Chương 29: Phong hồi lộ chuyển*

907 20 4
                                    


*Tình thế thay đổi

Họa Linh Lung nhẹ nhàng bôi thuốc lên cổ tay phải của Y Như Bạch rồi quấn một lớp băng cố định. Y Như Bạch vẫn là bộ dạng ngơ ngác lơ đãng, đụng vào chỗ bị thương cũng không kêu một tiếng, haiz, chắc là sợ hãi quá rồi. Họa Linh Lung than thầm trong lòng, nàng bưng chậu thuốc nhẹ giọng nói với Y Như Bạch: "Cô nghỉ ngơi cho tốt đi, đừng nghĩ nhiều nữa, ngủ một giấc là không sao đâu."

Y Như Bạch "Ừ" một tiếng, bỗng nhiên đưa tay phải níu tay áo Họa Linh Lung, "Linh Lung cô nương, ta muốn về... về nhà, cho... cho dù Hoa ca... không... không thể cứu được, ta... ta cũng muốn đưa huynh ấy về nhà... nhà."

Họa Linh Lung hơi ngẩn ra nhưng lại dịu giọng khuyên: "Ta hiểu, cô không muốn ở đây, nhưng bây giờ đã trễ vậy rồi, còn Ngũ Hoa đại ca cũng bị thương nặng không tiện bôn ba, hay là ngày mai ta nói Huyền Y đại ca phái người đưa hai người về nhé."

Y Như Bạch rụt tay về, không nói thêm lời nào nữa, âm thầm lấy bút trên bàn vẽ nguệch ngoạc gì đó trên giấy...

Họa Linh Lung vừa đến chỗ Mộ Dung Huyền Y thương lượng xong chuyện ngày mai phái người đưa Y Như Bạch về nhà, đang trên đường trở về. Lòng nàng cũng không dễ chịu gì, Mộ Dung Chu Y bị giết rồi nhưng vẫn không có tung tích của Tường Phong, Mộ Dung Huyền Y và Lôi Tiểu Thư đã tìm khắp chỗ của Mộ Dung Chu Y một lượt rồi nhưng cũng không phát hiện manh mối. Lúc Họa Linh Lung đi, hai người họ đang hợp kế xem có đi thăm dò chỗ của Mộ Dung Trừng không, dù gì Mộ Dung Trừng cũng là trưởng bối, lại không có chứng cứ chắc chắn, nghi ngờ vô cớ dù sao cũng không hay, chỉ có âm thầm điều tra là thích hợp nhất. Haiz, nam nhân phiền phức như vậy đó, làm gì cũng lo trước lo sau.

Họa Linh Lung thở dài, nghĩ đến Y Như Bạch, bây giờ cô ấy lại thành như vậy rồi, tối nay gặp thấy cô ấy tiều tụy hơn lúc sáng nhiều, nàng nghĩ lại nhất cử nhất động của Y Như Bạch, thân thể yếu đuối, thần tình bi thương, đôi mắt sưng đỏ, tay cầm bút run run, mái tóc dài phủ xuống vai đã xơ xác như cỏ khô...

Bước chân đột nhiên khựng lại, Họa Linh Lung nghĩ ra điều gì đó lập tức đứng nguyên tại chỗ, một lúc sau nàng vội vã quay người đi ngược lại. Nhưng mà Mộ Dung Huyền Y và Lôi Tiểu Thư đều không ở trong phòng, chắc là đến chỗ Mộ Dung Trừng dò thám rồi.

Không ai có thể thương lượng, Họa Linh lại đành thất thểu trở về, lúc đi ngang qua chỗ Lão thái quân, nàng bỗng dừng bước, hay là tìm Lão thái quân tính kế xem, luôn liện bồi dưỡng cảm tình.

Bảo trì tư thế thục nữ đoan trang hữu lễ gõ cửa cả buổi nhưng không ai đáp, Họa Linh Lung liền nghi hoặc, nhìn trái phải trước sau không có người, nàng bèn nhấc váy đạp một cái, cánh cửa khắc hoa bèn ngã xuống, ai da, hình như hơi mạnh một chút rồi.

Họa Linh Lung thè lưỡi thả váy xuống, vừa bước vào gian phòng tối đen, bỗng nàng vấp một cái, suýt bị người nằm dưới đất làm ngã, nàng cúi xuống đốt hỏa tập tự chế sáp lại gần xem thử, là Lão thái quân và nha hoàn Tâm nhi, nàng đưa tay sờ mũi, cũng may là chỉ hôn mê thôi.

Trong phòng Lão thái quân có bố trí cơ quan, vậy là Họa Linh Lung vô cùng quen thuộc với các loại cơ quan tập trung toàn lực chú ý, cẩn thận dè dặt vòng quanh. Vừa tiến lại gần gian chính thì đột nhiên cửa mở ra, Họa Linh Lung vừa ngẩng đầu bỗng khựng lại, "Cô... sao cô cũng ở đây?" Đáng tiếc là tiểu tiên nữ đơn thuần không có nhiều kinh nghiệm đối địch cuối cùng vẫn chậm một bước, một làn hương thơm xộc tới, nàng lập tức mềm nhũn ngã xuống...

Tường Phong truyền kì - Quyển 1: Giang Nam dẫn (Full) - Già Lăng Công TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ