Chapter 33

1.8K 29 5
                                    




Donald's POV.


Pagkatapos kong patayin iyon ay umalis na ako sa pingatataguan ko at mas naging alerto sa paligid na madilim, dinig sa buong bahay ang pakikipagpalitan ng putok ng magakabilang panig.

Narinig ko naman na may nagsalita sa earpiece ko, "Sir Donald!Should we send a back-up?" tanong ng isa sa mga tauhan namin.

"Why?" Agad kong sagot at binaril ang lalaking nakita kong pasilip-silip sa'kin mula sa isang kwarto.


"Incase of emergency Sir, if ever." Sagot niya at may narinig akong may kinakalikot siyang mga papeles.


"Just send a group, spread them all over the place." Sagot ko at patuloy na naging alerto.

Halos sampung minuto na akong paikot-ikot at paminsang-minsan ay binabaril ang nakikita kong kalaban umaalingawngaw parin sa paligid ang putukan, nakita ko rin ang mga kasamahan ko na naghihiwa-hiwalay na at si Stew na seryosong nakikipagpalitan ng putok sa mga kalaban malapit sa balkonahe.

"Sir Matthew!" Dinig kong may nagsalita ulit sa earpiece.

"Yes?Where's Macy's location in this fucking mansion?" dinig kong pagalit na sagot niya.

"Sir, we've found an underground passage at a Master's bedroom at the west wing part of the mansion.We thought that maybe Miss Macy is there."pormal naman na sagot ng tauhan namin at may kung anong ingay ang nagmumula sa background niya.


"Maybe?You're not fucking sure?!" Sigaw ulit ng kumag.Mukhang may binabaril siya dahil may naririnig akong putok ng baril mula sa background niya.

"Just try it there, Matthew!Goddamnit!" pagsingit ko, ano bang nagustuhan ni Macy sa lalaking 'to?

Kaagad akong nagtago sa isang kwarto ng may nakita akong tatlong armadong lalaki na  nagtatago rim sa hallway na dinadaanan ko kanina, hindi na sumagot si Matthew, this guys hiding here might heard my voice.









Macy's POV.

I can hear gunshots everywhere, are they here?Why does it take them a long time?

"Ipakalat niyo sa lahat ng tauhan na nandito na ang mga kalaban!Tangina!Lahat!" frustrated na sigaw ni Cally sa isang tauhan niya na agad namang sumang-ayon at may dinukot na cellphone sa bulsa at sinunod ang utos ng amo niya.

Pinigilan ko ang sariling mapadaing dahil hinila ng isa sa kanyang mga tauhan ang buhok ko ng napakalas at basta nalang ibinagsak sa sahig, nakadungaw na si Cally sa'kin ngayon, tangina ang sakit ng ulo at likod ko.

"Bilib rin naman ako sa mga tauhan mo ah." Sarkastikong ani niya, nanatili lang akong nakahiga sa sahig at tahimik na dinadaing ang sakit sa katawan habang pinapakiramdam ang mga galaw nila, damn if I can only see an oppurtunity, I miss my kids, my family, friends, him.

May nagtayo sa'kin mula sa pagkakahiga ko sa sahig at ngayo'y mahigpit na ang hawak sa magkabilang braso ko na ipinilipit sa likod ko, damn.

"Before they got you out of here, I'll make sure that you're just cold body, and a pale face." Cally said dangerously.

"Do you think you can scare me?"I said, tindayakan naman ako ng isang tauhan niya sa tiyan ko, damn it!

"Angas talaga ah." komento ni Cally sa mababang boses bago ako  tinuhod sa tiyan, damn!Nahihilo na ako!

"Sir!Naikalat na po ang mga tauhan pero marami na rin ang namatay sa itaas!" Sabi ng tauhan niya na inutusan kanina.

"Tangina talaga!" Malakas na mura ni Cally at hinarap ako ng may nanliliksik na mga mata  at ngayo'y galit na galit na.

"Dalhin niyo ang putanginang yan malapit sa bundok!" Sigaw niya bago ako tinadyakan uli at kinuha yung baril na hawak ng tauhan niya pero hindi pa man siya nakakalabas ay nagsalita na ako.

"I thought i'm going out of here with a cold body and a pale face, huh?What happen fucker?" I said with a serious tone.

Lumingon siya sakin at ikinasa ang hawak niyang baril at nagsalita, "You're really getting out of here, with those." He smiled devilishly before shooting me in my right thigh and my upper right breast, I shouted with pain, damn that's close to my heart! "Rest in Peace, Macy." I've heard him say before shutting the door, his colleagues got a strong hold of me and laughed, "Naku, Ma'am, rest in peace." They laughed devilishly before one of them shot me at my left ankle. "Goddamnit!Fuck you!!" I loudly  cursed  with pain, now I'm being carried by one of his colleagues in his shoulders, they tied by both of my  hands, I can't barely move, can't shout because of the cloth on my mouth, I tried my best to struggle but someone hits me in the head with his gun and darkness swallowed me.










Matthew's POV.

"Where am I?" I said slowly getting irritated damn it, I'm damn worried of Macy, is she alright?God, I swear I'm gonna kill all these fucking men if something happens to her.

"FUCK YOU!" I loudly curse at a group of our opponents looking for their targets before wildingly shots them continuosly.



"You're almost there, Sir just turn at your left then straight then, turn right." He said, I've heard the mumbling of papers and the fast typing of the keyboard in the background.



"Fuck this mansion." I cursed why is it so big?I'm damn worried of her!

Sinunod ko iyong sinabi ng tauhan nila at binabaril ang mga kalaban na nasasalubong ko, damn them if they ever hurt my Macy, hell isn't enough for them!

"Where to go?"  I said again, looking at the sorroundings, watching if there is any opponent appears.

"Sir,  just straight and then at the left, the farthest door is the master's bedroom." He said now pressure is slowly building up in my body.


I run, no longer entertaing the pressure and nervousness that's slowly crepts in me.Sinilip ko iyon at nakitang maraming bantay ang hallway na iyon damn, I check if may bala pa ba  ako it has only 3 left, I need back up.


"Send back-up here, I only have a few shot left." I said before I make my way back and to see if I can have some guns from these dead ass people scattered on the floor.










Macy's POV.

Nagising ako sa malamig na tubig na ibinuhos sa'kin, dang it, I only have a few strength left.I can't barely move, my wounds were aching I guess I'm losing too much blood, I'm laying in the ground with these fucking people scattered all over me, anytime soon  I'll be dead.

"Hahahaha kawawa ka naman po, Ma'am." nanunuyang sabi ng isa sa kanila, the night air and the moon's light is only my distraction for all of these.

"People like you are more less fortunate than people who really is unfortunate in life." I said trying to think a way to escape even when I'm at this state, I still need to take care of my children, I miss them, him.



The thought of Matthew being worried to me gives my heart a row of fast beats, damn.Maybe because I'm dying, I'm realizing so much things now, isn't it?


"Pakialam ko doon, Ma'am, tutal ay wala ka na rin namang takas dito, dito na po kayo mamatay hahahaha."sagot niya at lahat sila ay tumawa habang nakdungaw sa'kin na nakahiga sa lupa at halos di makagalaw, I tried moving my left feet but my wounded ankle got hit by a rock by just a simple movement!Napangiwi ako sa sakit, where the fuck are they?!I swear to god na mumultuhin ko sila pag namatay ako, aalagaan at mamahalin ko pa ang pamilya ko!


"Why are you wasting so much time then?" Damn, I can't see an oppurtunity, I don't think I can run fast as I could with my wounded legs.

"Relax lang, Ma'am, wag ka naman pong mastadong excited syempre  dadahan-dahanin natin para dama mo talaga ang pagkamatay mo, diba boys?"Pagsasalita niya pa sumangayon silang lahat saka sila nagtawanan.









Author's Note

I'm going to update 3 more tommorow,  stay tune!Let me know your thoughts!We are close to the end.

The Mafia Queen Is My Ex-Wife (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon