Chương 24: Mưa máu gió tanh

948 23 3
                                    


Lúc này ở Mộ Dung sơn trang cũng là một thảm cảnh. Đám người Mộ Dung Huyền Y và Tường Phong đi khỏi chưa bao lâu thì một gói đồ máu me được đính trên cửa lớn màu đỏ của sơn trang. Gia đinh vừa mở cửa nhìn thì thấy đó là cái đầu bê bết máu hai mắt trợn tròn của Nhị lão gia Mộ Dung Trạm, vậy là lập tức đi bẩm cáo với Lão thái quân không dám chậm trễ.

Còn chưa chờ Lão thái quân đưa Mộ Dung Trạm và Mộ Dung Bích Y ra đến cửa lớn của sơn trang thì Long, Hổ, Báo của Ly Thiên thất sát đã đưa một loạt thủ hạ áo đen phá cửa xông vào, đi đến đâu máu chảy đầu rơi đến đó, dễ dàng như chốn không người.

Gặp được chính chủ rồi, Long Thất đứng đầu Thất Sát cong môi cười hứng thú, đưa tay lên môi huýt một tiếng, thủ hạ bèn rời vị trí chiến đấu với các gia đinh của Mộ Dung sơn trang, tức tốc tụ lại thành một vòng, bao vây lấy Lão thái quân và Bào Đại An, Y Như Bạch, Ngũ Hoa hay tin vội đến.

Lão thái quân nắm chặt quải trượng, đôi mắt sáng rực nhìn người thanh niên cầm đầu trước mắt. Trên y phục màu xanh loang lổ vết máu, bộ dạng anh tuấn nho nhã, quạt sắt trong tay lắc nhẹ, thân quạt toát ra hàn khí âm ỉ.

Trái phải của hắn là hai nam nhân trẻ tuổi, tên áo đen hai tay cầm loan đao, thấy người của Mộ Dung gia căm phẫn nhìn mình, hắn bèn khẽ nâng loan đao đến bên khóe miệng như muốn liếm máu tươi dính trên đao, mặt lộ ra ý cười quỷ dị, "Người đã đến đủ rồi sao..."

Nam nhân áo vàng còn lại thì đang vung trường kiếm, không nói một lời, chỉ căm hận nhìn Bào Đại An, ánh mắt đó như con báo uy dũng nhằm vào con mồi chờ đợi đã lâu, vừa kích động vừa tàn độc, cũng có một chút chút... bi thương không để ai phát giác.

Không ai nói nhiều, người của đôi bên tự xông về phía đối phủ của mình. Trong khoảnh khắc, đao kiếm giao nhau, tiếng kêu thảm không ngừng vang lên bên tai, Mộ Dung sơn trang vốn tràn ngập hoa đào như mùa xuân lập tức biến thành bãi giết chóc...

Long Thất và Lão thái quân giao thủ hơn mười chiêu, liếc thấy Ngũ Hoa lưng hổ vai gấu tuy đang kéo Y Như Bạch nhỏ nhắn yêu kiều tránh phải né trái nhưng cũng đã nhẹ nhàng đánh ngã mấy thủ hạ. Hắn nhún mình nhảy đến trước mặt Ngũ Hoa, quạt sắt vung lên chỉ vào mi tâm, ép Ngũ Hoa lui mấy bước. Sau đó Long Thất vòng tay ôn hòa cười nói: "Đây là ân oán giữa Ly Thiên giáo và Mộ Dung sơn trang, các hạ đừng nên xen vào thì hơn, để tránh làm tổn thương đến... người vô tội." Nói đến câu cuối còn đặc biệt ngại ngùng liếc nhìn Y Như Bạch sau lưng Ngũ Hoa.

Nhưng Ngũ Hoa là siêu cấp đại hiệp trừ bạo an dân, đại hiệp thì đâu thể nào để người ta uy hiếp, hắn trợn tròn hai mắt, một chưởng đánh về phía Long Thất giận dữ nói: "Chớ phí lời, xem chiêu rồi biết."

Long Thất nghiêng người né tránh, chưởng của Ngũ Hoa đánh trúng cột nhà, trên gỗ liền có dấu chưởng sâu ba phân. Long Thất tức giận vung quạt sắt, "Rượu mời không uống muốn uống rượu phạt, ngươi muốn chết rồi!"

Với thân thủ của Ngũ Hoa, đối phó với Long Thất vốn cũng không khó, nhưng bất lực là sau lưng còn kéo Y Như Bạch không biết võ công, bản lĩnh đầy mình nhưng không thể nào thi triển được. Long Thất cũng vô cùng nham hiểm, mỗi lần thấy sơ hở liền công kích nhằm vào Y Như Bạch hoa dung tái nhợt, Ngũ Hoa không thể không quay người lại cứu nàng. Cứ như vậy hai bên giao đấu hơn mấy trăm hiệp cũng chưa phân thắng bại.

Tường Phong truyền kì - Quyển 1: Giang Nam dẫn (Full) - Già Lăng Công TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ