I dont want to waste my time, our time apart. Lets continue our story and this time its for our lifetime together.
BEA POV
Im here at my office, im working as an architect malamang yun ang tinapos ko eh hahaha. Pero seriously, ganito pala ang may trabaho na magiging busy na. Im always making sure na may time pa din ako kay wifey ko mag tampo pa yun at di mag pakasal sa akin. Aba wasak puso ko pag nag kataon.
TOKTOK 🚪
Bea: pasok po.
Jia: maam may bisita po kayo.
Bea: sige papasukin mo.
By the way Jia is my secretary, si dad ang may ka kilala sakanya. Scholar namin sa foundation.
Denden: ninang bea ☺
Bea: oh baby den, sinong kasama mo pumunta dito?
Denden: si tatay po, may pinadala si lolo paps po. Sabi ko po dito muna ako sa office mo po.
Bea: ah, kaya naman pala. Si dad talaga oh pwedeng ako naman kumuha. Oo nga pala, how's youre exam baby?
Denden: uhm. wala pa pong result ninang. Kay nanay na lang daw po ibibigay yung test paper ko sabi ni teacher po.
Bea: okay. Leta go baby den.
Denden: saan po tayo pupunta?
Bea: kay ninang jho, pag paalam muna kita kay kuya rob.
Lumabas kami ng office ko at dumiretso sa office ni dad. Pero dumaan muna kami kay jia.
Bea: uhm, Jia. Pag may nag hanap sa akin at importante, call me na lang. Nasa labas lang ako.
Jia: okay maam.
Bea: sabi ko naman sayo, bea na lang. Mag ka edad lang naman tayo.
Jia: nakakahiya talaga eh, pero si bea. Ingat kayo ni cutie ☺
Denden: bye bye po ate jia ganda 😚
Ang sweet talaga ni denden. Nag kiss muna sa cheeks ni jia bago kami umalis. Nang makarating kami sa office ni dad pumasok kami ni denden.
Bea: dad
Denden: hello po lolo paps 😚
Dad: hi apo-lingkit (sabay gulo sa buhok ni denden)
Denden: ee lolo paps, im not lingit po. Big girl na ako po kaya.
Dad: hahaha oo na. Cute cute mo talaga. Bat nga pala napadaan kayo dito?
Bea: ipagpapaalam ko lang si denden kay kuya rob. Tamang tama at nandito pa sya.
Kuya robert: ay sige bea, sumama naman talaga yang si denden dito at wala na daw syang pasok ng hapon.
Bea: okay po, punta lang kami kay jho dad.
Dad: ingat kayo. Kamusta mo ko kay jho ah.
Bea: opo.
Pumunta na kami sa sasakyan ko. Ako na nag lagay ng seatbelt kay denden.
Denden: thank you po
Bea: youre always welcome Baby denden
Denden: uhm, ninang bei?
Bea: yes po?
Denden: can i call you mama bea na lang po? tapos kay ninang jho ay mommy jho?
Bea: okay lang sa akin, pero pinaalam mo ba muna kay nanay greta mo?
Denden: yes po, okay lang po kay nanay. Basta daw po, wag akong spoiled sa inyo.
BINABASA MO ANG
marrying my bestfriend ( will I love her or not )
FanficI'm just an ordinary girl, living in a province. happy and contented with my bestfreind. not until she left and live in manila. then one day BOOM. I need to marry her dahil sa kasunduan ng parents namin. even though we're both girls. what the f lan...