CHAPTER 3: Hello College Life!

70 2 0
                                    

Seo's POV

Yipee!!! We're going to our university na. I can't believe it! College na kami! Performing Arts ang kinuha namin na course. Hehe. Sinong nakaisip? Eh di ang kiring si Yuri..haha!! Sa ngayon, naglalakad kami dito sa hallway ng bago naming school at medyo medyo naliligaw na kami sa sobrang laki nitong university na toh kaya etong si maarteng Yuri ay nagiging hysterical na..hay naku.

"Kanina pa tayo naglilibot dito guys, kung magtanong kaya tayo nuh?" sabi ni Shiyah with matching derp face pa.

"Nga naman. Haha!!" agree naman ni Yhanna.

"Tara." sabi ni Yuu Anne tapos nagderederetso nang maglakad without looking sa dinadaanan nya so tiningnan lang namin sya hanggang sa mauntog sya. "Aruh. My nose!" sabi nya sabay acting na super nasaktan.

"We're so stupid talaga! Di tayo tumitingin oh, ayan na yung room natin. Mismong pinto na nung room ang kinauntugan ni Yuu Anne. Thanks Yuu Anne for your stupidity, nakita agad natin yung room natin within 1hour. ^_^" -Yuri

"Ano pang iniintay natin dito sa labas? May balak ba kayong pumasok? Like duh..pagod na ako!!" pagrereklamo ng mataray na si Yul na laging parang may period. Inirapan nya kami ng pabiro tapos iniwan na kami sa labas at pumasok na ng room so sumunod na lang kami.

Well, magkakatabi kami nina Shiyah, Yuri, Yhanna at Yoobin bale yung tatlo na sina Yul, Yuu Anne, at Nami ang napahiwalay kasi kinulang ng seats dun sa pwesto nila so kami na lang bumukod. Sina Yuri at Shiyah, magkatabi sa unahan tapos sa likod nila, sina Yhanna at Yoobin tapos sa likod nila, ako naman. Dun kina Yul, si Yuu Anne at Nami ang magkatabi tapos sa likod nila ay si Yul na solo-flight, ayaw kasi nyan ng may katabi, adik nga ee, na-istress daw sya. Arte. =___________=

Maya-maya..

"Miss na nakaputing blouse na nakaskinny jeans na nakaheels na pink na mahaba ang buhok na may side bangs.." huh? Ako ba tinutukoy nito? "Pwede tumabi sayo?" ay ako nga tinutukoy, grabe sya kung magdescribe ha? Detalyadong detalyado. Tumango na lang ako as an answer. Tagal naman ng prof. Maya-maya uli..sumigaw bigla itong lalaking ito na katabi ko.. "ATTENTION EVERYONE!!" sa sinabi nyang yun, nagtinginan lahat sakanya. "Ehem..MAY CLASSMATE PALA TAYONG LONER KAYA MAGMAMAGANDANG LOOB MUNA AKONG SAMAHAN SYA!!" sabay WHAAAAAAAAAAAAAATTTTTTTT????????????!!!!!!!!! BAKIT SYA NAKATURO SAKEN?????!!!!! LONER???!!! AKO???!!! THE HELL!!!!

"Excuse me Mister...??" sabi ko na parang tinatanong na rin pangalan nya.

"Gerald."

"Oh Mister Gerald..FYI..I'm not a loner. Kasama ko yang mga yan *turo kay Yoobin, Yhanna, Yuri at Shiyah* at yang mga yan *turo kay Yul, Yuu Anne and Nami* so, don't you ever say na loner ako okay?"

"Ah..wala kasi sa itsura mo." nagtawanan naman ang buong klase except sa S8.

"Whatever. Get lost." then I rolled my eyes.

Yuri's POV

Discuss, discuss, discuss..puro na lang discuss..hmm..mailibot nga muna ang tingin ko dito sa classroom baka may chicks.

*tingin*

*tingin*

*tingin*

Lahat sila gwapo infairness pero may bukod tanging napakasimpleng lalaki. Nakapolo lang syang black tapos faded jeans. Di naman sya mukhang mahirap, kumbaga mayaman sya na simpleng manamit..hmmm..gwapo rin sya..very opposites nga lang kami. Fashionista ako sya simple lang pero okie na rin..sya na lang pagtritripan ko..mwahahaha!!!!

Opposite Attracts (Me and You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon