Chapter 26

2.5K 51 6
                                    


Donald's pov.

Magdadalawang araw na pero wala pa din kaming balita kung nasaan si macy o ano ng nanyari sakanya halos wala ng tulog ang mga mafia reapers kakakalap ng impormasyon,ngayon nandito kami sa conference room para tingnan ang cctv sa parking lot ng school ng triplets.

Nakita namin na naglalakad na si macy papunta sa Mercedes Benz niyang sasakyan papasok na sana siya ng mapansing may nakaipit na papel sa wipers ng sasakyan kinuha niya yun at binasa napakunot ang noo niya sa nabasa at sinuri ang papel inamoy-amoy niya ito at pinapasadahan ng tingin makalipas nag isang minuto ay mukhang nahilo siya at babagsak na sana sa lupa ng may sumalo sa kanyang lalaki na nakaitim at bonet, lumingon lingon sa paligid ipinasok ng lalaki si macy sa backseat at pagkatapos ay sumakay ng sasakyan  at pnaharurut ito paalis.

Napaisip kaming lahat at paulit-ulit na plinay ang video baka sakaling makakuha pa kaming inpormasyon pero wala e ganun pa din makalipas ang sampung minuto ay humahangos na tumatakbo ang isang mafia reaper papunta sa kinaroroonan ko.

"Sir donald!Basahin niyo po!"Nagmamadaling sabi niya at inabot sa akin ang papel na may nakasulat at isang maliit na box.

Hello WEMOU,

It's been a while IANS,Say hi to your dearest Queen!.:)

Dali-dali kong binuksan ang  kahon at nakitang may cellphone ito walang password pero pagkaswipe ko sa lockscreen ay tumambad ang isang video na hindi ko inaakalang makikita ko.

Nakita ko si macy nakatali sa isang upuan naliligo siya sa sarili niyang dugo may ilaw sa itaas niya matamlay na matamlay na siya,mapansin ding may pasa at malalaking sugat siya sa katawan halos di na rin siya makilala sa itsura niya.

Napatakip ako ng bibig sa nakita ko at sa narinig ko...

"Asan ang headquarters ng WEMUO macy?!"tinig ng isang babae sa video.

"Wala kang malalaman sa akin.."matigas na sagot ni macy.

"Okay!HAHA!"tawa ng babae at pinaglalatigo si macy daing at hiyaw lang ang maririnig mula kay macy pero hindi ito umiiyak.

Nagpaulit-ulit lang ang tanong ng babae at paulit-ulit lang din na pinaghahampas si  macy ng kung ano-ano.

Napapaiyak ako sa narinig kong huling sinabi ni macy.

"Wala kang malaaman sa akin,Kaya kong isakripisyo ang sarili kong buhay para sa pamilya,anak at mga kaibigan ko pati na ang buong WEMUO,Kayang kaya kong mamatay wag lang masaktan si matthew at pamilya ko.."sabi niya bago mamatay ang video.

Nakakaiyak na habang siya yung nahihirapan nandito kami nakatunganga lang naghahanap sa wala,habang siya duguan na pinaghahampas nakakaiyak na baka sa kalusugan niyang yun baka di niya kayanin.Nakakaiyak na sa lahat ng pinagsamahan namin siya lang ang tatapos.Nakakalungkot na kaya niyang ibuwis ag sariling buhay para sa mga taong mahal niya.

Nakakalungkot na kaya niyang ibuwis ang buhay niya para sa lalaking tanging minahal niya.Dinig ko ring humihikbi na ang mga kaibigan ko pati si kristine at trixie na napaupo sa kakaiyak.

"Bakit ganito?Ba't kailangang siya pa?!"galit at nasasaktan na sigaw ni matthew habang pinaghahampas ng upuan ang pader.

Napaupo ako ng maalala ko lahat ng mga  pinagsamahan namin ni macy at ng IANS mas lalo akong naiyak ng maalala kong merong Sakit si Macy,O sakit ba na maituturing yun yun ang pagsusumpong nang pagiging psychopath niya.Natatakot ako na baka sumumpong yun na matagal niya ng pinipigilan.Mula ng malaman niyang psychopath siya kaya ganun siya kung pumatay.Kaya ganun kabrutal.

Nang lumipas ang tatlong oras na ay nakabuo ako ng plano para makuha si macy.

"Ano?Sigurado ka ba diyan?"tanong nila Joana At Matthew.

"Siguradong sigurado.."sagot ko at tumayo ng tumayo ako ay nahulog yung kahon na maliit kanina lumabas yung kahon pa na may kaliitan parang kahon ng kwintas yung rectangular shape.

Pagbukas ko nun. Ay may nakasulat gamit ang dugo.

"B.F.M
@ exactly 10 pm this evening."

Mas lalong nagsiklab ang galit ko ng mabasa ang nakasulat sa papel at makitang nandoon ang singsing ni macy na may initials ng triplets.

"Tara na.."seryosong aya ko at nagpamaunang lumabas.


Macy's pov.

Hinang hina na ang katawan ko,Uhaw at gutom ang nararamdaman ko mula sa dalawang raw na pagkawala ko ni isang butil ng  bigas walang pinakain sakin ang saya lang.

Masakit ang buong katawan ko pero pinipigilan ko na pumatay mahirap talaga pag psyochopath ka  at hindi mo yun gusto kailangan mong pigilan ang sarili mong mag-imagine ng sobra sa isang bagay.Kagaya ng pagpatay.

"Ano ba yan Miss..."nakangising pang-aasar ng bantay sa akin.

Hindi ko siya sinagot paki ko ba?Di siya kawalan.Psh.Tao siya no.

"Sayang ang kinis ng balat mo nasugatan.."sabi pa niya at naglakad papunta sa harap ko hindi ko siya tiningnan dahil nakayuko lang ako.Maya-maya lang ay naramdaman kong may kung anong pumipisik sa paanan ko at sa damit ko ng maamoy ko ay ang gago umihi sa harap ko buti nalang hindi ko siya tiningnan.

Hinintay ko siyang matapos at saka ko siya sinipa sa mismong pagkalalake niya at  sinipa pataas ang kutsilyo na nakausli sa bulsa niya ng hindi niya napapansin.Nahulog naman yung kutsilyo sa likod ko mukhang masyadong malakas ang kakasipa ko.

"Aray!Tang ina!"Hiyaw niya pa habang nkahawak sa junior niya.

"Huy!Ang sakit nun!"sabi niya pa.

"Masakit nga yun.Anong akala mo?Masarap lang?Wag kang bobo."malamig kong sagot sakanya.Sinasabi niya pa e obvious naman tse.

"Shinare ko lng!"sigaw niya pa.Lels May facebook account yata to.

"Di ko naman nilike.."malamig kong sagot at umirap.

"Nagcomment ka nga e!"sigaw niya pa ulit.

"So dapat ba ishare ko din?No thanks."sagot ko at umirap ulit.

"Huy!Bakit kayo nagsisigawan dyan?!"sigaw ng nasa labas.

"Wala nagfafacebook lang  ako!"sigaw naman ng bantay.

"Ahh talaga?Pa-Add ako ah?Pa follow nadin.Trisha Mae Ceniza Gallarde  byee!"sigaw ng nasa labas nakarinig naman ako ng yabag papalayo.

Abnormal talaga ang mga tao ngayon Hays.

"Oh!Na-add na!Ganda ng profile pic ah!Suki ng B612!"pahabol ng bantay habang may hawak na nga na cell phone aba?Tinotoo lang?Psh.Iba rin trip nitong mga 'to.Tsh.

Well yes I am a psychopath,Tinuturing ko tong sakit dahil yun naman talaga yun.Hindi naman sumusumpong yun.Pero gusto kong sabihin na 'sinusumpong ako'para maiwasan ko ang katotohanan na psycopath ako.Hindi madali ang isang psycopath masakit yung titingnan ko nila na parang baliw.Dinaig ko pa yung asong nauulol

The Mafia Queen Is My Ex-Wife (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon