Chapter Twelve

6.4K 144 4
                                    

Isha's POV

"Isha lunch tayo mamaya? ha? ha?" pangungulit sakin ni Brent. Wala na bang bago?

"Busy ako, may shooting pa ako kaya layas na." sabi ko sa kanya, ang aga aga kasing mangistorbo, hello? Alas syete palang ng umaga.

"Sige na, please" ang kulit nya talaga.

"Fine, dalhan mo nalang ako mamaya sa set. Pakihingi mo narin pala ako ng copies ng mga namissed kong topics." sabi ko sa kanya ng hindi sya tinitignan.

"Yey, hintayin mo ako mamaya ah. Magdadala ako ng masasarap na pagkain." sabi nya habang nakangiti ng malapad.

"Mukang nagkakatuwaan kayo ah." biglang dumating si Ash ng nakasimangot, forever selosa. I looked at my watch, kailangan ko narin palang umalis.

"Ash alis na ako." paalam ko sa kanya at dumiretso na sa kotse ko at pinaandar ito. Naaalala ko nanaman yung ginawa ko kahapon, natakot ko ata sya I mean sila.. Natakot nga ba? Eh mas b*tch pa sakin ang Medusang 'yon.

Being as cold as ice is one of my greatest talent. Madaming natatakot sakin pag nasa ganong mood ako.. It looks like I can kill, and yes I really can. By playing one's emotion, and by ignoring my conscience and heart. Yes I can ignore my heart, I can be heartless sometimes.

Sinalubong ako ni Hulter sa venue namin. And look at Medusa, she can't even throw me a look. Masyado kasing nagmamatapang, akala mo kaya nya lahat. Iba ang matapang sa malandi my dear.

Guess what? Yeah hindi nya na ako pinapansin, but she's still the same b*tch trying to get Grey's attention. I therefore conclude, once a b*tch always a b*tch. Lumapit ako sa kanya, halatang natatakot sya sakin. Ang ganda ko kasi masyado, baka pag lumapit ako sa kanya magmuka syang P.A. ko.

"Good morning, damsel in distress." I said in my sweetest tone while wearing my sweetest smile. She stiffened, and smiled back at me. A b*tcy smile that only a pure b*tch can wear.

I know what she's thinking, iniisip nya na niloloko ko lang sila kahapon. That it's only an act. Well partly yes, but I'm dead serious about killing her emotionally. And it seems like she don't take that seriously, should I start killing her now?

"Good morning, heartless bitch." she smiled again, a fake one 'sing fake ng ugali nya. So she knew? Yes I'm heartless sometimes, and a b*tch always.

I smiled playfully, she's ready for a battle. A war between a pure b*tch and a heartless b*tch. Isn't it exciting? The war starts now.

"Where's the head writter?" sigaw ko sa kanila. Nagtaas naman ng kamay yung isang lalaki na katabi ni Direk. Making her jealous is my first step.

"I assume wala pang ending ang story?" tanong ko sa kanya ng nakaharap parin kay Medusa.

"Ugh yeah, ayaw mo ng romantic so nagiisip pa kami ng pwede." sabi nya sakin. At ako? Maganda parin at nakatingin lang kay Medusa at ngumiti ng nakakaasar.

"Oh no need to think again, I decided na maganda nga kung romantic ang ending. What about hmmm, a long passionate kiss at the end? Isn't that romantic, right Dianne?" nagulat sya, I mean sila sa sinabi ko. Nakita ko sa peripheral view ko na nasamid si Grey sa iniinom nyang coffee, hah ouch ang init 'non.

"Are you out of your mind Isha, that's so not you!!" bulong sakin ni Hulter ng makalapit na.

"I'm dead serious Hulter, don't worry.. You know me, I know what I'm saying..." sabi ko sa kanya pero rinig ng lahat. At ang facial expression ni Medussa? Wag ng idescribe, nakakasuka promise sobrang priceless.

Revenge of the Heartless BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon