Chapter 6

4.2K 86 3
                                    


Macy's pov.

Magdadalawang buwan na simula nang gulo sa grupo si Trixie at Stew naman ay nag-kaayos na alam na rin ni Stew na buntis si Trixie nung una hindi pa nga siya makapaniwala e dahil hindi niya raw inexpect naghahanda na sila para sa kasal nila next month sa Hawaii.

Si kristine naman ay parang pader na dahil hindi na siya yung maingay,palangiti, at masayahin naging katulad ko siya pero hindi naman namin pinapababayaan siya lalo'nat mag tatatlong buwan na siya buti nalagpasan niya na yung 1st semester na yung nakakaranas nang pagsuka sa umaga o morning sickness tsaka mood swings.

Si Sky at Nav na magpapakasal na din Next year si sky na maglilimang buwan nang buntis minsan ay kasama siya sa headquarters ayaw raw magpaiwan sa bahay o nag-aalala lang si Nav para sakanya naiinis na nga ang IANS dahil sa pagiging friendly nito at plastik Hindi naman ito pwedeng komprontahin dahil buntis nga nagtitimpi nalang kami hangga't makakaya namin.

Si Matthew na tao parin,yun lang.

Nandito kamin ngayon nang mga bata sa Mall magbobonding dahil mahigit tatlong buwan ko na silang hindi nakakabonding kaya naman ay todo bawi ako ngayon.

"Mom,I want that!!..."

"Me too.."

Masayang sigaw nila Katie at Senia na kasama rin namin tsaka si Shaun.

Nasa OB kasi sila Kuya at si Macarian buntis na si macarian nang anim na buwan kaya pala nanghingi nang ice cream at kamatis.

Shemay bombay!Napapaligiran yata ako ngayon nang mga buntis?!Wews.

"Okay baby.."sagot ko at inabot ang barbie doll na kasing tangkad nila.

"What do you want,kiefer young man?.."tanong ko kay kiefer na nagtitingin-tingin sa paligid kumikislap pa yung mata niya.

"That one mom!!.."sigaw niya habang itinuturo ang all figures ng Transformers,sila Megatron,Bumble bee at yung villain nila.

"Oka-..."I was cut off by kiefer when he shouted again.

"No mom,I changed my mind! i want Dark Vader and together with the force!!..."sabi niya at nagsaludo pa napatawa naman ako bahagya dahil ganyan siya pipili nang mga Figures na Fictional heroes and characters.

"Okay..."sagot ko at inabot ang Starwars.

"May the force be with you,mom.."sabi niya at hinalikan ako sa pisngi at nginitian nang matamis.

"Shaun?.."tawag ko sakanya.

"Yes tita?.."sagot naman niya.

"What do you want?.."tanong ko at umupo para magkapantay kami.

"It's on the Bookstore tita..."sabi niya.

"Okay..."sagot ko at pumunta sa cashier para magbayad.

Nang makarating kami sa bookstore ay tinanong ko agad si Shaun at Kian.

"Young mans,What do you want?.."tanong ko.

"Mom,It's Harry potter and the cursed child and The Fantastic Beasts..."sagot ni Kian at kinuha sa stand ang mga sinabi niya.

"Ako rin po tita..."sabat ni Shaun at kumuha rin

Nagtaka naman ako kelan pa naging potterhead tong'batang 'to..?

"Why is that?.."takang tanong ko at ginulo bahagya ang buhok niya..

"Because Kian said to me that i should read J.K rowling works beacause she's excellent and when i finished reading thr Harry Potter and The Philosper's stone i guess kian said is true..." magalang na sambit niya..

The Mafia Queen Is My Ex-Wife (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon