Chapter 28

2.4K 36 1
                                    


Macy's pov.

Nagising ako ng maramdamang may humahaplos sa mukha ko.Napamulagat ako ng bangon.

"Sino ka?!"sigaw ko sa lalaking nasa harapan ko ngayon.

"Shhh ligtas kana Macy..."nakangiti niyang sagot sakin.

Pilit kong inalala ang nangyari.Naalala kong kinuryente pala ako ng babae kanina.At nawalan ng malay.

"Umalis ka!"sigaw ko at palundag na tumalon sa kama.

"Hahahaha."tawa lang siya.Pansin kong may nakatakip na tela sa mukha niya.

"Sino ka?Nasaan ako?"tanong ko pa sakanya na ngayon ay nakangisi.

"Hindi mo na ako naalala?Tsk tsk tsk."Napailing-iling niyang sagot at dahang-dahan niyang tinanggal ang nakatakip na tela sa mukha niya.Nanlaki ang mata ko.Si.....

Donald's pov.

Habang nakaupo ako dito sa upuan ni Macy ay pinapakinggan ko ang mga sinasabi ni Thaddeus.

"Kailangan nating mapaghandaan ang gagawin nating pagligtas kay Macy,hindi biro ang kalaban natin."aniya pa habang seryosong nakaupo din.Nakatutok lang siya sa singsing niya na kulay pilak na may design na hindi maintindihan.

"Sang ayon ako dyan,Kung ako ang tatanungin hindi madali na pasukin ang lugar nila.Masyadong mahigpit at saka kung ililigtas natin si macy sigurado akong hindi yun papayag hangga't hindi siya makaganti."nakakunot noo'ng sabat ni Nav na umiiinom ng tequila.

May point nga naman siya kung hindi namin pag-iisipan ng mabuti ang gagawin namin.Tiyak malaki ang tsansa na nganganga kami.

Sumang ayon ang lahat sa plano.Marami pa kaming pinag-usapan.Naalala ko ang sinabi ni Macy noon ng nasa gitna kami ng bakbakan.Nakahandusay na ako sa lupa nun kasi hinang-hina na ako may tama pa ako sa binti at braso,Gustong-gusto ko ng mamatay ng mga panahan na 'yun ng dahil sa nangyari sakany.Hindi ko man lang siya naprotektahan.

"Think about things,Don't be in rush.Remember,there's god always on our side no matter what happen if you believe in him.I believe in you."ani ko pa.At ngumiti ng mayabang.

"Ulol talaga."pananabat pa ni matthew.

"Inggit ka lang."pagpapatol ko pa sakanya at umirap saka itinaas ang dalawang binti ko para maipatong sa kulay itim na makintab na mesa.

"So let's call it a day."anunsyo pa ni Thaddeus matapos namin'g magplano.Saka siya tumayo.

"Goodbye!Sir Thaddeus!"parang estudyanteng pamamaalam ko pa saknaya.Para din siya'ng teacher e.Let's call it a day daw.Just fuvk.

"Tsh."singhal niya na lang at kumaway bago niya tinapunan ng tingin ang mga alipores niya saka siya tumalikodat humakbang papuntang punto.Nagsi-paalaman naman ang ibang kasama ko.

"Donald.."tawag sa'kin ni Trixie sa seryosong boses.

"Bakit?."ganti ko pa.

"Sa tingin mo?,Mapagkakatiwalaan kaya siya?"tanong niya pa.

"Oo naman."agad kong sagot at nakakunot noo'ng tiningnan siya."Bakit?Wala ka bang tiwala sa kanya?"giit ko pa.

"Wala,Hindi sa ganon."sagot niya nalang at tiningnan ako pagkatapos ay umiwas siya ng tingin.Weird.

Hindi ko siya maintindihan,Para kasing nagagam-agam pa siya na pagkatiwalaan si Thaddeus e.Well,Kung susuriin ngayon lang namin siya nakita at nakasama.Baka hirap lang siguro siya'ng magtiwala.Pero para rin naman 'to kay Macy e.Saka hindi naman siguro kami tratry-dorin ni Thaddeus sa pag-uusap at pagpaplano namin kanina masasabi ko'ng purisigido talaga siya'ng iligtas si Macy.Hays.

The Mafia Queen Is My Ex-Wife (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon