Chapter 12 - Wake Me Up

1.5K 41 13
                                    

Isang linggo na lang pasukan na!! I CANNOT TAKE THIS!! Hahahahajk xD
Hindi po pala to... -- 

- - - - - - - - - -

LARA'S POV

Nandito kami ni Eric kela Lian 7 pm na sabi kasi ni Mama magovernight daw kami dito eh at magoovernight din daw siya sa trabaho pero babalik din naman kami agad bukas.

Hehe makakaganti na ‘ko sa bruhang ‘to dahil ako naman ang bisita >:)

“Lian pengeng tubig! Pakibilis oh” sigaw ko mula dito sa may couch niya. Hahahahaha ako boss dito, ako bisita eh.

“Leche ang lapit lapit na ng ref sayo oh! Kita ng nagluluto ako dito eh” hahaha gantihan lang my friend ^___^

“Sige mamaya na lang pagtapos mo. Pero wag mo ‘kong pagintayin ng matagal ha?” tapos nilingon niya ‘ko at tinignan ng masama hawak yung kutsilyo niya tas sinaksak niya dun sa isda na lulutuin niya. Nag peace sign lang ako ^____^V hahahahaha brutal forever!

Pinaliguan ko muna si Eric habang nagluluto si master chef.

“Ate bakit tayo pinalayas ni mama?” biglang sabi ni Eric habang sinasabunan ko siya.

“Baliw hindi niya tayo pinalayas may aayusin lang yun sa bahay”

 

“Eh bakit dito tayo?”

 

“Kasi nga ayaw ni mama ng magulo pag inaayos niya yung bahay”

 

“Di naman ako magulo eh >3<”

 

“Di lang naman ikaw eh. Ako din kaya tsaka pabayaan na natin si mama dun. Ikaw ba gusto mong tumulong magayos dun sa napakagulo nating bahay?” pagbibiro ko sakanya.

“Ansama mo ate ayaw mong tinutulungan si mama” tapos hinamapas niya yung ulo ko.

 

“Aray naman. Joke lang ‘to talaga hindi mabiro” tapos nilagyan ko ng bula yung ilong niya.

“Ate..”

 

“Oh?”

 

“Crush mo si mascot nu? Ayieeeeeeeeee” O_______O

Nagulat ako sa biglang sinabi niya. Saan galing yun? Talaga 'to chismoso apat na taong gulang kapa lang oy. *PBB TEENS?!*

Naalala ko tuloy.. magkatext kami tapos nagulat na lang ako bigla siyang tumawag at sinabing I like you hindi ako nagsalita. Anong gusto niyang sabihin ko? Binaba ko yung tawag. Medyo wrong move nga yun eh >_<

When It All Falls DownTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon