Chapter 10

3.2K 73 3
                                    

Macy's pov

Nang makita ko sila matthew at rufa pakiramdam ko gusto kong magbigti nalang.

Aaminin ko mahal ko pa rin siya pero hanggang doon lang yata yun wala nang magbabago,atsaka nakakabaliw siyang mahalin.

"Kristinian!!!..."sigaw ni Joana at lumapit kay kristine tsaka ito niyakap at pinaupo sa sofang katabi ko.

"Joanian.."masayang bati ni kristine at ginantihan nang yakap si joana tsaka ito bineso.

"My god!!!Nananaba ka ata?.."takang tanong Joana at pinagmasdan ang kabuoan ni kristine,Na nawalan nang kulay ang mukha at nilingon ako na para bang sinasabing 'tulungan mo ko'.

"Kristine.."tawag ko napalingon naman s
ila sa akin.

"Seat beside me there's a monster there.."dagdag ko at nginisian si Nav na nawalan nang kulay ang mukha.

"Okay.."balik sa malamig na tono ni Kristine nakuha ang pinupunto ko.

Umupo naman siya napabaling ang tingin ko nang magsalita si Stacy.

"Tatayo nalang ba kayo dyan?.."mataray na sambit niya.

Amazona yan lalo na pag malamang may umaaway saamin noon,Siya yung Mahilig manakit makita niya nga lang crush niya noon e nanghahampas na.

Umupo naman sila lumipat naman nang upuan si Donal na nagcacatwalk papunta sa sofa kung saan nakaupo kami ni Kristine sumunod naman si Jake at Stacy,Joana at Stew kasama si Trixie.

Mahaba kasi yung sofa at may katapat rin itong kasing haba nang sofa na inuupuan namin ngayon.

"Hey.."bati sa amin ni gregor at umupo sa tabi ni Kristine na nginitian naman agad siya nang matamis napatingin naman ako kay Nav na nahuli kong nag-iwas nang tingin sa kanila.

Tsk.Kung hindi ka ba naman tarantado..

"Heyow.."

"Hello.."

"Mm.."

Pabalik na bati nila at umayos nang pagkakaupo.

"Why are you here?.."tanong ko at ipinatong sa lap ko ang gitara at umayos nang upo.

"It's about Us.."si Matthew at sumeryoso tsaka tinanggal ang pagkakalingkis sa kanya ni Rufa.

Nagsisimula na naman ba siya?!.Upakan ko kaya to'?!.

"Us?There's no us.."kalmadong sagot ko totoo naman kasi.

"Five years ago,We got a divorced,And now i'm asking you...."pabitin pa niya.

"Spill..."Ako.

Kinakabahan ako hindi ko alam kong bakit.

"Bakit hindi mo ako pinaglaban?."tanong niya.

Wow?!Ano to' ??,He's into her lang???Siya si Randall tapos ako si Maxpein??Tsk.

"Bakit kung ipaglalaban ba kita mananalo ako?.."mapait na saad ko at napakapit kay donald na katabi ko.

"But,Still you are my wife you have all the rights.."saad niya.

Naririnig niya ba ang sinasabi niya?I'm his wife?Eh kung itrato niya nga ako daig pa ang katulong e.

"Wife?Trinato mo ba ako nang ganon?Naririnig mo ba ang sinasabi mo?Sa pagkakaalala ko kasi kung itrato mo ako noon ay parang hindi ako ang asawa mo kundi sa tingin mo isa akong alipin,Katulong,hayop.."may bahid na galit na anas ko at napahawak nang todo kay donald na hinawakan ang kamay ko'ng nanginginig na pala.

"But that does'nt answer my question.."tila nauubusan nang pasensya na sabi niya at tinapunan ang kama ko na hawak ni Donald.

"P*ta!!Gusto mo ba talagang malaman!!.."sigaw ko.

"Oo.."deretsong sagot niya.

"Because i'm tired for being in pain the pain is too much,That is too much,And i'm sick of our marriage!!That fucking marriage!!!.."may mga luhang sumungaw sa mga mata ko at napatayo pa.

The pain is still here.

Nagulat naman sila ito yung unang beses mula noong huling umiyak ako nang ganito sa harap nila.

"But still you have all the rights.."Fuck!!!!

"This is bullshit!!!Totally shit!!!!..you're such a fucking bullshit asshole!!!!.."sigaw ko hinawakan naman ako ni Donald at sa kabila ko si kristine.

"No,Wala kang kwenta..."galit na sabi niya pero mahinahon.

Dafuq?!.

Ako pa ngayon yung walang kwenta?!..

"Akala ko ba mahal mo ako bakit ang dali mong sumuko?.."asik niya nang walang emosyon.

"Ha?Ako madaling sumuko?Ilang beses mo ba akong niloko?Sa tatlong beses na yun wala kang narinig mula sa akin dahil lahat kinimkim ko!!Lahat nilunok ko!!Dahol sa pe*teng pagmamamahal ko sayo!!!At bago mo sabihin na wala akong kwentang tao!!! alamin mo muna yung mga pinagdaan ko kung bakit ako naging ganito!!You made this!!You made a monster in me!!.."galit na galit na sigaw ko sakanya.

"Bakit?!Ano ba yung mga pinagdaanan mo?!.."sigaw niya rin at napatayo pa.

"Gusto mong malaman?!!!.."sigaw ko at lumapit sa kanya at...

SINAMPAL SIYA!!.

"ANG MGA PINAGDAANAN KO LANG NAMAN AY SINUBUKAN KUNG PATAYIN ANG SARILI KO SA MARAMING BESES SA MARAMING PARAAN!!SINUBUKAN KONG MABIGTI!MAGLASLAS!MAGLAGAY NANG LASON SA PAGKAIN KO AT PAGTALON MULA SA BUILDING PABABA BINARIL KO NA RIN ANG SARILI KO!!YUN YUNG MGA PINAGDAANAN KO SA LOOB NANG ISANG BUWAN BUNTIS AKO NON!!!PERO MASYADONG MASAKIT!!MASAKIT NA PARANG GUSTO KONG MAGPAKAMATAY NA!!DAHIL YUNG TAONG MAHAL KO!!! HINDING HINDI AKO KAYANG MAHALIN!!.."Sunod sunod na sigaw ko at lumapit sa bar island at pinagbabasag ang mga bote nang wine,baso kung anuman ang mahawakan ko hinahagis ko at binabasag.

"Calm down Macy.."nag-aalalang sambit ni Donald na pinigilan akong basagin ang isang buong case nang beer tsaka niya ako niyakap patalikod kila matthew.

Napahagulgol ako sa balikat niya kahit ganyan siya may maganda naman siyang side,napatingin ako kay matthew nakatingin siya nang masama sa amin.

"Kahit kelan malandi ka!!!.."sigaw niya at lumapit sa amin at pinaghiwalay kami ni Donald akmang sasapakin niya si donald nang iharang ko ang sarili ko at ako ang nasapak niya sa mismong mukha dumugo ang gilid nang labi ko napasinghap naman doon ang mga kaibigan ko paniguradong hindi nila inaasahan yun,pero aawat sana sila nang.....

SAMPALIN AKO NI MATTHEW DALAWANG BESES SA MAGKABILANG PISNGI!!..

Ang sakit!!Ang sakit sakit!!.

"Whore!!Slut!!Bitch!!.."nanggagalaiting sigaw niya.

"Who gave you the right to slap me?.."Seryoso at malamig na tanong ko at pinunasan ang dugo sa labi ko habang siya halatang nagulat rin sa ginawa ko.

"You have no right to hurt me!!!In any ways!!!..."sigaw ko at....

SINAPAK SIYA NANG TATLONG BESES AT TSAKA KO SINAMPAL NANG DALAWANG BESES!!

Akala niya ah!siya lang!.

Masyado ng masakit.

The Mafia Queen Is My Ex-Wife (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon