Macy's pov
Kinabukasan ay maaga akong nagising dahil papasok pa muna ako sa company bago pumunta kila mommy't daddy.
Naligo agad ako at nagbihis nang corporate attire pagkalabas ko ay nandoon na sila sa kusina kumakain kasama ang triplets at ang mga pinsan nila.
"Good morning mommy~.."pakantang bati ni Katie.
"Good morning..."sabi ko at hinalikan sila sa pisngi pati narin ang mga pamangkin ko at si Kuya, Macaria.
"Lil'sis... Anong oras ka uuwi dito?.."tanong ni kuya pagkatapos humigop nang kape niya.
"Mamayang 10 big broth.."sagot ko pagkatapos sumubo.
"M,Dalhan mo ako nang Ice cream at kamatis ah?.."sabi ni Macaria na parang bata.
M ang tawagan namin dahil parehong M ang simula nang name namin bestfriends kami mula pa nung elementary.
Kumunot ang noo ko Ice cream at kamatis?.
"Huh?Anong gagawin mo dun?.."takang tanong ko sakanya.
"Sige na huhuhu..."naiiyak nasambit niya.
Problema ne'to at parang baliw ngayon??.
"Tsk,Oo na.."sabi ko nalang at niligpit ang pinagkainan ko.
"Yehey!!!.."parang batang sigaw niya.
"Baby,pupunta na muna ako sa companya babalik si mommy dito nang 10.."paalam ko sakanila na naglalaro nang Mobile legends tumango lang sila kaya naman ay sumakay na ako sa aking Lincoln 2016.
Pagkadating ko sa kompanya ay dumeretso kaagad ako sa opisina.
"Good morning maam..."sabi ni Danica.
Tumango lang ako at pumasok sa office kaagad akong umupo at binasa ang mga kontrata at iba pa.
Maya maya lang ay....
"MACY HAZE DEL FRAUD!!!!!!"nakakagulat at nakakabinging sigaw ni Donald my gay bestfriend noon hanggang ngayon, elementary din kami naging bestfriend kami nila Macaria yun.
"What?!.."iritadong asik ko sakanya at sumandal sa swivel chair.
"Wow!!Hello rin ah?!Kakadating ko lang uyy!!!'what'what' ka dyan?? Ikaw bakla ka!!Ang ganda mo na!!!pero syempre mas lamang ako!Dyosa ako uyy!!.."sabi pa niya na pasigaw ganyan siyang magsalita.
Seriously?!Bakit ko'to naging bestfriend?!.
"Naligaw ka yata?.."sabi ko nalang.
"Tse,pinapapunta ako nila Tita at Tito dahil anniversary nila ngayon nauna na don sila Motherdear at Fatherdear~.."Sabi niya at umupo sa sofa.
"K..."sagot ko at nagpatuloy sa pagpipirma nang mga papeles.
"Tskk..Hindi ka parin nagbabago Macy Haze di bale na...Nga pala musta na yung Ex-Husband mong isa't kalahating gago?!.."sabi pa niya.
"Tss..Ayun buhay pa din.."sagot ko.
"Putrag*s ka talaga bakla ka!!kahit kelan wala kang kwentang kausap!Panu kaya kita naging bestfriend,no?!.."sagot niya at inirapan ako.
Wow,Siya pa talaga nagtanong niyan?.
"Tss.."Ako.
"Tss-tss ka diyan!Hindi mo ba namimimiss yung kasweetan niyo ha?!Yung 'I love you babe' niyo-.."i cut him off.Too far.
"Alam mo kung saan kami nagsimula Nietes kaya yang sinasabi mong 'kasweetan' diyan ay alam mong walang nangyaring ganyan..."bagot kung sabi at binitawan ang bolpen.
BINABASA MO ANG
The Mafia Queen Is My Ex-Wife (Under Revision)
AksiThis book is under revision. Some minor parts from the orginal will be changed in the future.