minsan yung di natin inaasahan, yun pa ang nangyayari. expect the unexpected nga ika nila. Pero sobrang unexpected naman ng pangyayari sa buhay ko
JHO POV
hi my name is Jhoana Louise A. Maraguinot I'm 21 years of age from Alitagtag,Batangas. Na naniniwala sa kasabihan na, kahit akoy ganito lang Wala kang pake. ako ay ako, keber ko sayo and I thank you.
char lang hahaha. simple lang ako Pati ang pamilya ko, Di ganun ka Yaman Di ganun kahirap Santo Kung baga. college na ako, taking up engineering at konti na lang matatapos na ako. may bestfriend ako si bea, makikilala nyo din sya wag kayong atat hahaha. wala sya Dito kase sa Manila na sya nag aaral. Bata pa lang kami, best of friends na kami. minsan tuwing weekends nasa bahay nila ako, overnight ganern. tulad ngayon nandito ako, mag hapon kaming nag bond halos isang buwan sang Di umuwi kase busy sya sa school.
Jho: bei?
Bea: hmmm
Jho: may sasabihin ako sayo
Bea: ano yun?
Jho: ano kase eh, ano
Bea: ano? para kang bulate diyan, jhow. Di ka makali sa pag ka higa mo.
Jho: may boyfriend na ako
Bea: kelan pa? Di mo man lang sinabing may nanliligaw sayo, boyfriend na agad pinakilala mo
Jho: last month lang, Di ko nasabi sayo kase busy ka eh. Tapos Di ka pa umuwi Dito sa atin.
Bea: so kasalanan ko pa yun? wow ah. ni Hindi mo nga nakwento sakin na may manliligaw ka na eh. Kung Sino lang heroes yan.
Jho: sorry na bei, Marci name nya. kaklase ko sya. halos four months nung niligawan nya ako. Tapos sinagot ko sya last month lang.
Bea: okay.
Jho: bei naman eh. wag ka na ng mag tampo, sorry na po.
Bea: okay.
Jho: naman eh, ipapakilala ko sya sayo bukas. wag na Ikaw tampo. please.
Bea: pag yan sinaktan ka, humanda sya sakin. uubusin ko lahat ng lahi nya, wag nyang subukan ang isang Bea de leon.
Jho: promise bei, pag sinaktan nya ako. sasabihan agad kita, okay po?
Bea: good. oh sya, sleep na tayo ng makilala ko na yang Marci na yan.
Jho: okay po, hug mo ko bei
Bea: sus, miss mo ko talaga ano?
Jho: oo naman, Ikaw lang Kaya bestfriend ko.
Bea: sus daming arte, sige na sige na. matulog na tayo.
swerte ko talaga sa bestfriend ko. napaka gentlewoman, Di na ako mag tataka Kung madaming nag hahabol sakanya mapa lalaki or babae man. I know bisexual sya, sakin nya unang sinabi yun. natatakot pa nga sya nung una na layuan ko sya eh. Pero syempre Di ko gagawin yun. kahit ano pa sya tanggap ko sya. Kaya mula noon, nag out na sya sa lahat. Alam nya kaseng kahit Di sya tanggap ng iba, Pero kami ng pamilya nya ay tanggap sya. masaya na sya doon.
Kaya akala ng lahat ay kaming dalawa ay mag girlfriend, dahil sa sobrang clingy namin sa isat isa. nabawasan na nga lang nung sa Manila sya nag aral. Pati nga parents nya at parents ko gusto kaming magka tuluyan. Pero that's a no no. kase I'm straight, at Alam yan ni bei.
Kung dadating man yung time na mamahalin ko sya higit pa sa bestfriend, Di pa siguro ngayon yun. ayokong masira Kung anong meron kami sa ngayon.
BEA POV
BINABASA MO ANG
marrying my bestfriend ( will I love her or not )
FanfictionI'm just an ordinary girl, living in a province. happy and contented with my bestfreind. not until she left and live in manila. then one day BOOM. I need to marry her dahil sa kasunduan ng parents namin. even though we're both girls. what the f lan...