CHAPTER 14: JayRi Love Team!

55 0 0
  • Dedicated kay Allen Magno
                                    

Yuri's POV
Andito na kami ngayon sa mall and kasama na rin namin si Yul since umalis agad sya dun sa moment nila ni Calvin. Sus, kung ako sa kanya, sinulit ko na yun moment! Adik kasi eh, suntukin daw ba in front of so many people si Calvin? Tsk.

Back sa story, naghiwa-hiwalay na muna kami bale sina Yuu Anne, Yul at Nami ang magkakasama tapos sina Shiyah, Seo, Yoobin at Yhanna magkasama while ako, solo-flight. Kaasar. Pero okay na rin yun. Hehe.

Bago ang lahat, pumunta muna ako sa make-up section. Aba, ubos na make-up ko eh, inubos ni Yuu Anne. Langya.

Andito na ako and namimili na ako ng iba't-ibang pwedeng ilagay sa pretty face ko and mabilis naman akong natapos so binayaran ko na yun sa counter.

Next thing to do, bibili na ako ng bagong accessories.

Pumasok na ako dun sa favorite shop ko and ayun, namili na rin and pagkatapos nun, bumili na rin ako ng dresses and heels.

The result? Ito ako ngayon, hirap na hirap sa pagdadala ng pagkarami-raming paper bags. Sino bang may kasalanan? Eh di ang kiring ako! Hahaha.

Dahil nakaheels ako ngayon, sa di inaasahang pangyayari...

*BLAAAAAAAAAAAAGGGGG!!!!!!!*

Aruhkupu.

O_____________O

WHAAAAAAA!!!!!!!!!! Nahulog yung mga pinamili ko sa sahig!

"Sorry miss, di ko sinasadya! Sorry talaga!" at dahil familiar yung boses nung lalaki, napatingin ako sa kanya at...

"JAYSON?!"

"YURI?!"

"Tamo nga naman oh, so tutal kilala na kita at kilala mo rin naman ako at ikaw nakabunggo sa akin, tulungan mo akong pulutin itong mga pinamili ko okay?"

"Fine." so ayun, tinulungan nya akong ilagay uli sa paper bags yung mga nahulog. "Dami mo kasing pinamili eh." sabi nya pagkatapos naming mailagay yung mga pinamili ko sa paper bags.

"Ganun talaga, minsan na nga lang ako magshopping eh."

"Ah kaya pala linubos mo na."

"Oo naman. By the way, may pupuntahan ka pa?"

"Wala na. Pauwi na ako eh."

"Wag ka muna umuwi. Ipagdala mo ako nitong mga pinamili ko. ^__^"

"Anong tingin mo sa akin? Katulong mo? Bahala ka. Ikaw magdala nyan. Ikaw 'tong namili tapos ako ang pagbibitbitin mo nyan? Ang dami kaya nyan!"

"Eto naman, parang di lalaki."

"Porket di ka tinulungan, di na agad ako lalaki?"

"Oo naman."

"Awan sayo."

"Bilis na, ipagbitbit mo na ako. Ngalay na braso ko eh."

"Hays. Oo na oo na! Pasalamat ka may awa ako sayo."

Inagaw na nya sa akin yung paper bags and ako, free na free nang maglakad habang si Jayson, nakasunod lang sa akin. Mukha naman syang di nahihirapan eh. Magaan lang naman yung mga pinamili ko except dun sa heels na super bigat!

"Kain muna tayo treat ko!" sabi ko sa kanya, hindi ko na inintay sagot nya at kinaladkad ko na sya sa Greenwich.

Umorder na ako and pumunta na rin sa table namin.

"Jayson..."

"Bakit?"

"Pansin ko lang, ikaw pinakasimpleng manamit sa CH."

Opposite Attracts (Me and You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon