Chapter Ten

5.9K 130 3
                                    

Isha's POV

"Miss Isha, is it true na kapatid nyo ang dating commercial model na si Scarlet?" another boring question. All this time wala na silang tinanong kung hindi si Ash. Kung ano ko sya? Bakit ko sya kilala? Bakit ko sya kasama?

Nakakainis lang dahil hindi naman ito yung issue namin ngayon. Ang issue ay ang pagiging rumored girlfriend ni Grey. Like duh? Kelan pa naging si Ash si Grey?

"As if you care." sagot ko sa reporter. Tumingin ako kay Hult ng naiinis.

"Para saan nga ba ulit 'tong press con na 'to?" tanong ko sa kanya. Sinadya ko itong iparinig sa lahat.

"Ahmm, about sa issue nyo ni Grey??" sagot nya sakin.

"Well then, why are they asking me about Scarlet? Is she even related?" mataray kong tanong kay Hult. Mukang nagets nya naman, wala na kasing patutunguhan 'to.

"Guys, we don't tolerate questions that are not included in the issue. So please, wag nalang kayong magtanong kung hindi din naman tungkol sa issue natin ngayon." mahinahong sabi ni Hulter. Pasalamat sila si Hulter ang nakausap nila, kung ako lang ang papipiliin papalayasin ko na sila at uuwi na 'ko..

"We may begin now. Questions?"

"Ah Miss Isha, is the rumor true? Are you in relationship with Grey?" tanong sakin nung isang babaeng reporter.

"No." tinignan ako ni Hult kaya naman dinugtungan ko.

"We're just in good terms." labas sa ilong kong dugtong. Good terms my ass! We're not even friends.. Kung hindi lang dahil sa career ko at sa pakiusap ni Hulter, malamang sinabi ko na I don't know him..

"Do you have an idea who's behind spreading this rumor?" Napairap nalang ako. Kung alam ko edi sana matagal ko na syang tinanggalan ng buhok. Imbyerna lang! Mamimili na nga lang ng rumored boyfriend ko, yung lalaking laging menopause pa. Hustisya naman!

"Nah, I don't give a sh*t about this stupid rumor. It's just a rumor, why bother?"

"Miss Isha, who is Mr. Swiss in your life? Is it true na sya ang boyfriend nyo at hindi si Grey?" Mr. Swiss? Sino naman yun? Wala nga akong kilalang Swiss eh.

"Ethan Brent Swiss, the successor of the SLine." Bulong sakin ni Hulter, nahalata nya siguro na hindi ko kilala ang lintek na Swiss na 'yon. Ethan Brent Swiss? Oh? Swiss pala sya? At ano, successor ng SLine? Sya na mayaman.

"He's my sister's bestfriend."

"Sister? May kapatid ka pa? Who is she?" Damn, I totally forgot. Kailangan kong umisip ng paraan para madivert ang atension nila.

"As I said, we don't accept questions that are not related to the topic." tinignan ko si Hult and mouthed "thank you". Too much for this day, I need to get out of here. Baka madulas na naman ako, at kung ano pa ang masabi ko. Tumayo na ako at nagsalita.

"We warned you not to throw stupid questions on me." sabi ko sabay walk out. Hindi na sila nagulat, wala namang bago eh. Pag naiinis talaga ako, madalas akong magwalk-out. At alam na alam na nila na ganon ang ugali ko.

Ashley's POV

"We may begin now. Questions?" Kabubukas ko lang ng t.v. nasa kalagitnaan na ng press conference ni Isha. Meron din palang silbi ang hindi ko pagpasok.

"Ah Miss Isha, is the rumor true? Are you in relationship with Grey?" tanong sa kanya ng isang babaeng reporter.

"No." simpleng sagot nya.

Revenge of the Heartless BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon