CHAPTER 56: Preparation For The Birthday

17 0 0
                                    

Yuu Anne's POV

 "Excited na ko sa birthday ni Yul! Ahihihi." sabi ko habang kumakain ng cake. Andito kasi kami ngayon sa isang cake house. Nagplaplano para sa debut ni Yul.

 "Mukang mas excited ka pa saken ah." sabi ni Yul. Ayus na pala sya kasi ilang months na naman ang nakalipas since nung maaksidente sya. Kung tatanungin nyo ako kung ano nangyari nung mga nakaraang araw, well, walang mahalagang mangyari. Hihi.

 "Sino escort mo?" -Yuri

 "Yuri naman. Alangan namang ibang lalaki syempre si Calvin escort nan." -Shiyah

 "Kelan kayo papatahi ng gowns?" -Seo

 "Hmmm..sabay sabay na naman tayong patatahi ee. Papasukat na lang tayo kay Umma. Fashion designer naman sya ee." -Yuri

 "Kelan nga?" -Seo

 "Hmmm..maganda kung sa Saturday." -Nami

 "Okay." agree naming lahat.

Saturday..

 Tapos na kaming sukatan. Ung CH nauna pa samen sukatan. Awan ba. Sila ata magdedebut.

  Gowns?

*Nami- color royal blue na tube then may diamonds sya sa linings. Long gown lang ang style.

*Seo- white ang kulay then tube lang din na may gold linings. Yung paran sa goddess? Ganun.

*Shiyah- color violet then tube sya then may design na pacurl curl then long gown din.

*Yhanna- coral ang color nung kanya then halter ang style and may diamonds din.

*Yoobin- color green na may lace na long sleeve.

*Yuri- color black na makinang na off shoulder.

*Akin- color sky blue na may white na linings.

*Yul- syempre sya may birthday so makambong ung kanya na parang pamprincess. Fitted ung taas then puro diamonds ang nakalagay. Color pink naman ung gown na puro ruffles ang design nung sa baba.

 Amg cute diba?? Ahehehe. Busy kami ngayong week na to kasi nga nagpreprepare kami sa debut ni Miss Mataray. Bongga nga ee. 8 layers ang cake. Bakit 8? Smash EIGHT ah. Hihi.

 "Steven!!" tawag ko sa boyfriend kong gwapo.

 "Bakit patpat?"

 ":3"

 "Joke lang. Hehe. Bakit nga?"

 "Wala lang. Namiss kita ee."

 "Namiss? Araw araw nga tayong magkasama kulang na lang magkapalit tayo ng mukha."

 "Grabe ka. Hihi. Teka, asan pala si Calvin?"

 "Ah yun ba? Bakit mo hinahanap? Pagpapalit mo na ba ako dun? Hindi ako makakapayag."

 "Ang dami mo namang sinabi. Nacurious lang."

 "Wala sya. May pupuntahan daw. Awan kung saan at kung alam ko man di ko sasabihin sayo. Baka puntahan mo pa mailibing ka pa ng buhay ni Yul."

 "Awan sayo. Dun ka na nga. Di ka makausap ng matino ee!"

 "Tampo ka na nyan?"

 "Pfft."

 "Sorry na. Minhiyo."

 "Ano?"

 "Minhiyo. Minhiyo diba ay sorry?" hinampas ko nama  sya bigla.

 "Minhiyo ka jan! MIANHAEYO HINDI MINHIYO!!"

 "Ah mianhaeyo ba? Sorry naman."

Yul's POV

 Andito ako ngayon sa venue. Garden party ang gagawin. Cute nga ee. Sayang wala si Vin. May pupuntahan daw sya ee. I understand naman.

 "Nagustuhan mo ba?" tanong saken ni Umma.

 "Of course mom. Ang ganda. I can't wait."

 "Konting tiis na lang princess. 4 days na lang naman debut mo na." I smiled na lang.

 "Umma..where's the guest list? May I see it?"

 "Oh the guest list. Wait. *hanap sa bag* Here." inabot saken ni Umma ung list.

Byun Nami

Mark John Rosales

Kim Seo

Gerald Go

Oh Shiyah

Janrei Ocampo

Do Yhanna

Jexther Sandoval

Yoobin Wu

Axle Drake Ramos

Kim Yuri

Jayson Lusterio

Kim Yuu Anne

Steven Sykes

Calvin Slater Regio

 Icloclose ko na sana kasi andun lahat names ng SH nang may mapansin ako.

Special Guest:

Jonathan Ray Mariano

 "WHAT THE??!! UMMA BAKIT ANDITO SI JONATHAN??!!"

 "I don't know."

 "I don't want to--"

 "Wala. Napadalhan na sya ng invitation."

 "Ugh. Fine." I hate it. Nasa party ko sya! Tss.

Opposite Attracts (Me and You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon