Có những người mà bình thường chúng ta vẫn không hiểu sao họ có thể trải qua 18 năm cuộc đời một cách thật tẻ nhạt mà vẫn chịu được...
Tẻ nhạt ở đây tức là ngày nào cũng đi đến trường bằng một con đường duy nhất, về nhà cũng là một con đường duy nhất và trong một khoảng thời gian duy nhất không mua đường hay ngó nghiêng hàng quán nào cả. Bao năm trời không thay đổi cái kiểu tóc, lúc nào cũng là cái bờm sư tử rối bù như thể không được chải chuốt gì. Cách ăn mặc cũng vẫn vậy, lúc nào đi chơi cũng là chiếc quần dài hơi rộng và áo sơ mi kín cổng cao tường với đôi giày thể thao cũ rích. Khuôn mặt thì nhạt nhẽo đến chán chả muốn nhìn, lúc nào mặt cũng bơ phờ mệt mỏi đã vậy còn đeo thêm cặp kính tròn, mái ngắn trên lông mày làm mặt nó trở nên ngố ngố, làn da trắng hơi ửng hồng ở hai má, đôi môi nhỏ xinh nhưng nhợt nhạt đến son dưỡng cũng chẳng động vào, nhìn thoáng qua cứ tưởng chết trôi chứ. Nói về yêu đương, con bé là người nhạy cảm, xem rất nhiều phim tình cảm lắng động và đọc ngôn tình rồi thút thít một mình nhưng chưa yêu ai cả...cũng phải thôi, xưa đến giờ trong lớp nó là đứa rất mờ nhạt, đến bạn học cùng 3 năm ngồi cách nó có 3 bàn còn không nhớ nổi cái tên của nó, giáo viên thì lúc điểm danh luôn tưởng nó nghỉ rồi quên không tích vào, nó quen nên cũng mặc kệ. Nó thật sự muốn yêu nhưng cảm giác như con trai trên thế giới này đều chừa mình ra vậy, cho nên nó bắt đầu tự mình viết lên một kịch bản ngôn lù do chính mình đóng vai chính....
Hứa Hạ Nhi năm nay đã 18 tuổi, bắt đầu một cuộc sống đại học xa quê vất vả, lần đầu ở trong cái nơi mà nó ghét nhất mang tên nhà trọ, lần đầu tự lập, lần đầu phải tự nấu ăn nuôi cái thân mình. Nhưng có một việc không hề thay đổi là...
Vào ngày đầu đi học, Hứa Hạ Nhi hôm nay chỉnh đốn cách ăn mặc hơn chút, tuy vẫn là sơ mi kín cổng cao tường nhưng bên dưới có mặc một chiếc chân váy dài qua gối với gam màu xám u ám như mấy bà già. Mái tóc vẫn giữ nguyên dáng vẻ vốn có mọi lần không thay đổi, chiếc bờm sư tử với quả mái ngố tàu cứ dài chút là cắt ngắn đi. Đôi giày thể thao trắng không ăn nhập với bộ trang phục mình mặc nhưng tự nghĩ nó rất đẹp và vẫn tự tin sải bước trên hành lang đến lớp....
Nhưng một lần nữa, liệu lịch sử có lại tái diễn??
Nó bước vào lớp, mong chờ một ánh mắt quay ra nhìn mình nhưng không...bạn bè tuy mới gặp mặt đã nhanh chóng nói chuyện có đôi có cặp, thậm chí còn đã tụ thành một nhóm chơi với nhau. Nó bước vào như một kẻ vô hình, bước đi tự tin ban đầu bỗng chùn xuống, nó lại bước những bước chậm chạp, mặt cúi gầm tìm lấy một chỗ ngồi tách biệt cho mình.
Hứa Hạ Nhi chọn cái bàn nơi cuối lớp cạnh cửa sổ, nó chọn chỗ ngồi này vì đơn giản nghĩ rằng khi hơn trăm con người còn lại trong hội trường nói chuyện vui vẻ với nhau thì thay vì ngồi ủ rũ một mình, nó có thể nhìn ra ngoài cửa sổ ngắm những hoạt động đang diễn ra trước mắt. Nó nhìn lên đôi trẻ trước mặt, mới quen nhau mà tên con trai đã xin số điện thoại cô bạn gái ngồi cạnh để tiện làm quen rồi, đàn ông con trai đúng là thấy gái là tớn lên, nhanh lẹ thế chứ. Nó nhìn đôi trẻ rồi bĩu môi, rõ ràng thấy mình đang cô đơn còn bày trò cười đùa thân thiết trước mặt nhìn trông thật ngứa mắt. Hứa Hạ Nhi là đứa mà ai nhìn vào cũng nghĩ là hiền lành lắm, sống nội tâm hay khóc thầm lắm nhưng thực ra là chưa có người để nó có thể bộc lộ thôi, còn nó cũng không khóc thầm mà chỉ có chửi thầm, thấy cảnh chướng tai gai mắt là tự động trong lòng bật chế độ nói xấu không thương tiếc như bây giờ nó đang nhìn đôi trẻ trước mặt với ánh mắt khó chịu chẳng hạn...
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH] Cậu Bẻ Cong Tôi Rồi (Phần 1)
RomanceTrình Nhất Lâm, 18 năm tồn tại luôn luôn nhận mình là gái thẳng, đơn phương chàng học trưởng 7 năm trời cho đến khi...