chapter three

3.6K 68 0
                                    

there are times that we must give space, to think. to decide.

JHO POV

I don't know what to say talaga. nabigla ako, Ewan ko. habang nasa byahe kami walang imikan, awkward? I guess so.

nang maka rating kami sa bahay.

Tito: oh kamusta anak?

Bea: ayun Tulog. 😏

Papa: he deserves that. for cheating sa baby natin.

Jho: ma, pa, tita, tito. akyat Muna po ako.

Bea: samahan na Kita jho.

Jho: sige, we also need to talk.

umakyat kami ni bea, humiga ako sa kama. while bea naka upo sa study table ko.

Jho: kelan pa bei?

BEA POV

Bata pa lang tayo, I said to myself ill protect you kase bestfriend kita. Kaya nga I'm always at your side diba. I don't know the exact day when I fell inlove. Nagising na lang ako na I'm inlove with you. Not as bestfriend but as a woman I want to live forever with.

Yung agreement nila dad? Di ko din Alam yun. I know for a fact that loving me wouldn't cross your mind. Kaya nga I didn't tell you my feelings, kahit kina dad. Ako lang Nakaka Alam nun, ayoko kasing ipilit eh.

And now that you know what I feel. Di ako hihingu ng sagot. As I've said ill wait for you, until my last breath.

Jho: I really don't know what to say. Pwede bang give me time and space. Diba may pasok ka pa? Focus ka Muna sa studies mo Lalo na at graduating ka na. Gusto Kong mag isip muna.

Bea: ill do what you say. Mag iingat ka palagi ah. Ill just text or call you na lang.

Jho: okay, mag iingat ka din doon ah.

Bea: I love you jho.

Ngumiti lang si Jho sa akin. Kahit Di sya sumagot sakin, okay lang. I know time will come that she'll say she love me too.

Lumabas na ako ng kwarto nya, nag paalam na din ako kina dad na babalik na ako manila.

Dad: mag iingat anak ah, aral mabuti. Para sa future nyo ni jho.

Bea: yes dad, ingat din po kayo Dito ah. Uuwi na lang po ako pag Di masyado busy sa school.

Mom: pahatid ka kay Roberto ah, text me pag nasa dorm ka na.

Bea: yes mom. Noted 😊

Dumaan Muna kami sa bahay Para kunin yung ibang gamit.

Bea: kuya bert, Tara na po.

Kuya bert: sige bea, kunin ko na Yang Dala mo.

Bea: thank you po

Manang: anak, pinabaunan kitang meryenda oh. Kainin mo sa byahe. Mag iingat ka doon ah.

Bea: thank you po nay, mag iingat din kayo ah. Di na kayo bumabata.

Manang: nako Ikaw talagang Bata ka, malakas pa ako ano. Aantayin ko pang ikasal kayo ni jhoana.

Bea: Alam nyo po nay?

Manang: asus, ako pa ba. Walang maiitago Yang magulang mo sa akin. Sa tagal Kong nandito sa bahay nyo.

Bea: hay nako nay Sana nga po matuloy. Secret lang natin ah. Mahal na mahal ko po si jho.

Manang: Alam ko anak, nakikita ko sa mga Mata mo. Mahal na mahal mo sya.

marrying my bestfriend ( will I love her or not )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon