chapter ten

2.7K 55 0
                                    

I only want to make you happy. Thats why im doing this. Showing how much i love you. I truly do.

BEA POV

Bumalik ako sa loob ng mall, I know she wants this. Kaya im buying it kahit na ayaw pa nya.

This will make her happy, alam ko yan. After ko mag bayad, dumiretso na agad ako sa kotse medyo natagalan pa nga ako at mahaba ang pila sa cashier.

Pag dating ko, nakatulog na si jho at denden. Naka higa sa lap ni jho sa den. Ang cute cute nilang tiganan. Kaya i took picture muna.

Bea: tara na kuya rob.

Kuya Robert: saan tayo deretso? sa dorm or sa batangas na?

Bea: sa dorm muna kuya, tapos uwi na tayong batangas. Kuhanin ko muna gamit ko.

Kuya Robert: sige, nga papa ano yang binili mo?

Bea: ah ito. Yung doll na gusto ni denden.

Kuya Robert: hala, bat binili mo pa? ako na lang dapat.

Bea: hindi na kuya, okay lang. Alam mo bang ayaw nya talagang ipabili to. Sabi nya, supply na lang daw sa bahay nyo para maka tipid kayo ni ate greta.

Kuya Robert: ang batang tong talaga, napaka bait. Ni minsan di ko pa sya nakitaan ng pagiging brat. Kahit na na spoil nyo na ni jho.

Bea: maunawain na bata si denden kuya swerte mo sa anak mo at swerte din ni denden sayo bilang ama nya, you provide everything para sa family nyo.

Kuya Robert: salamat sa pag aalaga sa anak ko ah. Napakabait nyo talagang dalawa ni jho, pati na din ang mga magulang nyo.

Bea: asus ang kuya robert nag eemote hahaha. Tama na ang senti kuya.

Kuya Robert: hahaha. Ikaw talagang bata ka.

Ilang sandali pa, nasa dorm na kami. Tinago ko kuna yung gift ko para kay den. Surprise ko sakanya yun.

Bea: jho gising na, nasa dorm na tayo.

Jho: nandito na pala tayo, kala ko nasa mall pa tayo. Ano nga palang binili mo?

Bea: wala yun. Tara na, mag ayos na tayong gamit. Para maka uwi na tayo.

Jho: dito na lang ako. Tinatamad na akong umakyat. Yung damit ko lang na sinuot kahapon ang nasa kwarto. Wala naman akong ibang gamit eh.

Bea: sige, wait lang ah.

Umakyat na ako, naka ayos naman na yung gamit ko kaya wala ng dapat alalahanin kung may naiwan pa. Babalik din naman ako para sa board exam ko.

Kinuha ko lang sa labahan yung damit ni jho. After nun bumaba na ako.

Bea: tara na kuya, okay na
lahat.

Kuya Robert: sige, wala na ba tayong ibang dadaanan ?

Bea: wala naman na po, nagugutom ba kayo? daan tayo sa drive thru.

Jho: busog pa naman ako, sa bahay na lang ako kakain. Ikaw ba kuya?

Kuya Robert: busog pa din ako. Tara na, para di tayo maabutan ng traffic.

Habang nasa byahe kami, konting kwentuhan lang. Tapos naka tulog na ulit si jho.

Bea: kuya, sa inyo na tayo dumiretso. Tapos ako na mag dadala ng kotse sa bahay.

Kuya Robert: okay. Pahinga ka na muna dyan.

Mabilis lang naman ang byahe at gabi na. Walang traffic. Maya maya pa ay, nasa bahay na kami ni kuya robert.

marrying my bestfriend ( will I love her or not )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon