Calvin's POV
"Ha? What do you mean?" tanong ko.She just shrugged and smiled.
"Basta." after that, tumingin na lang sya sa unahan at umayos ng upo.
Hanggang sa makarating kami sa mall, yun pa rin iniisip ko.
"Oy. Tawagan nyo si Axle, sabihin nyo, dito dumiretso sa mall." -Steven
"Okay." at tinawagan na nga ni Jexther si Axle.
"Oy Calvin. Gisingin mo na yang honeybunch mo. Napasarap sa pagtulog eh. Hahaha!" -Nami
"Oo nga, papunta na dito sina Axle. Malapit na daw sila." -Yhanna
"Mamaya na. Kita nyo naman na sarap na sarap sya sa pagtulog eh. Napagod ata." sagot ko sa kanila sabay tingin kay Sleeping Yul.
"Achuchuchu. Oo na." -Nami
Maya-maya dumating na sina Axle at ginising ko na nga 'tong si Yul kaso malayo pala sa expectation ko ang mangyayari. Akala ko isang tabig ko lang sa braso nya magigising na sya kaso, ANG HIRAP NYANG GISINGIN! Sinigawan ko na at lahat hindi pa rin nagigising.
So, bakit ako ang nanggigising? Kasi iniwan na kami ng S8 at CH kanina kasi ako na daw bahala kay Yul. Ganun ba sila katiwala sa akin? Eh kung rapist pala ako tapos ipinagkatiwala nila si Yul sa akin eh di nawala na ang pinakahahalagahan nilang kaibigan?
Back sa story, ginigising ko pa rin si Yul pero ang hirap nya talagang gisingin, baka naman patay na 'to. Hindi eh, may pulso pa rin. Ah alam ko na, siguro binigyan lang talaga ako ni Lord ngayon ng pagkakataon para makaganti kay Yul at yun ay makaganti sa pagsuntok nya sa akin. *evil smile*
"Yul sweetie..."
*BOOOOOOOOGGGGSSHH!!!!!!*
"VIIIIIIIIINNNNNNNNN!!!!!!!!!!!!!!!"pagkasigaw nya nun sa akin ay sinabunutan nya ako at pinagsasampal. Pero anong tawag nya sa akin? Vin?
Wow, may nickname na agad ako sa kanya. Nice!
Back sa story ayun, nabulabog na ang van ni Steven kasi binubugbog na ako nitong dyosang ito.
"ANO BA HONEYBUNCH?! WAG MO SIRAIN ANG GWAPO KONG MUKHA!"
"PESTE KA! PESTE KA! GANTI KO YAN SA PAGSUNTOK MO SA AKIN HABANG NATUTULOG AKO PESTE KAAAAA!" sabi nya habang sinasabunutan ako. Oo sinuntok ko sya para magising sya. Wahaha!
"PASALAMAT KA NGA GINISING PA KITA! AKALA KO NGA PATAY KA NA!"
"DI KO 'TO PALALAMPASIN HAYOP KA!" pagkasabi nya nun, lumabas na sya sa van nang padabog at ako? Naiwang tulala at gulo-gulo ang buhok.
Yul's POV
Peste yang Vin na yan! SUNTUKIN DAW BA AKO?! Sya lang nakagawa nun ha peste sya. Hayop talaga. Humanda talaga sya sa akin mamaya.Pumasok na ako ng mall at tinawagan si Nami.
(Yeoboseyo?? *hello*)
"YA! JOO GOO LAE?! *wanna die?* BAKIT NYO AKO INIWANG MAG-ISA SA VAN NA KASAMA LANG AY YUNG KUMAG NA YUN HA?! HAAAA?!"
(Aray naman Yul, mababasag speaker ng cellphone ko ng dahil sayo eh. Di naman ako ang nakaisip ng idea na yun eh.)
"EH SINO?!"
(Pumunta ka na lang muna dito sa WOF. Andito kami eh. Naandito na rin sina Axle. Kararating lang nila.)
"Psh." binabaan ko na sya ng telepono at nagpatuloy nang maglakad papunta sa WOF nang biglang...
"HONEYBUNCH WAIT FOR MEEEEEE!!!!!!" gosh..andito na naman tong kumag na 'to, hindi ko sya liningon at dali-dali na akong naglakad papunta sa elevator.
PINDOT...
PINDOT...
PINDOT...
GOSH! Ang tagal magbukas ng elevatooor!I felt something na naglanding na braso sa aking balikat.
"Going somewhere Honeybunch? *kindat = evil smile*"
"ANO BA?! GUSTO MONG SUNTUKIN KITA DITO NG WALA SA ORAS HA?!" inalis naman agad nya ang kanyang braso at saktong bukas ng elevator kaya pumasok na agad ako sabay ng pagsunod nya sa akin. Gosh, kelan ba 'to mawawala?
----
"FINALLY ANDITO NA KAYO!" sabi ni Yuu Anne na naglalaro ng Xbox kasama si Steven. Mukhang nagkakamabutihan na 'tong dalwang 'to ah. Ang sweet nila eh. Baka liniligawan na sya ni Steven.
I just smiled at her at linibot ang WOF. Humiwalay na sa akin si Calvin kasi may nakita syang magandang babae sa labas. Psh. Landi.
Napatingin ako sa left side ko at dun ko nakita si Shiyah at Janrei na naglalaro ng racing na ewan. Si Shiyah yung nakasakay while si Janrei katabi lang nya.
Tawanang tawanan nga eh. Wag nilang sabihin na nagkakamabutihan na rin sila?
Naglakad pa uli ako at nakita ko sina Yhanna at Jexther na naglalaro nung Toy Catcher. Si Yhanna lang actually ung naglalaro while si Jexther namromroblema kung pano un kukunin. Cute nila tingnan. Wtf.
Si Nami at Mark naman ayun magkasama, nagvivideoke ang ingay nga nung dalwa.
Kantang kanta si Nami while si Mark nakangiti lang. Sintunado kasi si Nami kaya I'm sure napilitan lang 'tong si Mark manood.
Si Jayson at Yuri ayun, nanunuod lang kina Mark. Sina Seo at Gerald nandun sa naghuhulog ng piso-piso. Si Axle at Yoobin naman...
Teka, asan nga ba yun?
Ah ayun pala, si Yoobin nakasimangot while si Axle poker face lang. I'm sure nag-away na naman yang dalwang yan.
Ganto pala itsura pag nagsama-sama ang S8 at CH?
BINABASA MO ANG
Opposite Attracts (Me and You)
Teen FictionWhat if 2 opposite things collide? Will it work? Or not?