CHAPTER 5: Classroom War

43 0 0
                                    

Yoobin's POV
Andito na ako sa classroom ngayon at iniintay ang S8 na dumating, bakit ako nauanang pumunta dito kesa sa kanila? Wala lang, trip lang.

 "Andito ka pala TANGA." biglang sulpot nitong masungit na 'to.

"Kelangan ieemphasized talaga yung word na 'tanga'?"

"Syempre. Para marealize mo at magsink in dyan sa utak mo yang ginawa mo sa akin."

"Hindi mo talaga matanggap na nabubuan kita 'no?"

"Sige nga, ano ang magiging reaction mo kung badtrip ka na nga tapos may makakasalubong ka pang patanga tanga na nabubuan ka ng softdrinks?"

 "Sorry na nga diba?"

"Wala nang magagawa ang sorry mo."

"Oh eh ano ba ang gusto mong gawin ko para wag ka na magalit sa akin?"

 "Wala."

"Oh yun naman pala eh so okay na tayo?"

"Hindi."

"Adik ka rin 'no?"

 "Mas adik ka."

 "Whatever."

"Awan sayo. Wala kang kwentang kausap." pagkasabi nya nun, naglakad na sya papunta sa upuan nya. Hmm..ano kayang name nito?

"AXLE!" narinig kong tawag nung Mark kaya lumingon naman sya.

 "Bakit na naman?" iritang tanong ni Mr. Harsh. Oh I see, so his name is Axle.

Yuri's POV
 Pumasok na ako ng room kasi ako ang naiwan sa parking lot kanina. Iniwan daw ba ako ng mga kasama ko?

Pagkarating ko sa classroom nakita ko na agad si Mr. Simple. This time, nakaschool uniform na sya, may school uniform naman talaga kami, nagkataong trip lang talaga ng mga estudyante magfreestyle kahapon pero infairness, ang linis linis nyang tingnan. Inosente pa ang mukha, nakokonsensya tuloy ako kung pagtritripan ko 'to or what.

 "Yuri, anong nangyari sayo at ang tagal mo bago makapunta dito sa classroom?" -Shiyah

 "Wala naman. Tabi nga dyan, upuan ko yang inuupuan mo eh, dun ka sa upuan mo." pagtataboy ko kay Shiyah.

 "Sungit." sabi nya pero maya-maya nagmove na din sa upuan nya.

 "Awan sayo." then umupo na ako. "Asan pala sina Yhanna? Bakit wala dito?"

 "Ah. Yung mga yun ba? Inutusan nung isang prof. kasama nya si Seo."

 "Ah. *tingin sa upuan ni Yul* Woah. Sino yung katabi ni Yul?"

 "Ha? May katabi na sya sa upuan?" napatingin din sya sa upuan ni Yul.

Well, wala namang nakaupo, may nakalagay lang na bag, wala din si Yul dun, wala nga rin sina Yuu Anne, nanlagas ang lahi?

"Ah baka naman absent kahapon tapos umupo ay sa tabi ni Yul, malas nya, nakatabi nya yung babaeng yun pero parang lalaki yung may ari ng bag 'no?"

 "Natural lalaki ako eh." napatingin naman kami pareho dun sa nagsalita. WHAAAAAAAAAA!!!!!!! ANG POGIIIIII!!!! Kaso..bakit may pasa rin sya tulad ni Shiyah?

 "Excuse me? Sino ka naman?" tanong ko. He smiled naman.

 "Kaibigan nyo ba yung katabi ng upuan ko?"

 "Oo bakit?"

 "Ang galing nyang manuntok promise. But I like it." pagkasabi nya nun, pumunta na sya sa upuan nya.

Opposite Attracts (Me and You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon