Chap 2: Vị học trưởng

7.6K 299 5
                                    

Sáng nay là buổi đầu đi học của Hứa Hạ Nhi.

Nó hôm nay quyết định thử phong cách khác, bỏ chiếc quần rộng hay chiếc váy dài như hôm qua đi, nó chọn một chiếc quần baggy màu nhạt kết hợp với một chiếc áo phông trơn màu trắng. Mái tóc của Hạ Nhi hôm nay cuối cùng cũng được nó cột lên đi học, còn mắt vì thực ra không cận lắm nhưng luôn đeo kính để làm mình mờ nhạt đi nên hôm nay nó quyết định bỏ kính ở nhà, để nhìn mình trở nên mới mẻ so với 17 năm tẻ nhạt trước đó. Duy chỉ có khuôn mặt là vẫn nhạt nhoà, son môi chưa bao giờ động hay mascara, phấn nền của tụi con gái thường dùng nó cũng chưa bao giờ ngó qua. Nó ngẩng cao đầu, đi thẳng người đến điểm dừng xe bus đợi, mọi người xung quanh vẫn coi nó như thể vô hình, không ai liếc qua nó một cái mà chỉ bận nói chuyện với người bên cạnh hoặc chăm chú vào chiếc điện thoại trên tay mình. Hứa Hạ Nhi thở phù một cái rồi tự tin bước lên xe, chọn một chỗ ngồi khác với mọi ngày thì, nó không ngồi góc cuối ở xe bus nữa mà ngồi ở ghế đôi dành cho hai người, đợi chờ một người con trai nào đó lên ngồi cạnh để có thể bắt chuyện làm quen. Nhưng nào ngờ, một đôi vợ chồng già dắt nhau đi về chỗ ghế nó đùn đẩy nhau ngồi, người chồng nhìn người vợ ái ngại khi bà nhường ghế cho mình. Thật tình, thấy cảnh tượng này mà không nhường thì sẽ bị nói là nhân cách không ra gì rồi không biết nhường nhịn người già cho xem. Nghĩ vậy Hứa Hạ Nhi bèn đứng dậy rồi lễ phép mời bà hai người ngồi xuống.

Hứa Hạ Nhi cảm thấy hối hận khi đã nhường, đôi vợ chồng này thấy thế còn không cảm ơn cô gái trẻ lấy một câu mà còn bơ đẹp nó, cúi xuống ríu rít cho nhau xem ảnh con cháu mình. Báo hại Hứa Hạ Nhi đứng ôm cột, mỗi lần xe dừng lại là y như rằng suýt mất đà mà ngã xuống, đám người lên xe thì chen chúc đùn đẩy làm nó như bị ép chặt. Hứa Hạ Nhi trong lòng muốn nguyền rủa nhưng nghĩ đến nay ngày đầu đi học, tốt nhất đừng nên để bụng cái gì thì hơn, nó bặm môi nhìn ra ngoài cửa sổ...

...........

Vào đến lớp, nó tiến đến cái chỗ cũ, lòng thầm cầu nguyện người bạn hôm qua không đi nhập học sẽ ngồi ở chỗ này để nó đỡ bơ vơ một mình nữa. Nó thấy mấy đứa con gái bàn trên xì xào gì đó rôm rả lắm thì cũng lấy hết can đảm lên tiếng để gia nhập đồng bọn, nhưng vừa định mở miệng nói gì đó thì nó thấy ở màn hình điện thoại có hình ai đó quen quen:

"Nghe nói gia thế anh ấy không phải vừa đâu mày."

"Thật à? Ui dồi biết ngay, nhìn tướng là biết giàu rồi."

"Mày thôi cái trò nhìn tướng đó đi Tử Dạ...haha."

Đám con gái cười lớn làm nó tò mò, khẽ khều vai đứa con gái trước mặt rồi hỏi:

"Ca sĩ nào thế các cậu? Đang nổi hả?"

Đám con gái nhìn nó với ánh mắt kì thị, một cô nàng ngồi cạnh lên tiếng:

"Cậu không biết thật sao? Cậu có phải người Trung không đó trời?"

"Tại mắt tớ hơi kém nên nhìn không rõ lắm...ai vậy?" Nó cười trừ, đưa tay lên gãi đầu, đứa con gái kia nhếch môi khinh khỉnh.

"Là người mẫu ảnh đang nổi hiện nay Trình Nhất Lâm đó bà, không biết thân hình anh ta có đẹp và sexy như cái mặt anh ấy không nhỉ?"

[BH] Cậu Bẻ Cong Tôi Rồi (Phần 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ