Chapter 21

2.7K 54 9
                                    

Macy's pov

"Boss,Anong plano?"tanong ni Trixie na nasanay na sa pagtawag sa akin ng boss.

Kakadating ko pa lang sa headquarters,galing pa ako sa kompanya.

"Wala pa.."sagot ko.

"Eh?Akala ko ba may pinadalang threat?.."takang tanong niya.

"Meron nga,pero kailangan nating pag-isipan ang plano hindi dapat tayo magpadalos dalos.."seryosong sagot ko naman.

"Heyow peps!!!!.."masayang bati ni Donald na nakaflower crown pa habang naka wave ng pang-miss universe.

Err,Masagwa siya bes.

"Problema mo?.."tanong ko.

"Psh!!Ano ka ba naman macynian!Porke't naka ganito ako,may problema na agad?My god!.."O.A na sigaw niya.

Tss,Lumala na talga ang DonaldVirus sa katawan niya.

"Anyway!Highway!Subway!By the way!Way way!May balita ako!!.."masayang ani niya.

"Ano naman?.."halatang naiiritang tanong ni kristine kay donald na nakangiting aso.

"I'm in love!!!.."ngingiting,kinikilig,at kumukislap ang mata na bumubungisngis na sigaw ni Donald.

Natahimik kaming lahat sa sinabi niya first time niya lang mainlove.

"Oh?Speechless kayo ah!Joke lang!!.."sabi niya ng nakahawak sa tiyan niya sa katatawa nilapitan naman namin siya at isa isang binatukan

"Aray!"

"Aray!"

"Aray!"

Sigaw at daing niya habang binabatukan namin siya isa isa.

"Ang brutal niyo ah!Huhu"kunwaring naiiyak na sabi niya.

"Anong gusto mo?Massacre?"tanong ko at nagkibit balikat.

"Eh?"Donald.

"Pfft."pagpipigil ng tawa naman ng dalawa.

"Boss.."napalingon naman ako sa tumawag sa akin Si Nav.

Nagulat ako pero hindi ko pinahalata kaagad naman akong nakarecover.

"Why are you calling me 'boss'?"malamig na tanong.

"Hindi na ako aalis.."sabi niya.

"Di wow.."komento ko lang.

Alam ko naman na hindi talaga aalis yan e takot niya lang sa council.

"Wokay.."Donald.

Habang ang iba naman ay deadma.

"Bott,nandito ti Matthew the Great.."anunsyo ni Jake na kakapasok pa lang sa living room kasunod ang iba pang alagad ni lord vader este lord matthew/voldemort.Pfft.Lol.

"Nasaan ang mga bata?"tanong ko sa kanya.

"Nandun sa parents mo,may sasabihin kami.."seryosong sabi niya na deretsong nakatingin sa akin.

"What?"tanong ko naman at nilalabanan siya ng tingin.

Natahimik ang lahat pati si matthew na hindi umimik nakakapit sa braso niya si ruffa the pasayan (hipon)Lol.

"Ano?"nauubusang pasensyang tanong ko mahigit five minutes lang silang tahimik ano to' prayer meeting??.Tss.

"B-buntis si Ruffa..."utal na sambit niya na siyang dahilan ng pagkatulala ko napasinghap pa sila donald sa narinig pati si nav na nagulat din.

Napapagod na ako,naguguluhan din hindi ko siya maintindihan ayaw ko siyang maintindihan ang gulo niya na hindi ko alam kong paano ako magreact pero ng dumapo ang tingin ko sa pagmumukha ni ruffa the pasayan ay wala sa sariling nabunot ko ang M4 ko at tumayo tsaka kinasa ito.

The Mafia Queen Is My Ex-Wife (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon