Time to make it up to you. Forgiveness. Making things right. Second chance.
BEA POV
Mag gagabi ng magising ako, jet lag is real. Gutom na din ako, wala pa akong kain kain eh. Pag labas ko sa kwarto, nakita kong nag hahain na si jana. Andito pala sya.
Jana: gising ka na pala, gigisingin na sana kita pag tapos ko dito. Hilamos muna bea, may muta ka pa oh.
Bea: wait lang.
Nag half bath ako, medyo nainitan ako eh. Di naman ako naliligo pag galing byahe at pagod ang katawan baka pasukan ng lamig.
Jana: tagal mo, kain na tayo.
Bea: salamat, nag abala ka pa. Kay aling isay na lang sana ako kakain eh.
Jana: may pagkain naman kase dito, okay lang. Kamusta buhay mo dun?
Bea: okay naman, trabaho, minsan gala tapos bahay lang.
Jana: walang babae ?
Bea: alam mong sya pa din jana.
Jana: oo naman naniniguro lang, pero gusto kong makilala sya ha. Gusto ko sya makita kung bakit di mo sya malimot.
Bea: soon jans. Nakita ko sya kanina, dun ako dumiretso sa dati naming bahay kanina. And I so her daughter.
Jana: talaga? so anong feeling after three years nakita mo sya and with a daughter?
Bea: i miss her pero she's marriend right? niyakao nya ako. I want to hug her back but i cant. Nasa harap kami ni denden at ng anak nya.
Jana: bakit kase sainyo pa nangyayari tong mga to. Pang teleserye masyado. Iniwan ka para sa ibang lalaki, tinakwil ka ng parents mo. Ano pa bang kulang?
Bea: happy ending ko.
Jana: i wish you'll have that.
Bea: salamat jana. Ikaw wala ka oang boyfriend?
Jana: ah eh
Bea: ih oh uh?
Jana: sira, i have na. Sasabihin ko naman sayo dapat eh tamang tama pauwi ka na.
Bea: so sinong malas na lalaki?
Jana: grabe ka bea, hindi malas si alex ano!
Bea: so si alex pala ha. Yiee.
Jana: nakakainis ka, dapat di ko na sinabi sayo.
Bea: gaano na kayo katagal?
Jana: bago nga lang kase, 3 months.
Bea: pag sinaktan ka ni alex, malalagot sya sa akin. Kahit goodboys pa sya di ko sya sasantuhin.
Jana: salamat bea ah. Salamat sa lahat lahat.
Bea: wala yun, kumpara naman sa naitulong nyo sa akin eh. ako naman mag wiwish para sayo. Sana maging happy ka kasama si alex.
Jana: ang chessy natin masyado, kain na nga.
Natawa na lang ako, kumain kami tapos kwentuhan pa. Pansin ko laging kwentuhan na lang pag nakain eh. Hahaha walang ibang ma isip si otor
(Otor: paki mo bea? wag ka kaya kita bigyan ng happy ending mo?)
Joke lang po, wag galit papangit.
(Otor: 😒)
Sorry otor labyu.
(Otor: k.Bye)
Pag tapos kumain, lumabas kami at ang mga kolokoy. Ready na sa inuman. May bangko na sa harap ng bahay. Di lang sila ang nandito lahat at ng ka lugar ko eh. Parang fiesta. Pinag handaan.
BINABASA MO ANG
marrying my bestfriend ( will I love her or not )
FanfictionI'm just an ordinary girl, living in a province. happy and contented with my bestfreind. not until she left and live in manila. then one day BOOM. I need to marry her dahil sa kasunduan ng parents namin. even though we're both girls. what the f lan...