Yul's POV
"Hindi ka talaga gigising?! Bahala ka ha!" pagkasabi ko nun, hinulog ko si Nami sa kanyang higaan."Aray naman Yul! Ang sadista mo talaga kahit kelan!" sabi nya nung pagkatayo nya.
"Eh sino ba may kasalanan? Ikaw naman diba? Pinahirapan mo pa ako sa paggising sayo! Grabe ka, pasalamat ka, ginising pa kita."
"Oy. Ano na naman yang ingay na yan ha?" bungad sa amin ni Shiyah pagkapasok nya sa kwarto ni Nami.
"Eto kasing si Yul, hinulog ako sa kama!" sumbong ni Nami habang naka-pout.
"Stop doing the pouting effect. It doesn't fits you." sabi ko sabay walk-out.
Pumunta na ako sa dining room para kumain at nakita ko naman dun si Yuu Anne at Seo na kumakain.
"Ano't nagsisigawan na naman kayo dun sa taas?" -Yuu Anne
"It's none of your business." sabi ko sabay upo.
"Taray talaga nito." sabi ni Seo sabay subo ng tinapay.
"Whatever. By the way, asan si Yuri?"
"Ayun, naliligo." -Yuu Anne
"Eh si Yhanna at Yoobin?""Nagjojogging." -Seo
"Nagjojogging? Saan?"
"Sa park."
"Ugh. Itext nyo nga, sabihin nyo umuwi na sila dito at may pupuntahan pa tayo."
"Masusunod po madam." sabi ni Yuu Anne tapos kinuha na yung phone nya at tinext na nga sina Yoobin at Yhanna.
By the way, I'm Park Yul. 16 years old na ako and magcocollege na rin kami. Yung mga kausap ko kanina, bff ko yung mga yun, may group kami, Smash Eight ang name where in ako yung leader but para na ring hindi leader, para bang ako yung pinili nila para may masabi lang na leader ang S8 pero di nila ako tinuturing na leader. Gulo 'no? Ako nga pala ang pinakamataray, snob, sadista, bully, basta! Mean ako pero mabait naman at the same time. Kung mapapansin nyo, kakaiba mga name namin its because, ewan, nag-usap usap ata parents namin tapos ayun, parang pang asian talaga name namin pero sadya naman talaga un since lang kami ay half koreans (except kay Yoobin na 1/4 Korean, 1/4 Chinese and 1/2 Filipino) since nung nasa Korea kami ay lahat kami ay pinapasok sa Filipino school. We're living at the same house. Wala lang, trip lang namin para masaya.
Nami's POV
Whaaaaa! Ang sakit nung pagkakatulak sa akin ni Yul kanina eh."Siga talaga yan si Yul. Haha. Kaganda-gandang babae eh siga. Tsk tsk." sabi ni Shiyah habang nakaupo sa may study table ko.
"Eh dati di naman ganyan si Yul eh."
"Accept the fact that people do change. Haha. Pero okay lang yun, mabait pa rin naman yung nilalang na yun."
"Sa bagay."
Naghilamos na muna ako then toothbrush tapos bumaba na kami ni Shiyah para mag-almusal. Andun na sina Yul, kumakain na ng breakfast. Umupo ako sa tabi ni Seo. Bale ganto arrangement namin:
Yuu Anne l Seo l Ako
Yul l Shiyah l Yuri
Gets? So ayun nga, kumain na kami except kay Yuu Anne.
"Wow Yuu Anne, diet much ka ngayon?" tanong ko.
"Oy! Grabe ka, diet pa tong lagay na 'to? Tingting na nga ako teh!"
"Eh bakit di ka nakain?"
BINABASA MO ANG
Opposite Attracts (Me and You)
Dla nastolatkówWhat if 2 opposite things collide? Will it work? Or not?