Hindi pa din pala ako handa na makita na ulit sya. Hindi pa siguro ito yung tamang oras para makita muli namin ang isat isa.
BEA POV
Ang lalaki na dahilan kung bakit nawala sya sa akin, ang lalaki na mahal nya kasya sa akin, ang lalaki na makakapag bigay ng pamilya kay jho.
Bea: Ged
Ged: bea, ikaw nga. Kamusta na? tagal na nung huli kitang nakita.
Bea: okay lang naman. Ikaw? kayo ni jho?
Ged: okay naman ako. Jho and I got married na. Mag one year na din. Naalala ko wala ka nun. Diba bestfriends kayo ni jho?
Bea: yeah, may di lang pag kaka unawaan. Lets talk some other time. May kasama akong nag aantay sa loob eh.
Ged: sige. Jho is waiting na din kase kaya nag mamadali ako. Sorry pala kanina. Una na ako.
Naka alis na si Ged pero ako naka tayo pa din dito. Ang sakit malaman na kasal na sya sa iba. Mahal ko pa din talaga.
Nilapitan na ako ni jana dahil naka order na daw pala sya. Hinahantay na lang ako sa pwesto namin.
Jana: sino yun?
Bea: alin?
Jana: yung kausap mo kanina, Ex mo?
Bea: hindi, asawa ng ex asawa ko.
Jana: huh? gay sya? sayang naman. Pero wait ex asawa? it means nakasal ka na?!
Bea: wag o.a, he's not gay. Im the one who'se gay diba. Which means babae ang ex asawa ko. ex wife okay?
Jana: okay okay. Ang sakit siguro nun sa part mo. Sampal sa mukha na lalaki ang pinalit sayo. Dahil na din siguro hindi mo sya kayang bigyan ng anak. Pero nothing is impossible naman sa mga de leon diba? rich and powerful. Pero bakit ka nga ba naka tira sa lugar namin eh diba mayaman ka?
Bea: ill tell you next time. Tignan mo si ash oh. Gutom na gutom na. Iniwan mo pa dun. Tara na.
Ash: saan kayo galing ate? gutom na ako 😣
Jana: kain na tayo, ito kaseng si bea eh. Gusto pang umorder ng madami pa. Eh andami na nga nito.
Nice palusot jana. Hahaha
Bea: oo nga, para busog na busog ka ash. Pag take out na lang namin mga ate mo mamaya. Kain na kain na at may bibilhin pa tayo.
Jana: anong bibilhin mo?
Bea: basta, kumain ka na nga lang dyan.
Tahimik lang ako habang kumakain. Oo nga malakas na sampal sa akin na lalaki si Ged, it means di ko sya kayang bigyan ng tunay na pamilya. Sabi nga ni jana, walang imposible sa isang de leon nag di maka gawa ng paaran. Pero reyalidad na ang humusga. Hindi ko kayang pantayn ang natural na anak sa isang artipisyal na eksaminasyon na hindi pa din sigurado.
Ang imposible na sa amin ni jho ang magkabalikan. Una dahil kasal na sya. Pangalawa ang layo na ng estado namin sa isat isa. Pangatlo hindi na nya ako mahal.
(Otor: alam mo bea, lahat ng kasal pwedeng mag hiwalay, parang kayo ni jho. Ops mamaya sumabat. Pwede pang mag hiwalay si Ged at Jho bigyan mo lang ako ng oras ah. Tsaka bea hindi sukatan ang estado sa buhay pag dating sa pag mamahal. At sigurado ka bang hindi ka na mahal? malay mo pag nag kita ulit kayo. Malaman mong mahal nyo pa din pala ang isat isa. Kaya fighting lang)
Ewan ko sayo otor, ikaw may gawa kung bakit ako nasasaktan ng ganito eh.
(Otor: peace na po ✌, labas na ako. Babush)
BINABASA MO ANG
marrying my bestfriend ( will I love her or not )
FanfictionI'm just an ordinary girl, living in a province. happy and contented with my bestfreind. not until she left and live in manila. then one day BOOM. I need to marry her dahil sa kasunduan ng parents namin. even though we're both girls. what the f lan...