Chương 16: Tuyết Y thần bí

1.1K 26 4
                                    


Họa tử viết: Nam truy nữ, cách một ngọn núi, ngăn cách đó chính là Brokeback Mountain*; nữ truy nam, cách một lớp sa, ngăn cách đó chính là Hàm cá mập*. Bởi vậy, một khi phát hiện cổ phiếu có tiềm năng thì phải lập tức đầu tư số lượng lớn, nắm chặt trong lòng bàn tay, dũng cảm tử chiến, tuyệt không nương tay.

*Tên hai bộ phim

Họa tử lại viết: Bí kíp truy phu kế thứ nhất, lúc gần lúc xa, thả con tép bắt con tôm.

Bởi vậy sáng sớm hôm sau, lúc Tường Phong mang đôi mắt gấu mèo đề xuất việc đưa Lôi Tiểu Thư và Mộ Dung Huyền Y tham quan kho binh khí của Họa Linh Lung, nàng ta không hề do dự mà đồng ý ngay. Làm thế nào để thể hiện một cách linh hoạt sự thông minh khéo tay của mình cũng là một môn học, trực tiếp làm thức ăn hay đánh đàn vẽ tranh là hạ sách, chỉ có vô tình biểu lộ ưu thế, không hạ mình không kiêu ngạo, lúc gần lúc xa mới là thượng thượng sách. Bởi vậy, Họa Linh Lung đối với việc Tường Phong vứt hòn đá lót đường này vô cùng vừa ý, lòng thầm vui mừng nhưng trên mặt lại không hề biểu hiện, chỉ mỉm cười dẫn đường phía trước.

Thợ rèn đệ nhất Họa Linh Lung đích thực không phải chỉ có hư danh, các loại binh khí đao kiếm sáng chói khiến Lôi Tiểu Thư nhìn hoa cả mắt, không kịp ứng phó, ngay cả Mộ Dung Huyền Y mắt để trên đầu cũng ngưỡng mộ kinh ngạc, liên tiếp tán dương "Vật nào cũng tinh xảo hơn người, không hổ là Linh Lung tiên tử."

Họa Linh Lung được khen khẽ nhún mình khiêm tốn cười nhạt, khóe mắt lóe sáng quét qua nhìn Tường Phong đang lục lọi đồ đạc trong góc, bất giác tim co lại. Âm thầm tiến lại gần kéo tay áo Tường Phong bất mãn nhỏ giọng hỏi: "Mụ điên này, cô lại đang giở trò gì vậy?"

Tường Phong vô tội chớp mắt, cầm lấy một khối đá huyền thiết thấp giọng, "Ta đang tìm cái này, sao chỉ còn có một chút này vậy, có phải cô..."

Còn chưa dứt câu thì bộ dạng lén lén lút lút gây sự chú ý của hai người đã thu hút Lôi Tiểu Thư, "Tiểu Phụng, Linh Lung cô nương, hai người đang làm gì vậy?" Nói xong liền cầm lấy miếng huyền thiết đen trong tay Tường Phong, vô cùng kinh ngạc, "Cái này... Cái này là huyền thiết ngàn năm đây sao? Dùng để rèn Du Long kiếm phải không?"

Thấy bị phát hiện, Tường Phong cũng không che giấu nữa mà gật đầu luôn, cười híp mắt nhìn Họa Linh Long, giọng điệu đầy thâm ý, "Không sai, đây là huyền thiết ngàn năm, huyền thiết độc nhất vô nhị trong thiên hạ!"

"Hả?" Mộ Dung Huyền Y cũng bước đến nhìn miếng quặng màu đen, đột nhiên trong đầu lóe lên, hắn nhìn Tường Phong, "Du Long kiếm của cô chưa bị đánh cắp đó chứ?" Tường Phong gật đầu, hắn lại ngập ngừng, "Vậy... vậy thanh Du Long kiếm giả trong tay Phụng Mạch Mạch là..."

"Ha ha, đó cũng không thể coi là giả, ta đã tra xét thanh nhuyễn kiếm đen của Phụng Mạch Mạch rồi, nó cũng dùng miếng huyền thiết này rèn thành đó." Nói xong Tường Phong nghiêng đầu nhìn Họa Linh Lung, nụ cười trên mặt càng đầy thâm ý hơn.

Trong Linh Lung tiểu trúc. Họa Linh Lung đứng ngồi không yên cảm thấy mình không nhịn được sắp phát điên rồi, ý trung nhân Mộ Dung Huyền Y vẻ mặt nghiêm túc nhìn mình im lặng, Lôi Tiểu Thư thật thà cũng vô cùng hồ nghi, còn Tường Phong ở bên cạnh xem náo nhiệt lại cười xấu xa đổ thêm dầu vào lửa, "Tiểu tiên nữ, cô với Phụng Mạch Mạch cấu kết thế nào, còn còn giúp cô ta rèn Du Long kiếm giả nữa, thành thật khai hết mười mươi ra đi."

Tường Phong truyền kì - Quyển 1: Giang Nam dẫn (Full) - Già Lăng Công TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ