Bào Đại An đi một mạch đến lúc sắp hoàng hôn, Tiểu Phụng tuy không có Thiếp mời, nhưng nàng ta cũng như Lôi Tiểu Thư, đều lấy danh nghĩa đồ đệ của Bào Đại An mà thuận lợi theo vào Mộ Dung sơn trang.
Người phụ trách tiếp đón khách nhân của Mộ Dung gia là Nữ tổng quản Mộ Dung Đa Đa, thân mặc cẩm bào, tóc dài búi cao, dùng vòng vàng cố định, thể hiện sự khỏe khoắn thành thục. Nhìn nàng có vẻ không quá 25 tuổi, tuổi còn trẻ mà trầm ổn như nước, chỉ huy hạ nhân nhận lễ vật, đăng ký, tiếp đón khách nhân đâu vào đó.
Lôi Tiểu Thư nhìn dáng người khiêm cung của Mộ Dung Đa Đa đang dẫn đường phía trước, trong lòng tự hỏi, sư phụ và mình chẳng qua chỉ là hai bộ khoái vô danh của Lục Phiến môn, trước nay luôn hành sự theo tác phong "Phiêu bạt trong giang hồ nhất định phải kín tiếng" của sư phụ, tại sao lần này Mộ Dung gia lại tiếp đón trịnh trọng như vậy, không chỉ đưa thiếp mời đích danh, bây giờ đích thân Tổng quản còn ra dẫn đường.
Hắn nhìn bóng dáng hơi lộ vẻ già cỗi của Bào Đại An, lại nghĩ tới người sư phụ luôn thích nói dóc là năm xưa mình oai phong thế nào, nhưng một khi gặp nguy hiểm đấu đá thì luôn trốn qua một bên trước, chờ các bộ đầu khác tới trói kẻ xấu rồi mới nhảy ra, trong lòng thầm lắc đầu, sư phụ nhìn thế nào cũng không giống một đại hiệp âm trầm, chắc có lẽ Mộ Dung gia chỉ là coi trọng lễ mạo đối với quan sai thôi.
Tiểu Phụng không hề biết Lôi Tiểu Thư bên cạnh đã suy nghĩ bao nhiêu chuyện, nàng vui mừng hớn hở tham quan Đào Hoa Ổ của Mộ Dung sơn trang nổi danh Giang Nam. Từ khi tiên tổ của Mộ Dung gia định cư ở Cẩm Hồ thành tới nay thì luôn trồng hoa đào trong khắp sơn trang, trải qua mấy đời đã thành quy mô, sau đó lúc Mộ Dung lão thái quân gả vào đây khi còn trẻ, lại khai phá toàn bộ hậu sơn, đến nay đã trở thành mười dặm rừng đào miên miên bất tận, rực rỡ như ráng chiều, nổi danh thiên hạ. Người Giang Nam chưa thấy Đào Hoa Ổ thì thật là chuyện nuối tiếc trong đời, chỉ tiếc là cửa lớn của Mộ Dung gia không phải người nào cũng có thể bước vào.
Đi vào bên trong lại nghe thấy tiếng người ồn ào, thì ra là các nhân vật đến từ danh môn đã tới từ lâu đang hàn huyên. Vô danh tiểu tốt Lôi Tiểu Thư và Tiểu Phụng bằng hữu đương nhiên là không có duyên kết giao với những đại nhân vật này, bởi vậy hai người rất biết thân phận trốn đến một góc yên tĩnh ngắm hoa đào.
Hoa đào đương nhiên đẹp mắt, nhưng vị mỹ nhân trước mắt này cũng rất động lòng, chỉ tiếc vị mỹ nhân này là một... nam nhân. Nam nhân xinh đẹp bị quấy rầy kia từ từ thu lại móng sói đang đặt trên eo thon của tiểu sư muội Nga My nào đó, chớp chớp đôi mắt đào hoa câu hồn, vô tội mà thuần khiết nhìn hai khách nhân làm hỏng chuyện tốt này.
Lôi Tiểu Thư lập tức cảm thấy bản thân tội nghiệt trầm trọng, vội chắp tay xin lỗi, "Quấy rầy nhã hứng của nhị vị thật ngại quá, mặc kệ bọn ta, các vị cứ tiếp tục." Tiểu Phụng nghe xong nhịn không được miệng giật giật, bảo người ta làm sao mà tiếp tục đây chứ.
Nam nhân nhẹ nhàng phủi cánh hoa trên trán, tư thế ưu nhã động lòng người, đôi mắt tràn đầy tình ý quét qua hai người làm hỏng chuyện, một tên tiểu tử ngốc ngếch ngớ ngẩn và một tiểu cô nương thôn dã tướng mạo bình thường, ừm, có thể coi như không thấy. Vậy nên hắn quyết định thuận theo dân ý, tiếp tục.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tường Phong truyền kì - Quyển 1: Giang Nam dẫn (Full) - Già Lăng Công Tử
HumorBạn muốn tìm một câu truyện hài té ghế liên tục, truyện có cảnh báo là tránh xa người khác khi đọc (không lại có người tưởng bạn điên) Bạn ưa những truyện trinh thám,với những vụ giết người và những bí ẩn luôn chờ người khám phá Bạn muốn tìm nữ chín...