chapter four

3.3K 59 0
                                    

you're slowly walking away from me. distant, cold and what's next? hiding?

BEA POV

days passed, I really miss jho. minsan na lang kami mag usap, palagi ko syang tinetext. umaga, tanghali, hapon at Gabi Pero minsan lang sya mag reply Pati nga tawag ko minsan na lang nya sagutin. Iniisip ko na nga lang busy sya sa school eh

Maddie: hoy babes, wag Mong kaisipin si jho. Baka mabilaukan na yun.

Bea: eh kase naman, she's not replying. Again.

Maddie: Baka nga kase busy sa school understand jho, Baka masakal sayo yan eh. Gawin mo lang Kung ano yung dating Mong ginagawa Nung Di ka pa naamin sakanya. Ang kaibahan lang, gawin Mong extra caring at sweet.

Bea: haist siguro nga, Tama ka babes. Baka maka uwi naman ako this weekend eh.

Maddie: Pero diba, sa Saturday yung para sa thesis? Di ka pwedeng Wala ka dun. Leader ka pa naman babes.

Bea: oh yes! I almost forgot. Tsk

Maddie: sabi ni jho, focus sa studies. Ano yang ginagawa mo? You're not you babes. Masyado kang bothered.

Bea: thank you for reminding me. Tama ka, focus Muna ako. Para sa future namin ni jho.

Maddie: ayan, lets go back to work. Tapusin mo na yang plates mo. Bukas na pasahan nyan. Ilan pa gagawin mo?

Bea: four? Hehehe 😅

Maddie: ayan! Bilisan mo Gawin yan. Malapit na mag dinner, ako na lang mag luluto. Finish that. Para di ka mapuyat kakagawa.

Bea: yes babes.

Buti na lang talaga andito su Maddie to remind me. Nako Kung Wala sya, Baka nag kanda bagsak na ako. Sya na talaga second bestfriend ko, syempre si jho pa din nag una kahit na I love her beyond that.

Sa Wakas natapos din tong plates na to, sakit sa likod ah.

Maddie: babes? are you done. kakain na tayo

Bea: tapos na, sunod na ko sayo. tawagan ko lang si jho.

Maddie: okay, Bilisan mo ah. lalamig na ang pag kain.

Bea: oo babes, mabilis lang to. baba ka na.

Maddie: sige.

nag unat unat Muna ako sa kama ko, Habang tinatawagan si jho

calling jhowsa 💙💙

Bea: hello?

Jho: hello bei, napatawag ka?

Bea: busy ka?

Jho: medyo, madami kaseng requirements sa school. bakit?

Bea: uhm Wala naman. nga pala jhow jhow, di ako makaka this weekend.

Jho: okay.

Bea: yeah. sige na busy ka ata. mag dinner ka na ah. mag iingat po always. I love you.

marrying my bestfriend ( will I love her or not )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon