Chương 18: Huyền băng như tuyết

1.1K 24 1
                                    


Thấy bị phát hiện, Tường Phong chậm rãi bò dậy, phủi phủi bụi trên y phục, không chút ngại ngùng mà nhẹ nhàng chào hỏi Mộ Dung Huyền Y mắt sắp phóng hỏa và Họa Linh Lung đằng sau hắn đang muốn mài răng bóp cổ mình. Trẻ ngoan Lôi Tiểu Thư đã bị Tường Phong dạy hư coi như cũng còn tự giác, thần sắc có chút bối rối, ngại ngùng gãi đầu, liên tục xin lỗi.

"Ngươi lại muốn giở trò gì đây?" Mộ Dung Huyền Y bực bội hỏi Tường Phong đang cười hí hửng.

"Ta tìm tiểu tiên nữ có chút chuyện, hay là các người cứ tiếp tục đi, coi như bọn ta không tồn tại là được rồi." Tường Phong cười lấy lòng, chớp mắt ám muội nhìn Họa Linh Lung.

Họa Linh Lung kiềm nén bất mãn trong lòng, cố gắng nở nụ cười như hoa mùa hạ với con kỳ đà Tường Phong, kẽ răng rít ra một câu, "Không cần đâu, ta và Huyền Y đại ca nói sắp xong rồi, cô có gì thì mau nói đi."

Tường Phong nhảy vào ngồi trên ghế đá trong đình, lấy trong ngực ra một phong thư đưa cho Họa Linh Lung, "Cô xem thử có nhận ra chữ viết trên đây không, có phải giống với chữ của nữ nhân cầu kiếm hôm đó không?"

Họa Linh Lung nhìn rồi lắc đầu. Tường Phong gật đầu, "Ta cũng nghĩ vậy, vậy là Mộ Dung Huyền Y ngươi đã được giải bỏ hiềm nghi rồi."

Nghe lời này Mộ Dung Huyền Y ngẩn ra, quét mắt nhìn lá thư, không nhịn được mà giật lấy rồi giận dữ nói với Tường Phong: "Đây là gia thư ta viết cho Bích Y, ngươi ăn trộm ở đâu vậy?"

"Làm gì mà nói khó nghe vậy, đây là do ta dùng cái quạt của con hồ ly chết tiệt kia đổi được đó." Tường Phong nghiêng đầu khều mũi, ra vẻ khinh bỉ.

"Còn nữa, vừa rồi lời ngươi nói là có ý gì?" Mộ Dung Huyền Y lúc này mới phản ứng được lại càng giận dữ hơn, "Nghi ngờ ta thì thôi đi, còn dám nghi ngờ ta là nữ nhân cầu kiếm kia nữa!"

Tường Phong hoàn toàn lờ đi lửa giận của Mộ Dung Huyền Y, cười híp mắt nói: "Ha ha, trước khi chân tướng rõ ràng chúng ta đều phải to gan đặt giả thuyết, cẩn thận suy luận mà. Lôi Tiểu Thư, ngươi nói có đúng không?" Lôi Tiểu Thư ngơ ngác gật đầu. Tường Phong lại chớp đôi mắt vô tội tiếp tục nói: "Nói không chừng nữ nhân đó là do nam nhân cải trang, cố ý bày nghi trận để đánh lừa chúng ta. Ngươi lại không chịu cho ta biết Mộ Dung Tuyết Y là ai, ta đương nhiên chỉ đành đoán bậy thôi."

"Vốn dĩ ta có chút hoài nghi Mộ Dung Huyền Y ngươi chính là nội ứng kia, võ công ngươi giỏi, khinh công cũng kém ta có một chút xíu thôi, quan trọng hơn đó là, ngươi có động cơ." Tường Phong chống cằm cười cười nhìn Mộ Dung Huyền Y sắc mặt âm trầm.

Mộ Dung Huyền Y vòng tay dựa vào cột đình cười phì, "Ta có động cơ gì? Mộ Dung sơn trang cần gì mà không có, ta cần phải cấu kết với dư đảng của Ly Thiên giáo có mối thù giết cha sao?"

"He he, vậy thì sao? Lợi ích trước mặt có gì mà không thể chứ?" Tường Phong lắc ngón tay than, "Bây giờ vị trí gia chủ của Mộ Dung thế gia vẫn còn bỏ trống, tuy ngươi là đích tôn, nhưng người bên ngoài ai mà chẳng biết quản sự của Mộ Dung sơn trang là đường huynh Mộ Dung Chu Y của ngươi, còn có một Mộ Dung Bích Y thâm tàng bất lộ như hổ rình mồi, cuối cùng rốt cuộc ai có thể ngồi lên vị trí gia chủ còn chưa nói chắc được đâu."

Tường Phong truyền kì - Quyển 1: Giang Nam dẫn (Full) - Già Lăng Công TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ