became a tigress in just a snap. At nauna pa talagang maglakad sakin, great!
Ashley's POV
Kinakabahan ako.
I don't know if it's because I'm with Ethan or something bad might happen.
I wish sana yung unang sinabi ko nalang ang dahilan.
We're currently having our dinner sa isang restaurant. I want to be happy because he put some effort in celebrating my bithday. But then, may pumipigil sakin.
Maybe I'm just paranoid.
Sana nga...
*riingggggg*
Lalong kumabog ang dibdib ko ng mag ring ang cellphone nya. Parang ayokong alamin kung sino ang tumawag sa kanya. Shocks, I hate this kind of feeling!
"Yes? Really, okay. We'll wait for you, I mean for the both of you. Bye.." sagot nya sa phone nya.
Hindi ko na kailangan pang hulaan, base palang sa itsura nya alam ko na kung sinong kausap nya. Akala ko pa naman sa akin lang ang buong atensyon nya since it's my birthday.
But hey, it's fine.
After all, he put some effort in celebrating my birthday..
"It's Isha, malapit na daw sya. And she's also with someone, surprise daw." sabi nya ng hindi nawawala ang ngiti.
BINABASA MO ANG
Revenge of the Heartless Bitch
عشوائي"You know what? I wanna introduce you both to one of my closest friend. You know KARMA? Well, she's a BITCH. But then napag isip isip ko, why would I introduce you both to her? She's just a BITCH. And I'm way BETTER than her, or BEST? Oh sorry, I me...