Being away from you, is the hardest thing. But I guess this is what we need. A little longer time and space to think, and maybe at the end we'll be together loving each other.
BEA POV
Its been months, next month graduation na namin. Me and jho still not talking, I just did what she said last time we talked. it sucks but I don't care as long as its for us.
first month na walang communication, I missed her damn much. I text her pa din everyday kahit na sinabi nyang wag muna kaming mag usap. pasaway ako eh hahaha, Pero sya Di nag rereply. I'm texting her kase I want her to know na I'm still here kahit I'm away from her.
nasanay na akong Di sya nag rereply Kaya Di na muna ako nag text sa kanya. nag focus muna ako sa pag aaral Kaya eto, I'm running for Magna cum laude. para sa future namin ni jho yan.
Maddie: hoy! babes, bilisan mo kilos diyan. malate na tayo!
Bea: tapos na ako, inayos ko lang gamit ko eh.
Maddie: sumbong Kita kay jho sasabihin ko tamad ka, tapos Di ka pumapasok ng school.
Bea: hoy! walang ganyanan. mamaya, di na talaga mag pakita sa akin yun.
Maddie: haha, oo na. dalian mo na.
papunta na kaming school, may clearance Kasi kami. konting kembot na lang graduate na secret pa nga lang na gargaraduate ako with honors haha. surprise Yun mga friends, wag kayong maingay. si Maddie pa lang may Alam at sa daldal ng babae na Yun naki kailangan pang suhulan.
fast forward na natin sa graduation day. walang maisip ang author, nilamon na ang sistema nya ng pag mamahal ng girlfriend nya hahaha.
(kapal naman po this girl, nag mamahalan lang ako hahaha.)
okay okay as you say so.
(Ewan sa iyo, papahirapan Kita kay jho hahaha 😈)
oy oy, wag ganyan.
(...)
author? yuhoo. author?
(...)
hala, nagalit na. sorry na author, Di na uulit po. papakiss Kita kay baby tabachoy mo.
(okay, sige na. malate ka pa diyan sa graduation mo eh. ayusin mo speech mo ah)
ow yes, kinakabahan nga ako. Bakit kase may pa speech pa. pwede naman tangap diploma lang eh tapos uwian na. hahaha
wait mom was calling.
Mom: bea, where are you? nandito na kami.
Bea: papunta na po, si babes Tagalog mag make Wala naman nag babago.
Mom: how bully you are talaga anak.
Bea: hahaha, she knows I'm joking lang. sige na po, papunta na kami. upo na lang kayo diyan.
on the way na kami sa graduation hall. this is it. really is it. hahaha.
Maddie: excited ms magna?
BINABASA MO ANG
marrying my bestfriend ( will I love her or not )
FanfictionI'm just an ordinary girl, living in a province. happy and contented with my bestfreind. not until she left and live in manila. then one day BOOM. I need to marry her dahil sa kasunduan ng parents namin. even though we're both girls. what the f lan...