Chapter 35

1.5K 33 0
                                    


Macy's POV.

I swear to God that if I ever have a tiny chance to get up and fucking have a gun on my hands I'll gladly point it at them, I don't care if I'll be merciless!These are the people I treasured so much, people I cared, the people who cared for me!

"Just make sure I can't see a loophole in this, or you'll be fucking killed under my mercy." I said the anger was boiling up inside me the situation pissed me so much that my insides were quivering and my hands shaking, Whare the fuck are they?!

Tumawa siya nang malakas doon at napapikit ako.Tangina mo, Gago!

"Dear..dear.." putol-putol na sabi niya at tumatawa pa.

Umiling ako at nag-isip pa nilingon ko iyong mga tauhan niyang nakapalibot samin, lahat iyon ay nakikinig at alerto habang bahagyang natatawa sa inaasal ng amo nila.

Pinilit kong makaupo man lang para matingnan ng mabuti ang mga kaibigan ko, halos manlamig ako sa nakita ko, even in the nature of this job I never thought I get to see them this weak, this down and almost dying especially Donald, my eyes flew to Kristine and saw that she was crying, tuliro sa nangyayari at namumutla na she was holding her stomach tightly.Wala na ang matapang na Kristine sa itsura niya ngayon, napalitan iyon ng pangamba at takot.

"This feels like a mini reunion for the three of you but only with the bastard lying on the floor!" Masayang pagsasalita ni Cally.

"Shut up!" Sigaw n Kristine at mas lalong nanghina, nakaluhod na siya ngayon sa lupa at hindi magkamayaw ang tingin sa kaibigang nakahandusay sa harap niya.Gustong gusto ko siyang lapitan!

"What the fuck did you do to her?!" Sumibol ang galit sa dibdib ko.And I swear, If looks could only kill!

Tumawa ulit si Cally sa sigaw ko.

"Oh dear, don't worry sabay naman kayong mabubulok sa lugar na ito!" Aniya pa at natatawa siyang sinabayan ng ilang mga tauhan niya.

Hindi na ako nagsalita at nag-isip ng paraan para mailigtas ang mga kaibigan ko, tinatambol ng kaba ang dibdib ko ngayong nakaupo ako habang ang mga kamay ay naghahanap ng suporta sa basang lupa, nahagip ng mata ko ang isang maliit na combat knife na nakasuksok sa isang mukhang holder sa ibaba ng paa ng isang tauhan ni Cally na malapit sa akin, If I stretch my arms now and rose my body a bit maabot ko iyon!

Nabuhayan ako sa nakita ko kaya hindi na ako sumagot sa mga panunuyang lumalabas sa bibig ni Cally ngayon at nagkunwaring nanghihina nang bumagsak sa lupa, mas lumakas ang tawa nila doon at ang ila'y naghiyawan pa!

"Wala na!"

"Ilang hininga nalang, Ma'am!

"Oh my god, Macy!" Nag-aalalang sigaw ni Kristine.

"Oh, sinusundo ka na ba ni Kamatayan?" Panunuya uli niya, nanatili akong nakahiga sa lupa at binalewala iyon.

Sinulyapan ko ulit iyong maliit na combat knife sa paa nang isang tauhan, nag-ipon ako ng lakas bago ako biglang tumayo kahit na ang binti ko'y hindi na halos magalaw, nagulat sila at hindi agad nakagalaw, namatay na ang tawanan sa paligid, dinamba ko ang tauhang may combat knife sa paa at dali-daling kinuha iyon at sinaksak sa dibdib niya, hindi naman siya nakagalaw at gulat pa sa nangyayarin, napasigaw nalang ng diinan ko ang pagkakasaksak.

"Hawakan niyo!" Tarantang sigaw ni Cally.

"Lapit! Bilis!" Panunuya ko at tinutok ang kutsilyo sa kanila, I saw them looking so surprised at napaatras, I kept myself alert lalo na at napapalibutan nila kami.

"Tangina! Barilin niyo!" Agad nilang ikinasa ang hawak na mga baril pero bago pa sila makapagputok ay nahigit ko na sa leeg ang isang tauhan at sinaksak siya, kinuha ko agad ang baril na hawak niya at ang isang nakasabit sa bewang niya at itinutok iyon kay Cally.

Nanlaki ang mata niya nang makita ang ginawa ko.

"Subukan niyo akong barilin, puputok ang ulo ng boss niyo." Mariing sabi ko at itinuon ang pansin sa paligid.

"Ha! Mag-isa ka la-"

Tumakbo ako palapit sa kanya at dinakma siya sa leeg itinutok ko ang isang baril sa ulo niya.Hindi naman siya nakapagsalita sa bilis ng pangyayari.

"Sige, putok niyo." Isa-isa kong tiningnan ang mga tauhan niyang nakatutok parin ang baril sa'kin.Nasa likod ako ni Cally ngayon habang pilit niyang kinakalas ang mahigpit na pagkakahawak ko sa leeg niya, sinipa ko naman siya sa binti kaya napaluhod siya pero hindi ko siya binitawan.

"Wag kayong magpapaputok!" Takot na sigaw ni Cally, dahil kong papaputukan nila ako ngayon, dahil nga nasa likod ako mauuna siyang matatamaan kaysa sa'kin.

Naramdaman ko ulit ang pagkirot ng mga sugat ko pero binalewala ko iyon, nanatiling alerto ang mga tauhan niya kahit bakas na sa mga mata ang gulat at takot sa pangyayari.

"I told you, right? Don't you ever try to let me see a loophole and you know what will happen." Mahina pero mariin kong bulong sa kanya.

"Fuck you!"

Binaril ko siya sa hita kaya napasigaw siya, binitawan ko ang leeg kaya nakahandusay na siya ngayon sa lupa.

"Shoot her!

"You fucking try!" Galit kong sigaw at binaril siya sa kabilang hita nang mapansing gumagapang siya palayo, umalingawngaw uli ang sigaw niya sa paligid matapos kong binaril ang apat na tauhan niyang akmang lalapit sa'kin.Napaatras uli ang mga tauhan niya sa nakita.

"I let you fucking get away for years! Tapos babalik ka dito?!" Galit kong sigaw, hindi na tinatanggal ang isang baril na nakatutok sa kanya.

"Shut up!" Galit niyang tugon.

"You're one of the reason why I left! You tricked me!" Galit kong sigaw at pinaputukan siya sa bandang tiyan.

"Fuck!"

"This is for tricking me." Isang putok ulit ang pinakawalan ko at tumama iyon sa braso niya.

"Don't fucking try!" Sigaw ko at pinagbabaril ang mga tauhan niyang inaangat ng maayos ang baril at handa na akong paputukan.

"You're so fucking good, huh?" Panunuya niya.

"Fuck you, dumb ass!" Pinagbabaril ko siya sa katawan at pati iyong mga tauhan niya, ang ilan sa kanilay tumakbo na palayo pero hindi ko pinalampas iyon, nabaril ko at humandusay na sa lupa.

"Macy!We need to get Donald treated!" Sigaw ni Kristine pagkatapos ang ilang sandali.

Sinipa ko iyong katawan ni Cally para maiharap sa'kin, nakita ko pang nanghihina na siya at marami nang tama sa katawan, pero hindi na tinanggal ang nakakairiting ngisi sa mukha niya.

"You did so fucking good." Nakangisi niyang sabi.

"And you'll be so fucking dead." Sagot ko at pinulot ang isang baril sa lupa pagkatapos kong itapon ang hawak ko kanina dahil naubusan na ng bala, inubos ko ang natitirang bala sa baril na iyon sa mukha niya.

"Macy!" Sigaw ulit ni Kristine, unti-unti nang lumiliwanag ang paligid.

Naramdaman ko ulit ang masakit na kirot sa mga sugat at tama ng baril sa katawan ko.Finally, revenge.Ilang hakbang pa lang papalapit sa kaibugan ko ay nakarinig na ako ng putok ng baril at nakahandusay na ako sa lupa.Then, the last thing I saw was the sky's changing colors, and Kristine's worried face flashed in my eye, calling my name before darkness consumed me.

The Mafia Queen Is My Ex-Wife (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon