Chương 1: Giang Nam hắc điếm

4.6K 100 12
                                    

Một ngày xuân ấm áp tháng ba, trên quan đạo* Giang Nam, hai con ngựa đang phi như bay về phía trước. Đi đầu là một thiếu niên khoảng 17, 18 tuổi, mày rậm mắt to, anh khí bừng bừng, chàng ta lớn giọng hô to với người phía sau: "Sư phụ, nhanh một chút đi, trễ nữa thì sẽ không kịp thọ yến của Mộ Dung lão thái quân đâu!"

*Quan đạo: công lộ, quốc lộ ngày nay

Bào Đại An vừa cố gắng giục con hắc mã vừa mắng: "Đứa trẻ xui xẻo này, dọc đường chỉ biết giục giục giục. Bộ xương già của ta sắp bị xóc đến rã ra rồi này. Tên tiểu tử thối Lôi Tiểu Thư ngươi, chẳng qua là thọ yến của Mộ Dung lão thái bà thôi mà, có gì đâu mà ham."

"Đương nhiên là ham rồi, sư phụ ơi, đó là Mộ Dung đại thế gia đệ nhất Giang Nam đó." Lôi Tiểu Thư hớn hở phi ngựa đến, "Hơn nữa nghe nói lần này Thiếp mời đều là đặc chế, có Thiếp mới được vào, người đến dự đều là đại nhân vật có tiếng tăm trong giang hồ. Đúng rồi, nói đi nói lại, thật không ngờ sư phụ người mà cũng có phần..."

Lời còn chưa nói hết, Bào Đại An đã cốc mạnh lên đầu Lôi Tiểu Thư, "Tên nhóc xui xẻo này, xem thường sư phụ ngươi à, nhớ lại năm đó ta chính là Phích... Lịch Sơn Toái Thạch Kim Cang Chưởng, đại bộ khoái danh vang khắp Lục Phiến Môn, tuy bây giờ đã lui xuống hàng hai rồi, nhưng hổ chết để da, người chết để tiếng mà..."

"Phải phải phải, con biết sư phụ là giỏi nhất rồi," Lôi Tiểu Thư sờ sờ đầu, cười hi hi không hề để tâm, "Phía trước có một khách điếm, chúng ta nghỉ một lát rồi hãy lên đường nhé."

Bên trong Quá Lộ khách điếm.

"Nhị vị nhìn lạ mặt quá, lần đầu tiên đến tiểu điếm phải không?", điếm tiểu nhị ân cần tiếp đón hai người, "Có muốn nếm thử Phần ăn đào hoa tiểu điếm mới giới thiệu mấy ngày gần đây không? Đây là phần ăn thiết kế riêng cho những giang hồ hào hiệp đến Một Dung gia dự Thọ yến như ngài đây đó."

Bào Đại An và Lôi Tiểu Thư mắt tròn mắt dẹt nhìn nhau một hồi rồi đồng thời mở miệng hỏi:

"Tiểu nhị sao ngươi biết chúng ta đến dự Thọ yến của Mộ Dung gia?"

"Tiểu nhị ca, Phần ăn đào hoa là cái gì? Tên nghe quái lạ quá vậy."

"Nghe ngài nói kìa, tiểu nhân đây dù sao cũng có chút nhãn lực. Nhị vị bụi bặm đầy mình, sau lưng mang đao, lại cưỡi ngựa tốt, vừa nhìn thì biết là người trong giang hồ. Hơn nữa, mấy ngày gần đây, đại hiệp hào khách đến tiểu điếm mấy ngày gần đây sơ sơ cũng có trăm người, chẳng phải đều đến dự Đào hoa yến của Mộ Dung lão thái quân đó sao? Tiếc là Đào Hoa yến của Mộ Dung gia không phải ai cũng có thể vào, bởi vậy tiểu điếm đã theo thực đơn trong yến tiệc mà mô phỏng theo vài món ăn, phần ăn này là chủ ý của Tiểu Phụng, khách nhân đều rất thích, 10 người thì có 8, 9 người chọn ăn rồi." Điếm tiểu nhị vừa cười đáp, vừa gọi vào trong nội đường, "Tiểu Phụng, Phần ăn đào hoa, hai người."

Một tiểu tỳ áo xanh từ trong nội đường dạ một tiếng, tay bưng hai khay thức ăn đến trước bàn. Bào Đại An và Lôi Tiểu Thư hiếu kỳ ngẩng lên nhìn vị Tiểu Phụng cô nương này, xem chừng khoảng 16, 17 tuổi, tướng mạo bình thường, không mập không ốm, nhưng đôi mắt lại linh động vô cùng, khuôn mặt tròn tròn phối với cái miệng cong cong, giống như lúc nào cũng cười lay động lòng người, ngay cả khi không nói chuyện cũng khiến người ta ưa thích.

Tường Phong truyền kì - Quyển 1: Giang Nam dẫn (Full) - Già Lăng Công TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ