Ngoại truyện Mộ Dung Thái Y

928 19 4
                                    


Mộ Dung Thái Y nhỏ hơn Mộ Dung Tương 13 tuổi, lúc nàng sinh ra thì tổ phụ Mộ Dung Anh đã qua đời, Mộ Dung sơn trang cũng dần sa sút, chỉ còn lại tổ mẫu Lão thái quân khổ cực chống đỡ, dẫn dắt ba đứa con trai một đứa con gái đều còn thơ dại, lúc nào cũng phải ứng phó với đám nhân sĩ võ lâm Giang Nam đến khiêu khích và đám tộc nhân như hổ rình mồi.

Lúc Thái Y bắt đầu có ký ức thì tiểu cô cô Mộ Dung Tương của nàng ngày nào cũng luyện kiếm từ sáng đến tối. Thiên hạ không có nhiều trùng hợp đến vậy, bí kíp võ lâm sẽ không tùy tiện rơi vào phòng, kỳ năng dị sĩ cũng không đeo bám đòi nhận làm đồ đệ cho bằng được, tất cả thành tựu chỉ có thể dựa vào sự nỗ lực khắc khổ luyện tập của bản thân.

Khi Mộ Dung Tương tuổi còn trẻ đã đánh bại ba vị huynh trưởng, đẩy lui kẻ địch, đứng đầu võ lâm Giang Nam, chỉ có Mộ Dung Thái Y biết đằng sau hào quang lấp lánh đó, tiểu cô cô của nàng phải đánh đổi bằng bao nhiêu cực khổ, ngày đêm khổ luyện mới có được. Bàn tay mảnh mai kia lẽ ra nên dùng để thêu thùa khâu vá, nhưng nay toàn sẹo và vết chai, nắm chặt lấy thanh kiếm vô tình. Thế giới của nữ nhi giang hồ từ lâu đã được định sẵn là vô duyên với khuê các dịu dàng.

Võ công của Thái Y đều học từ tiểu cô cô. Từ nhỏ Thái Y đã biến rõ hoàn cảnh của mình, nàng biết Lão thái quân không thích mình, nàng không phải là đích tôn nữ, Lão thái quân đối với hai đứa con trai thứ xuất trước nay luôn đề phòng và lạnh nhạt, còn nàng thân là nữ nhi nên càng không được coi trọng, đừng nói gì đến việc học tuyệt kĩ của Mộ Dung gia.

May mắn là tiểu cô cô đối với nàng rất thân thiện, phàm những gì người biết đều dốc lòng truyền dạy. Bởi vậy đối với Thái Y thì tiểu cô cô vừa là người thân vừa là sư phụ. Nhưng nàng không ngờ rằng ly biệt lại đến nhanh như vậy.

Chiều ngày xuân hôm đó, Thái Y hứng chí chạy đến phòng tiểu cô cô, muốn cho người biết cuối cùng mình đã luyện thành chiêu Ngân châm thiều hoa. Vừa đi đến cửa thì nghe thấy Lão thái quân đang bàn chuyện với tiểu cô cô. Vậy là nàng nhân tiện nghe lén được bí mật của Lão thái quân...

Hai mươi năm trước, lúc Giáo chủ thứ tám của Ly Thiên giáo còn tại vị, vì dã tâm ai nấy đều biết nên đã phái thủ hạ đắc lực trà trộn vào các phái. Lão thái quân lúc đó vẫn còn là Hồ của Thất sát phụng mệnh đến Trung nguyên, ám hại vị hôn thê của tổ phụ Mộ Dung Anh, thuận lợi thế chỗ gả vào Mộ Dung gia. Lão thái quân trừ đi hai thiếp thất khác của tổ phụ, sinh được một trai một gái, đứng vững trong Mộ Dung gia, chờ sau khi tổ phụ qua đời bà sẽ nắm đại quyền của Mộ Dung sơn trang trong tay.

Nay Giáo chủ thứ chín của Ly Thiên giáo Nguyễn Duy đang tại vị, hắn tích cực chuẩn bị mọi thứ, triệu tập thủ hạ cũ, chuẩn bị công cuộc xâm chiếm võ lâm Trung nguyên. Nhưng Lão thái quân của lúc này đã không còn như xưa, con người một khi nắm được đại quyền thì càng không nỡ buông tay, bà không muốn dâng Mộ Dung sơn trang cho Ly Thiên giáo. Nhưng không nghe lệnh tức là muốn phản giáo, Ly Thiên giáo chúng trong người đều có một loại Tương tư cổ, loại kỳ cổ Tây vực này không thuốc nào giải được, còn Tương tư cổ vương do Giáo chủ nắm trong tay để khống chế giáo chúng, một khi bị kích phát thì sống không bằng chết. Vậy là Lão thái quân tiến thoái lưỡng nan...

Tường Phong truyền kì - Quyển 1: Giang Nam dẫn (Full) - Già Lăng Công TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ