Hindi man tayo mag katuluyan ngayon. Pero baka tayo na sa susunod na panahon. Lumipas man ang oras. Mag hihintay pa din ako hanggang bukas.
BEA POV
Bago matapos ang linggo, nagawa ko lahat ng plano ko. Yung computer, internet, book shelves, pag babantay ng goodboys, pag aaral ni ash, date namin ni jana, despedida sa fast food at despedida dito sa lugar namin. Nakakalungkot man, pero kailangan ko ito. Para na din sa ikaka buo at ikaka ayos ng buhay ko.
Ngayon na ang alis ko, sinundo ako ni maddie dito sa labasan. Gusto sana nilang ihatid ako sa airport pero sabi ko huwag na.
Bea: good boys ah, yung bahay. Huwag nyong guluhin kundi uuwi ako dito at yari kayo sa akin.
Jeron: tara guluhin na natin para di na umalis si bea.
Sinamaan ko sya ng tingin.
Jeron: joke lang, mag iingat ka doon ah. Pag may chicks ah. Reto mo kami hahaha
Bea: oo basta ah. Yung bilin ko, bantayan ang bahay pati si jana at ash ah.
Alex: kami ng bahala.
Bea: ash, mag aaral mabuti ah. Yung pangako mo ah tutupadin mo para umuwi ako dito.
Ash: opo ate bea, ingat po kayo doon.
Bea: ate abi, salamat po sa pag tanggap. Si jana na po ang bahala sa gastusin ng pag aaral ni ash. Pati ng bahay po.
Ate Abi: salamat sa tulong bea ah. Balik ka lang dito ah, welcome ka palagi.
Bea: salamat po. Alis na po kami baka malate kami sa flight namin.
Kumaway lang ako at nag pa aalam. Ganun din sila sa akin. Papunta na kaming airport, nag oa drive lang si maddie dahil walang mag babalik ng kotse pag sya ang nag drive.
Mabilis naman kaming naka dating sa airport, sakto lang at maya maya flight na namin. Nag kain muna kami ng mabilis sakto pag labas namin ng kinainan namin tinatawag na yunh flight number namin.
Announce: flight 1415 please proceed to gate 13.
(Otor: charot lang yan ah ✌)
Nasa airplaine na kami mahaba habang byahe din ito. Matutulog muna ako.
JHO POV
FLASHBACK
AFTER NG KASAL
Pag katapos ng kasal, diretso na sa reception. Nandito ang family ko, friends nung college at workmates namjn ni Ged. Even family ni bea nandito, si bea lang ang wala.
(Otor: paano pupunta hindi alam na ikakasal ka na)
Wala na akong communication sa kanya otor, I dont even know kung nasaan na sya ngayon. Mula nung umalis sya sa bahay yun na ang huli kong alam sakanya. Even her family di alam kung nasaan sya, Sila kuya rob din hindi alam.
Nabalitaan ko na lang kay papa na tinakwil si bea nila tito at hindi hinayaan na makapasok sa ano mang kumpanya na pwede nyang pag applyan. I dont know the reason why her dad do that. Di ko din natanong kase busy masyado si tito.
Mabilis natapos ang reception masaya, but mas masaya nung sa kasal namin ni bea.
Sa bahay na pinagawa ni Ged kami tuloy, nandito na din lahat ng gamit ko. Sasabihin ko na lang kila tito ma baka pwedeng sila kuya rob na lang muna ang tumira sa bahay namin ni bea. Sayang naman if ever walang titira.
Nag palit lang kami ng damit maaga pa ang alis namin bukas papunta ng korea para sa honeymoon namin.
Isang linggo kami sa korea, pasyal, kain, picture at kung ano ano pa. At syempre di maiiwasan na gawin namin yun. Pero mali ba ako if its just lust lang nararamdaman ko when where doing it? its more like bea give me the feeling of being special when ever we make love. But when it comes to me and Ged. It seems so wrong.
BINABASA MO ANG
marrying my bestfriend ( will I love her or not )
FanficI'm just an ordinary girl, living in a province. happy and contented with my bestfreind. not until she left and live in manila. then one day BOOM. I need to marry her dahil sa kasunduan ng parents namin. even though we're both girls. what the f lan...