Isha's POV
After akong harangin ni Grey, nagdesisyon na akong umalis. I'm on my way to the parking lot, again.
But holy crap!
Wala nga pala akong dalang kotse. Pinauwi ko kasi yung driver namin. Kung tatawagan ko naman sya, maghihintay pa ako ng matagal.
May humintong isang red na car sa mismong tapat ko. Binaba nya ang bintana ng kotse nya.
"Hop in!"
"Iyah? Why are you here?" yeah right. Kapatid nga ni Hult. Bakit ba lagi nalang syang sumusulpot pag wala akong sasakyang dala?
"Sinama ako ni Kuya, but then he left me kanina. So, tara na?" tanong nya. Sumakay nalang ako, since wala naman akong sasakyan at lalong wala akong planong maglakad or mag commute.
"Kapatid mo pala si Ash?" she asked me in the middle of driving.
"Unfortunately."
"I can help you..." she can help me??
"Help me?" nagtatakang tanong ko sa kanya.
"Yeah, to get even with her."
"Why?"
"Kasi may kasalanan sya sakin.."
"You know her?" naguguluhang tanong ko. May kasalanan din si Ash kay Iyah?? Ano naman kaya?
"Yeah."
"How?"
"She's my ex's bestfriend. And believe it or not, she ruined us. She's the reason why we broke up. She framed me up, then he belived in her. Bakit hindi? She's his bestfriend, and besides she has proofs I mean fake proofs..." bestfriend?
"You mean, Brent?"
"Yes..." now I finally got it. Sobrang obsess na si Ash kay Brent. I can't believe it, hindi ko alam na may baliw na pala akong kapatid. Akala ko ako lang ang niloko nya para kay Brent, pati rin pala si Iyah.
Huminto na ang kotse sa tapat ng bahay namin.
"So? About my help?" she asked.
"No need, I can handle.."
"But I also want to get my revenge." reklamo nya sakin.
"Fine, do whatever you want." pagsang ayon ko sa kanya. Ayoko muna ng makulit at madaldal ngayon. Masyadong occupied ang utak ko.
Nang makapasok ako sa kwarto, biglang nag ring ang phone ko. Sa sobrang lutang ko, sinagot ko nalang sya ng hindi tinitignan kung sino.
[Hello Isha, are you alright?]
"I'm fine Hult."
[Okay, okay. Wait, open your television.] gaya ng sinabi nya, binukasan ko nga ang tv ko. Bumungad sakin ang pinagkakaguluhang event ni Grey. Hinahabol sya ng mga reporters hanggang makapunta sya sa kotse nya. Parang nawala bigla ang pagod at antok ko.
Good for him.
[Now tell me, is it true?]
"What?"
[Is it true na niloko ka niya, I mean nila?]
"Yeah, astig no? Kapatid ko pa mismo."
[Sorry for that.]
"Ano ka ba, I'm fine here.."
[Sige I'll hang up na, take care.]
Then the line went off. Since wala naman akong gagawin, I decided to open my twitter.
BINABASA MO ANG
Revenge of the Heartless Bitch
De Todo"You know what? I wanna introduce you both to one of my closest friend. You know KARMA? Well, she's a BITCH. But then napag isip isip ko, why would I introduce you both to her? She's just a BITCH. And I'm way BETTER than her, or BEST? Oh sorry, I me...