Macy's pov.Pagķatapos ko sa hall ay dumeretso ako pabalik ng living room ng nakakunot ang noo.
Pagkadating ko sa pinto ay tinadyakan ko lang iyon in one kick the door flew away.
"What the hell?!"sigaw ng mga alagad ni matthew.
Habang ang WEMUO ay nakatingin lang sa akin nakakunot ang noo.
"Who's the head of the gatekeepers?!"galit na sigaw ko habang tinitingnan sila na nakatungo lang.
"Who?!"sigaw ko ulit.
"A-ako po b-boss.."halatang takot na sabi ng isang lalaki na malaki ang tyan.
"Then why the hell is MadonnaBitch get in?!"sigaw ko at deretso siyang tiningnan.
"Madonnabitch??"
"Madonna what?!"
Halatang gulat na sabi nila pati sila donald ay nagulat din na nanlalaki ang mga matang nakatingin sa akin.
"Sorry boss.."sabi pa niya at lumuhod sa harap ko.
Nagtataka ako pansin ko lang bakit parang may kakaiba sa balat ng lalaking to?But when i realized one thing.
Hinawakan ko ang ulo niya at biglaang hinila tama nga ako may suot siyang parang maskara pero buong leeg at mukha mo ang matatakpan.
"What the fuvk?!"
"Wth?!"gulat na sigaw ng ilan.
Hindi ko sila pinansin at deretsong tinitigan lang ang lalaking nasa harap ko na nakatungo.
"As expected,From the satan of her own hell.."sabi niya at unti-unting tumayo at tiningnan ako ng malamig.
"Long time no see,Macy.. "Sabi niya at unti-unting hinubad ang suot niyang pampataba may suot naman siya sa ilalim nun.
"Long time no see..."sabi ko at umayos ng tayo at tinitigan siya sa mata.
"How long it is?15 years?Is it?"tanong niya pa at nagkibit balikat.
Hindi ko siya sinagot sa halip ay tinitigan lang siya pinanood ko kung paano niya ako pinalibutan habang naglalakad siya nililibot ang tingin ang buong paligid.
"What a nice place.."sabi niya pa.
Ramdam kong naalerto ang wemou sa nakikita nila ngayon pero hindi kami basta pwedeng umatake nalang may buntis pa kaming kasama.
"How are you my dear macy?"tanong niya ng makuntento sa paglilibot ng tingin.
"Still alive.."sabi ko ng nakangising nakatingin ng deretso sa mga mata niya.
"I see.."sabi pa niya at tiningnan ang mga kasama ko na hindi ko namalayang nasa likod ko na pala.
Para tuloy kaming mga ulol dito.
"So the rumors are true that you have a new member?Trixie or xie.."sabi niya habang tinitingnan ang kabuoan ni trixie na nakakunot ang noo'ng tinitingnan ang lalaking nakatingin sa kanya.
"Pleased to meet you.."sabi niya at naglakad palapit kay trixie tsaka naglahad ng kamay.
"I don't talk to strangers.."sabi naman ni trixie at umirap.
"As expected from you.."sabi niya pa.
Tss.
"What have you done to yourself?My Kristine?You look..."kunwaring nag-aalalang sabi niya at nalapitan si kristine na nasa gilid ko na nilalabanan siya ng tingin.
"Look what??"tanong naman ni kristine at umirap.
"You look like a mess.."sabi naman niya.
"Do i?"kunwaring tanong ni kristine hinawakan naman siya sa baywang ni gregor.
"Yes you do,You look like a cheap whore and a completely vanid bitch.."sabi pa niya at bahagyang lumayo nakita ko namang humigpit ang kapit ni gregor sa baywang ni kristine na mukhang nagpipigil lang ng galit na patulan ang nasa harap niya.
"Why are you here?"tanong ko at pumagitna sa kanila.
"Nothing..."sabi niya.
"Why are you here?"tanong ko ulit.
"To check on how the wemou is ready for the war.."sabi niya pa at tiningnan ulit ang mga kasama ko.
"Donald the Bitch gay.."tawag niya kay donald na nagcacatwalk palapit sa akin.
"Di wow..."sabi pa niya at tumigil sa gilid ko.
"Never change.."sabi pa niya.
"Gorgeous as always.."sabi oa ni donald at nagflip ng invisible long hair niya.
Napatawa naman ng mahina ang lalake bago binalingan ng tingin si nav.
"Nav recan.."tawag niya dito.
Nakatingin lang sakanya si nav pati si sky na papalit palit ng tingin sa dalawa.
"I've heard a lot about your previous issues.."malamig na sabi pa nito na siyang ikinalunok ni nav.
"What a great mistake,grandson.."May diing sabi niya pa at siyang ikinalunok lalo ni nav.
"And you my grandaughter?You're ex husband he's stupid.."sabi pa niya na ikinairap ko mentally.
"He is.."komento ko at tumango tango.
"Psh!kung makapag-usap kayo sakin ah!parang wala ako dito!"inis na sigaw naman ni matthew.
"Oh?The only son of the La val?I thought you won't hear us..."sabi pa niya.
"Huy lolo!!Sino ka ba?!"sigaw ni matthew na ikipikit ng mata ko kahit kelan talaga!.
"Studo.."dinig kong bulong ni lolo.
"Huy!Improkitang babae!Sino ba yan ah?at ayaw na atang magsalita?"tanong sakin ni ruffa na mas lalong ikinapikit ng mata ko.
"Shut up!pwede?!pag ako nainis ng husto sayo!Talagang tatadtarin ko ng bala ng M4 ko yang katawan mo!"sigaw ko sumasakit na ang ulo ko sa kaiisip!.
"Haha,What a pleasure you made her mad.."sarkastikong sabi naman ni lolo.
"Pwede ba lo'?Magshut-up ka din?Sumasakit ata ang ulo ni macynian e.."sabi ni joana kay lolo tsh kahit kelan talaga.
"Okay okay.."sabi naman ni lolo at umupo sa isang single seater.
Umupo naman ako sa isang sofa at pininch ang bridge ng ilong ko.
"Sino siya?"tanong ulit ni Ruffa.
Huwaw,himala ata.
"Lolo namin siya.."sagot ni nav at nagmano kay lolo.
"Eh?"gulat naman nilang sabi.
"Oh?Anong nakakagulat dun?Ganun lang talaga siya Don't me.."sabi ni donald at nagmano din.
"Ginagawa niyo akong matanda.."sabi ni lolo ng matapos nilang magmano.
"Sus Lo!Matanda ka na!Denedeny mo pa!"pasigaw na sabi naman ni donald at naupo sa tabi ko.
Sumunod naman ang iba at nagkanya kanya ng upo syempre hindi sila lumalapit sa mga alagad ni matthew.
"Lo?Pwede wag ka pong mag-english!?Nakakanosebleed e."sabi ni joana na nakaupo sa tabi ni jake may hawak pa itong tissue.
"Oh siya sige.."sabi naman ni lolo.
BINABASA MO ANG
The Mafia Queen Is My Ex-Wife (Under Revision)
AcciónThis book is under revision. Some minor parts from the orginal will be changed in the future.