chapter twenty two

2.3K 61 10
                                    

Kahit lumipas ang mahabang panahon, ikaw at ikaw pa din ang nilalaman ng puso ko. Tanga ba ako? o sadyang nag mamahal lang. Kahit anong limot ko sayo, wala talo pa din ako.

BEA POV

Pag katapos ng nangyari sa mall, ang aksidente na pag ka kita ko sa family ko at kay Ged. Madalang na akong lumabas muli, pag rest day ko sa bahay na lang ako o kaya kasamang tumambay ang good boys. Hindi na din sila buo at mga may trabaho ang iba. Lahat naman may trabaho, kaya madalang na silang mabuo.

Mas naging close kami ni jana, alam na nya ang tunay na nangyari. Ang nangyari sa amin ni jho, ang pag takwil ng pamilya ko at kung bakit ako napadpad sa lugar nila.

Isang araw nakita ako ni maddie sa fast food na pinag tatrabahuhan ko. Gulat sya na doon ako nag tatrabaho, hindi nga pala nya alam ang nangyari sa amin ni jho. Nasa ibang bansa na kase sya noong panahon na yun. Kakabalik lang ulit nya para mag bakasyon.

Dahil hindi ko pa out, inantay nya ako sa loob. Order lang sya ng order buti at hindi sya nauumay hahaha.

Dalawang oras lang naman sya nag antay at out na din ako, doon na din kami nag usap sa loob.

Maddie: now explain

Bea: jho and I got divorced. Tinakwil ako ng family ko. Blacklisted ako sa mga firm. At eto, manger na ako ng fast food na ito.

Maddie: what?

Bea: makinig ka naman, ano ba yan.

Maddie: nakikinig ako, i mean. Kayo ni jho? hiwalay na? paano nangyari yun?

Bea: hindi na nya ako mahal, i let her go. Kasal na sya.

Maddie: yun lang yun? kilala kita bei. May reason kung bakit nanghiwalay kayo ni jho at think na mahal na mahal mo sya? hindi ka basta basta susuko.

Bea: dun tayo mag usap sa bahay na tinutuluyan ko. Tara.

Dahil may kotse na dala si maddie sumabay na ako sakanya. Tinake out na lang namin yung pag kain na hindi naubos.

Pag dating sa kanto, pina hinto ko na. At hindi naman kasya sa looban ang kotse.

Maddie: safe ba to dito bei? baka mamaya wala na akonh gulong at side mirror ah.

Bea: safe yan, akong bahala.

Maddie: okay, sabi mo eh.

Lumabas na kami ng kotse. Tamang tama at nasa labasan ang good boys. Himala at kompleto sila.

Alex: oi bea, ganda nyang kasama mo ah. Pakilala mo naman kami. Chicks mo ba yan?

Bea: baliw, bestfriend ko nung college yan. Off limits na yan.

Alex: sayang naman. Irereto ko sana kay kuya eh hahaha

Thomas: wag mo kong idamay dyan. Kalokohan mo talaga

Nag si tawanan naman sila at si alex kakamot kamot sa ulo.

Bea: pakibantayan yung kotse ah. Shot tayo mamaya.

Jeron: ayun, may pa shot si bea. Kami ng bahala sa kotse

Nag lakad na kami papasok sa eskenita. Kapit na kapit si maddie. Hahaha nakakatawa, ganyan din reaksyon ko nung una eh.

Bea: dont worry maddie, mababait tao dito. Hindi ako tatagal dito ng isang taon kung hindi sila mababait.

Maddie: sure?

Bea: yes, kaya bitaw na. Isipin pa nika girlfriend kiya eh.

Maddie: yuck naman bea. Me? girlfriend mo. Umasa ka hahaha.

marrying my bestfriend ( will I love her or not )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon