Chapter Twenty Six

5.5K 153 5
                                    

"I love you, I really do.."

Then I felt the same feeling I felt before.

Abnormal beating of my heart, and a blender-like tummy.

Napatingin ako sa kanya, pero hindi sya nakatingin sakin. Nakatalikod sya sakin, habang nakatingin sa kawalan.

"I chose to say it first before my apology because you're always cutting me... whenever I'm telling you that."

Ewan ko pero, kung dati binabara ko sya tuwing makikipag usap sya sakin... pero ngayon nanatili lang akong tahimik at nakikinig sa mga sinasabi nya.

"I know I've said it a lot of times, but still... I'm here to apologize. Pero wala akong pinagsisisihan."

Ano? Pagkatapos ng ginawa nya, wala parin syang pinagsisisihan? Aba, ang kapal nam---

"Hindi ko pinagsisisihan na sumunod sa gusto ni Ash. 'Cause if I declined her offer, hindi kita mamahalin ng ganito."

I was stunned for a moment...

"The only mistake I made was, I didn't informed her that I did what she wants... for my own good, for my own sake. I knew from the very start, I was attracted to you. And now... I am so inlove with you."

So ano? Paniniwalaan ko ba sya?

What if, it's only part of their plan? Pano kung sinasabi nya lang to para paniwalain ulit ako?

Suddenly, a thumb wiped my cheeks.

I'm crying?

Why? Bakit ako umiiyak?

"And for the nth time, I'm sorry... I'm sorry for hurting you dahil lang sa bagay na hindi totoo. Alam kong malaki ang kasalanan ko sayo.. but please Isha, please."

He said then kneeled.

"P-please..."

Then I felt a hot liquid dropping on my foot.

He's crying?

"Patawarin mo ako."

Right after he said those words, my tears burst.

Nalilito ako sa kung anong dapat kong gawin.

Oo galit ako.

Tapos masaya ako.

The next thing, nagsisisi ako.

And now...

I'm crying like an idiot.

Can someone tell me what's happening to me!?

"Please Isha, forgive me..."

Lalo akong napaiyak..

Nakakainis kasi na kahit pati sarili ko hindi ko maintindihan!

Bigla syang tumayo at niyakap ako..

"Hush now please... I don't wanna see you like this, please."

I pushed him hard.

Ayaw nyang makita akong ganito? Eh sino bang dahilan nito?!

"It's your fault... It's all your fault kung bakit ako nagkakaganito ngayon!! Na kahit sarili ko hindi ko na maintindihan!"

I yelled.

"I know... I know... and I'm so sorry for that."

"Hindi ko alam Grey, hindi ko alam."

Revenge of the Heartless BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon