"AND THAT'S YOU ISHA!! YOU, FVCK'N BITCH!"
I already expected na ako yung sinasabi nyang babae, but then I'm silently praying that it's not me. Maybe dahil naaawa ako sa pinagdaanan nya dahil sa babaeng sinasabi nya.
And though I already expected it, I'm still shock when my name came out from her mouth.
"But hey... pag nawala ka, pwede na silang maging akin ulit." sabi nya na parang nawawala sa katinuan.
Seriously? Wala na talaga sya sa katinuan!
"A-lea.. drop the gun." Nanginginig na sabi ni Grey sa kanya
"And then?" Tumingin naman sya kay Grey at ngumisi
"What will happen? Hindi sya mawawala, walang babalik sakin." The moment I heard that, parang nawala lahat ng kaba ko.
"Kahit mawala ako, walang babalik sayo dahil wala namang naging sayo. Wag kang tanga!" I dunno kung saan nanggaling ang lakas ng loob ko.
Maybe just the thought of Grey being with her... is already killing me. Maybe that's why I'm not afraid wether she don't or do have a gun.
"Oh, matapang ka ha?!" She said as she aim the gun downward and pulled the trigger.
*bannngggg
"Ahhhhh!!" Napaupo ako sa sakit ng binti ko na nadaplisan ng bala.
Shit! This woman is crazy!
"Babe, okay ka lang?" Gagong 'to. Sya kaya barilin ko sa binti tapos tanungin ko kung okay lang sya.
"Siraulo" yun nalang ang nasabi ko.
I can feel my blood dripping from my wound.
"ARE YOU OUT OF YOUR MIND ALEA!?" Sigaw ni Grey sa kanya.
Napatingin ako sa kanya.
She looks... shocked.
"B-blood.." sabi nya habang nakatulala sa sugat ko...
"Ahhhhhhh!!! Dugo! Mommy!!!"
"Ahhhhhh!!"
Nagsimula syang magsisigaw na parang takot na takot. Maging ang baril na hawak nya kanina ay nabitawan nya na.
*blagggg
Biglang bumukas ang pinto, pumasok yung mga tauhan na kinuha ni Grey.
Nakita nilang nagh'hysterical na si Alea kaya hinawakan nila ito sa dalawang braso.
"Ano ba!? Bitiwan nyo ako!! Mommy!!" Patuloy na sigaw nya habang nilalabas sya sa kwarto.
"Sir nakarinig po kami ng putok ng baril at sigaw, okay lang po ba kayo?" Nagmamadaling tanong nila kay Grey.
"SHIT!!" Napamura sila ng makita ang binti ko.
"Ma'am Isha! Ferds, ilabas mo na dito si Ma'am Isha para matignan na!"
"Ako na, pakibantayan nalang si Ash..." sabi ni Grey.
Inalalayan nya akong tumayo. Pagkalabas namin sa kwarto ay sumalubong samin ang isa sa mga humawak sa Alea kanina
"Sir pano po yung babae?" Tanong nya.
"She should rot in ja---"
"Bring her to the nurse first, pakalmahin nyo muna sya. Then call her brother and tell him what happened." Pagputol ko sa sasabihin ni Grey.
"Sigurado po kayo Ma'am?" Nginitian ko lang sya at tinanguan.
Nang makaalis sya ay tinignan ako ni Grey.
"What?" Tanong ko sa kanya.
"You should've let me decide, muntik ka ng mawala sakin ng dahil sa kanya." Napangiti ako.
Yes I know na malaki ang kasalanan nya sakin, sa ate ko.
But hey, come to think of it... It was me who caused her pain that turned her to be like this.
I forgave her for this... and for my ate, I'll wait for her to wake up. Sya ang bahalang mag decide kung kakasuhan nya or not si Alea.
"I'm fine." I said and smiled.
He cupped my face and looked straight in my eyes.
"No you're not."
"I am."
"For God damn sake, Isha! Hindi ka okay! I badly want to put that girl in ja--" I cut him by kissing him...
"I'm fine, I am." He sighed.
"Why is it so easy for you?" Anong nya sakin.
"Maybe because I realized that what she had suffered because of me, is more painful than the bullet I recieved..."
"But that's not your fault." He said again.
"I'm still part of it." I said.
Actually, when Alea is telling her story unti unti kong nalalaman yung pinanggagalingan nya. And it was really painful if it happened on my part.
I also saw that she was just blinded by anger. Hindi sya killer. She isn't, she's afraid of blood! Sinong killer ang takot sa dugo?!
"Are you sure of your decision?" I nodded.
"Okay, if that's what you wan't.. Now come, ipatingin natin yang sugat mo." I slowly walk towards him. Inilang hakbang nya ako at niyakap.
"First time na natakot ako... and it's all because of you." I can feel his sincerity.
"And I love you for that." And I said it, finally... Now, right at this moment, I don't fear death.
BINABASA MO ANG
Revenge of the Heartless Bitch
Casuale"You know what? I wanna introduce you both to one of my closest friend. You know KARMA? Well, she's a BITCH. But then napag isip isip ko, why would I introduce you both to her? She's just a BITCH. And I'm way BETTER than her, or BEST? Oh sorry, I me...