Yuu Anne's POV
"Dun oh. May free taste!" turo ni Yul dun sa isang restau kaya ayun, takbo agad kami at kuha ng free taste. Medyo busog na nga kami kasi kanina pa kami ganto."Last na ata yung free taste na yun, nalibot na natin lahat eh, tara naman sa Chowking." -Nami
"Okay." sagot namin ni Yul so pumunta na nga kaming tatlo sa Chowking, madami din kaming inorder. Pano ba naman kasi, nagsama-sama ang 3 pinakamatakaw na member ng S8. Hahaha.
"Ang tagal naman nung pagkain, gutom na ako." sabi ni Yul habang nakahalumbaba.
"Konting tiis lang Yul, makakakain na tayo." tamo tong dalwang 'to, parang di pinakain ng ilang taon eh. Ganyan katakaw yang mga yan. (Nagsalita ang hindi. HAHA!)
"Oh ayan na pala pagkain natin." sabi ko pagkalapag nung waiter sa table namin. "LAMUNAN TIME NA!" and ayun, kumain na kami and nang matapos na kami, nagdecide na kaming pumunta sa food court. "Ey, pupunta lang ako dun, bibili ako ng shake."
"Okay. Bilisan mo ha?" -Nami
"Yuu Anne wait, bili mo na rin ako, melon flavor arasso? (arasso = okay?)"
"Anong size?"
"Large. Basta yung pinakamalaki."
"Okay." and ayun, pumunta na ako sa bilihan ng shake. Pagkatapos kong bumili at makuha yung shake...
"Yuu Anne?" napatingin ako dun sa nagsalita.
"STEVEN?!" tamo nga naman oh, destiny kami! Lagi kaming nagkikita!
"Anyare? Para ka dyang nakakita ng multo ah? Hahaha."
"Ah hehehe. Nagulat lang ako. Mag-isa ka lang?" obvious naman Yuu Anne diba? Mag-isa lang sya so it means mag-isa nga lang!
"Ah oo, kasama ko kanina si Jayson eh kaso umuwi na sya."
"Ah okay. Hehe."
"Teka, may pupuntahan ka pa ba?"
"Ewan. Kasama ko S8 ngayon eh."
"Ganun?"
"Yup."
"Sayang naman."
"Bakit?"
"Di kita masos--"
"YUU ANNNNNNEEE!!!!!!!!!!!" ay anak ng butiki nga naman oh, ayan tuloy di na natuloy ni Steven yung sasabihin nya. KASALANAN MO 'TO YUL! "Oh, kasama mo pala si Steven. May date ba kayo?"
"Yul!" saway ko sa kanya.
"Hahaha. Peace! Di nga, seryoso, may date kayo?" usisa ni Yul. Nagblush naman 'tong si Steven.
Teka..
NAGBLUSH?!
OMO!
"Hahaha. Wala ah. Coincidence lang na nagkita kami. Destiny." whaaaaa! Pareho kami ng iniisip! Wiiiieee!
"Ahehehe." yan na lang naging response ko.
"Hoy Yuu Anne, akin na yang shake ko!"
"Ay oo nga. Ito oh." inabot ko na sa kanya yung shake nya kaya kinuha naman nya agad.
"Thanks. So ano nang plano nyong dalwa? Iwan na muna namin kayo ha? Take your time. Byiiee!" and pagkatapos nun, umalis na silang dalwa ni Nami.
"Oy Yuu Anne! Umuwi ka before 8pm ha? Magbobonding lang kami ng SMASH SEVEN! Bye!" pesteng Nami! Inemphasized pa yung salitang Smash Seven. Huhu.
"Pano ba yan? Iniwan ka na naman nila, so ano? San tayo ngayon?" napatingin naman ako kay Steven na nakangiting nakangiti.
"Kaw bahala. Hehe."
"Okay."
-----
"Steven, san ba talaga tayo pupuntaaaa?" swear, ang sakit na ng paa ko!
"Konting tiis na lang, malapit na tayo."
"Eeeeehhh. Ilang oras na tayo naglalakad eh, ang dilim na oh."
"Tumigil ka na nga dyan. Hahaha. Andito na tayo." napatigil ako at woah. ANG GONDOOOO! WIIIEEEEEE!!! Ang ganda ng view!
Andito kami sa may cliff ngayon kung san kitang kita ang buong view nung city. Ang daming lights! Ang ganda pwamis!
"Ang ganda." sabi ko habang naaamazed.
"Alam mo, sabi ko sa sarili ko, dito ko dadalhin ang babaeng pakakasalan ko."
O_________O
"Ha?"
"Looks like ikaw na ata yung babaeng yun."
"Steven..."
"Yuu Anne, I like you."
BINABASA MO ANG
Opposite Attracts (Me and You)
Teen FictionWhat if 2 opposite things collide? Will it work? Or not?