Grey's POV
This is too much, sabi ko sa sarili ko ng makita ko yung venue. Simple dinner lang with my family is enough. Well what do I expect, ganyan talaga pag kay Violet mo inaasa ang mga party.
Nakasilip ako sa isang tagong lugar dito sa venue, andaming tao. Ayoko ng ganito, mapipilitan pa akong magpakitang tao sa mga reporters.
"Hindi ka pa ba lalabas, naghihintay na ang mga bisita mo?" tanong sakin ni Violet. Mga bisita? Isang tao lang naman ang gusto kong makita.
Nasa entrance sya ngayon, binigay nya ang invitation nya at inihatid naman sya ng isang waiter sa table nya. So she wore the necklace, as expected bagay din sa kanya. She's with her sister and assistant. I can't deny the fact that she's pretty. Nah, she's gorgeous.
I gritted my teeth ng makita ko kung sino ang kausap nya. She's currently talking to Ethan, hindi na ako magtataka kung may gusto si Ethan sa kanya. Halata naman eh, I'm a man. I know what's the meaning on how the way she looks at her.
But hell!! Hindi ako papayag na maulit uli yung nangyari dati. He stole my girl once, and that's enough. Hindi ako papayag na maging sya ulit ang dahilan para mawala sya sakin ngayon.
"Kaya naman pala eh. She look stunning in that gown." napatingin ako kay Violet ng magsalita sya ulit. Stunning? Nah, she's more than that.
"So ano? Tara na??"
"Susunod nalang ako.." umalis na sya, kaya naman nilapitan ko yung isang waiter na malapit sakin.
"Give it to her, wag mong sabihin kung kanino galing." sabi ko sa waiter at tinuro si Isha.
Nakita kong nagulat si Isha ng bigyan sya ng wine ng waiter. Pero mas nagulat sya ng makita ang nakadikit na isang maliit na plastic sa glass wine. Kinuha nya ito ang nagpalinga linga. Sumunod nalang ako kay Violet, para maumpisahan na ang party...
"Everyone, I would like to thank you for coming tonight. For celebrating with us." panimula ni Violet. Tinignan ko naman si Isha, nakaupo na sya ngayon at nakikinig.
Binigyan ko ng sign ang isang waiter para dalhin na yung empty na picture frame. Para saan? Doon nya bubuuin ang puzzle, nilagyan ko ng note kaya alam kong malalaman nya kung para saan ang frame.
"Puzzle, buuin mo na ngayon..." that's what was written on the note.
And as expected, nagulat sya at tinanggap nalang ang frame. Busy na sya ngayon sa pagbuo ng puzzle, tinulungan din sya ng assistant nya.
I love her and I'll make her mine.
It's now or never.
"May we call in the birthday celebrant, my brother." tumayo ako at tinignan sya ulit. Masyado na syang busy sa ginagawa nya, wala na syang alam sa nangyayari sa paligid nya.
"Good evening ladies and gentlemen, I would like to thank you all for coming tonight. For being here on the most important day of my life, not because it's my birthday. I would like to take this opportunity to make the girl I want, mine." tumingin ulit ako kay Isha, tulad kanina busy parin sya.
Sinenyasan ko yung may hawak ng camera na itapat sa kanya ang camera. Wala naman syang kamalay malay na sya na ang laman ng projector.
Madaming nagulat at nagtaka kung anong ginagawa nya. San ka naman kasi nakakita ng bumubuo ng puzzle sa isang party. Nag sign nalang ako na wag silang maingay. Alam ko kasing ito ang mangyayari, at alam kong hindi nya na bubuuin ang puzzle pag nalaman nya nya agad kung kanino 'to galing.
BINABASA MO ANG
Revenge of the Heartless Bitch
Random"You know what? I wanna introduce you both to one of my closest friend. You know KARMA? Well, she's a BITCH. But then napag isip isip ko, why would I introduce you both to her? She's just a BITCH. And I'm way BETTER than her, or BEST? Oh sorry, I me...