Here you go!TheGirlYouMiss and MissTrishaCeniza is my former username just for everyone's awareness.And I am deeply sorry na ngayon lang ako nakapag-update, anyway starting from now, I will update any story of mine at first week of the month and the last week, we are close to the end, always.
Donald's POV.
"Sir, we already know where they are, they are in an old abandoned mansion somewhere in Cebu." report sa'kin nga mga tauhan dito.Finally!
"Can you give me the place please?" Sabi ko medyo nakahinga ng maluwag dahil malapit na namin siyang mailigtas, napatayo na rin ako sa upuan ko.
"In Pinamungajan, Cebu, Sir."sagot niya pagkatapos niyang tingnan iyong laptop niya.
"Thank you, gentlemen."sabi ko at tumalikod na, nakita ko ang ibang mga tauhan dito na nasa kanya-kanyang computer abala sa pagtra-track down ng kalaban namin ngayon pati na rin kay Macy, kaliwa't kanan na pabalik-balik ang lakad, I wonder who is he or she?
Dumiretso ako sa parking lot, habang naglalakad ay dina-dial ko ang number ni Matthew, he should be the one to know Macy's whereabouts.
"Hello?" Pagsagot niya, batid kong siya ang nagbabantay sa triplets ngayon na narinig ko pang sabay-sabay na nagtanong kung sinong tumawag sa kanya.
"Hey, Matt we already know Macy's place, I'll text you the details later."sagot ko at pinipilit maging pormal ang boses, kahit na my galit ako sakanya may karapatan pa rin siyang malaman ito, hindi ko na rin siya hinayaang makasagot dahi agad kong binaba ito.
Dumiretso ako sa kabilang bahagi ng headquarters kung saan doon kami naghahanda kung may kalaban, kinailangan ko kasing ng masasakyan dahil medyo malayo kung lalakarin lang kahit na nasa iisang building ito, medyo malawak kasi at andaming lilikuan na pasilyo pag nilakad ko pa sayang ng oras.
Pagkapasok ko ay nandoon na ang halos miyembro ng grupo, ang taga-ibang bansa na nandito na rin.
"Excuse me, gentlemen."ani ko sa.matigas na boses, maski ako ay hini makapaniwala sa boses ko ngayon, akala ko ba girl ka self?Tsk, pero hindi ito ang panahon na magbulakbol.
"Sir yes Sir!" Aniya nilang laht, taray sundalo kayo, mga koya ate?Ano ba!Magseryosos ka nga Donald!Tskkk!
"Magsipaghanda kayo, ililigtas natin si Macy, at walang ititirang buhay, malinaw?Wala, ngayon niyo ilabas ang halimaw sa'tin."seryoso kong sambit at dumirestso sa mga mesa na may mga iba't ibang klase ng baril.
Matthew's POV.
I'm on my way to their headquarters and hell yes, I am going to save my love from that asshole's grip.
Inihabilin ko muna ang mga bata sa mga lolo at lola nila, they shouldn't worry about this.But I know they will.
Pagkadating ko ay pinaderetso ako sa kabilang bahagi ng headquarters nila ang sabi ay nandoon ang lahat at naghahanda na.
"Oh?Anong ginagawa mo dito?"salubong sa'kin ni Trixie.
"I am going with you."sagot ko ng makalapit sa lamesa nakinaroroonan nila Donald at iba pang kasapi ng grupo at mga kaibigan ni Macy.
"Tingin ko nga ay hindi ka marunong humawak ng baril, tsk." Si Donald marahil ay narinig ang sinabi ko.
Kumuha ako ng revolver at sinidlan iyon ng bala.
"Shut up, I just want ny love to be saved." Ani ko at patuloy na sinidla iyon ng bala.
"Tss."
"Utot mo."
Napa-angat ko ng tingin sa huling nagsalita at nakitang si Donald iyon na nandiri yata.Hindi ko nalang pinansin gusto ko nalang ay ang matapos 'to at makabawi sa pinakamamahal ko.
Donald's POV
"In 3 folks, 3!" Malakas na sigaw ko saka kinasa ang barik at lumundag pababa ng helicopter, that's the signal for attack, ganun rin ang ginawa ng iba, medyo masukal ang gubat na nakapalibot saka wala masyadong ilaw sa abandonadong mansyon na ito.
"Move!" Sigaw ko sa iba na tumingin sa'kin saka tinuro ang daan pa-kaliwa.
"Doon kayo!" Sigaw ko sa isa png grupo at tinuro ng pa-kanan.
"Others, follow me!" aniya ko sa matigas na boses nasa likod ko na sila Matthew, iniwan namin ang buntis sa headquarters, syempre we can't risk their lives, saka ang pakiramdam ko sa laban na ito ay hindi basta-basta ang kalaban namin.Tingin ko nga ay ito ang pinakamabigat.
Dahan-dahan ko na sanang pipihitin ang doorknob ng isa sa mga double doors ng mansyon kung hindi lng ito bumakas ng malakas.
"Fire!"sigaw ng lalaking bumukas ng pinto saka tumakbo palayo saka lang may nagpaputok sa likod at sa second floor, shit!They know that we're coming!May nagpapaputok na rin sa likod namin.
"Dapa!Maghiwalay tayo!Dahan-dahan kayong gumapang!"sigaw ni Stew.Ginawa namin iyon batid kong hindi nila kmi masyadong nakikita dahol na rin malayo ang ilaw.
Gumapang ako papasok sa loob at nagtago sa may living room yata saka gumanti ng putok.Inuna ko iyong nasa second floor, Triple kill, everyone!Kumulo ang dugo ko dahil nadaanan ng flashlight ng nabaril ko ang painting sa gilid niya, Fuck!Bakit sila may painting ko?At ang masama pa ay may nakasulat na malaking 'X' at mukhang dugo pa ang gamit.
Nagtago ako ulit sa sofa, palitan ng putok ang maririnig sa paligid, pagkasira mg gamit, at mga sigaw na humihingi ng 'tulong' at sakit.Ini-on ko ag flashlight na nakakabit sa baril ko, titingnan ko uli iyong mga painting, masama ang kutob ko doon.Hindi namin ito ni-on kanina dahil baka matunugan kami.
"Sir Donald, nasa west wing kami, malapit na po kaming maubos, We are from District 8!"dinig ko sa earpiece na nakakabit sa tenga ko.Mukhang nagkakapalitan din sila ng putok doon.
"Call your District Head!Ask for a back up from your district!Tell him that I give you the permission!" Sagot ko at namataan sila Matthew na nakatago sa katabing sofa ko, na seryosong nakikipagpalitan rin ng putok.
Gaano ba karami iyan at mukhang hindi maubis-ubos?Bumaril ulit ako pero ngayon ay iyong mga nakatago sa hagdan di kalayuan ang pinuntirya ko, tingin ko ay anim lang sila doon.Nabaril ko na ang tatlo, babarilin ko na sana ang natira ng binaril ito ni Stew.Umirap ako grr, akin yun eh!Saka ko lang napansin na wala ng tao sa itaas at mukhang napatay na nila.
"Maghiwalay na tayo rito, aakyat ako sa itaas!"habilin ko at mabilis na umalis sa pingatataguan at bumaril-baril isa labas ng paakyat na ako ng hagdan batid kong nakakalat sila ngayon.
Nang maka-akyat na ako ay itinaot ko ang flashlight sa mga painting na nakasabit sa dingding, at putangina nandoon ang larawan ko, ni Macy, ng Triplets, ni Matthew, mga magukang namin, mga malapit na kaibgan namin, at gaya sa akin ay may nakasulat na malking 'X' na mukhang dugo pa ang ginamit.
Napalingon ako ng napansin kong may tao sa kaliwang hallway na sumisilip sa akin, nagtago ako sa isang sofa na naroroon.Nang nakita ko itong dumungaw ay agad kong binaril ng dalawang beses, nakaganti pa ito pero nasa bubong na nakatapat ang ng baril niya dahil pabagsak na siya sa hardwood na sahig.
And hey, I just want to promote my other story, it's called 'Into You' and meet the school's most hated band, and the school's most loved, favorite band, it involves music, acapella and any other things i'm looking forward to put, hope you'll read it too.
BINABASA MO ANG
The Mafia Queen Is My Ex-Wife (Under Revision)
ActionThis book is under revision. Some minor parts from the orginal will be changed in the future.