Chương 15: Linh Lung tiên tử

1.1K 32 13
                                    


Vòng qua ngọn đèo, trước mặt xuất hiện một Tử trúc lâm. Trong Tử trúc lâm không có tiếng đàn của bạch y thiếu niên, cũng không có kẻ địch hung ác mai phục đã lâu, nhưng lại có mấy con rắn bò tới bò lui đi dạo sau bữa ăn. Tường Phong vừa lấy gậy trúc múa may đuổi rắn, vừa lẩm bẩm trong miệng, "Muốn tìm tiểu tiên nữ thật phiền phức quá, ở xa như vậy thì không nói, từ sáng tới tối còn hô hào bảo vệ môi trường sinh thái gì đó, kết quả là rắn trong rừng trúc này ngày càng nhiều."

Cuối cùng cũng đến được chỗ đất trống trong rừng trúc, Tường Phong vui vẻ hứng chí vứt gậy trúc trong tay chạy vào giữa lên giọng gọi to: "Tiểu tiên nữ! Tiểu tiên nữ!"

Bốn phía tĩnh lặng như tờ, một lúc sau, "xào xạt" vài tiếng, mấy dải lụa trắng từ trên trời giáng xuống, quấn vào thân trúc bên cạnh ba người. Ba người ngẩng đầu lên nhìn dải lụa trắng, một thiếu nữ áo lam che mặt nhẹ nhàng đáp xuống ngọn tử trúc cao bảy tám trượng trước mặt, rồi duyên dáng yêu kiều nhẹ phất tay áo từ từ theo dải lụa trượt xuống dưới, tư thế ưu mỹ, phiêu diêu tựa tiên.

Trượt rồi lại trượt, bay rồi lại bay."Xoẹt" một tiếng, giống như là tiếng vật gì bị cắt đứt. Lôi Tiểu Thư quay người ra phía sau, chỉ thấy Tường Phong vẻ mặt vô tội cầm Du Long kiếm ngắn ngủn, trên kiếm còn dính một đoạt lụa trắng rõ ràng là mới vừa bị cắt đứt. Lôi Tiểu Thư mắt chữ O miệng chữ A, lập tức quay sang nhìn tiên nữ áo lam từ không trung té xuống.

Ngay lúc nhìn thấy thân ảnh màu lam rơi xuống, Mộ Dung Huyền Y sớm đã thi triển khinh công bay lên cứu người, giống như những trường đoạn anh hùng cứu mỹ nhân kinh điển, hắn ôm eo thiếu nữ áo lam, bốn mắt thâm tình nhìn nhau, hai thân ảnh một lam một xanh cứ vậy mà ưu nhã xoay xoay trong không trung. Sau khi xoay xong vòng thứ hai mươi bốn (Không còn cách nào, vị trí tiểu tiên nữ xuất hiện quá cao nên vẫn chưa tiếp đất được), tiên nữ áo lam cuối cùng không nhịn được mà chớp chớp đôi mắt ươn ướt, nhẹ mở cánh môi đào cất giọng oanh vàng, "Công tử, chúng ta có thể đừng xoay nữa mà tiếp đất luôn được không?"

Sau khi tăng tốc để tiếp đất, Mộ Dung Huyền Y vừa buông tay thì tiểu tiên nữ bị xoay đến chóng mặt lập tức chạy vào một phía của Tử trúc lâm... không ngừng ói mửa. Mộ Dung Huyền Y và Lôi Tiểu Thư bốn mắt nhìn nhau, đen mặt bối rối, chỉ có Tường Phong không hề đồng tình đang bò lăn ra đất ôm bụng cười ngặt nghẽo.

Tiểu tiên nữ yếu đuối cuối cùng cũng ói mửa xong, chậm rãi quay người lại, nhìn thấy kẻ đầu sỏ Tường Phong, thù cũ hận mới cùng dâng trào, không quan tâm đến phong độ tiên tử nữa, vừa giật khăn che mặt vừa nhanh như chớp phóng đến kẻ chỗ kẻ gây họa Tường Phong, chân đạp lên tảng đá lớn, tay nắm cổ áo nàng, "Con mụ điên nhà cô, sao lại làm đứt lụa trắng của ta, muốn hại chết ta à!?"

Tường Phong đang cười híp mắt cố gắng thoát khỏi gọng kềm của nàng, lui lại mấy bước, rụt vai tỏ vẻ không để tâm, "Ai bảo cô lần nào cũng trượt từ trên đó xuống hết cả nửa canh giờ, ta thật là không chờ được nữa."

"Hừ, người trong giang hồ đều gọi ta là Xảo thủ tiên tử, tiên tử đó có biết không hả? Tiên tử phải xuất hiện như vậy đó!" Tiểu tiên nữ bị chọc giận mắt đỏ lửa, phẫn nộ xỉa vào vai Tường Phong, "Còn nữa, cô lại đến làm gì? Lần trước ta đã nói rồi mà, đời này đừng hòng ta rèn cho cô bất kỳ thanh quỷ kiếm nào nữa!"

Tường Phong truyền kì - Quyển 1: Giang Nam dẫn (Full) - Già Lăng Công TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ