chapter twenty three

2.2K 66 19
                                    

I want to stay pero bakit tandhana na ang nag sasabing i should go and just let go. I dont want to go, but i must.

BEA POV

Pag gising ko masakit ang ulo ko, hang over feels. Dumagdag pa yung cellphone ko na tunog ng tunog.

Unknown number. It must be maddie.

Bea: hello.

---: have you decide?

Bea: hindi pa maddie. OA mo kahapon mo lang sinabi eh.

Maddie: che. Lets meet. Date tayo tagal na kitang di naka sama.

Bea: hasit, sabi ko na may HD ka talaga sa akin eh.

Maddie: kapal mo, bilisan mo na. Pag nalate ka ililibre mo ako.

Bea: alam mong mas mayaman ka na sa akin. Ako na lang ilibre mo at oo nga pala, wala ka man lang pasalubong sa akin.

Maddie: nasa kotse ko yung pasalubong ko sayo. Now move fast, half an hour nasa labasan na ako. Got it?

Bea: yes boss. Ingat pag drive.

Binilisan ko na lang maligo, baka maubos ang ipon ko kay maddie knowing her. Di sya nag bibiro.

Nag jeans, sneakers at long sleeve na tinupi ko hanggang siko. Gandang gwapo nanaman ako. Konting pabango lang at off to go na ako.

Nilock ko lang yung pinto at umalis na ako.

Ash: ate bea, may lakad ka?

Bea: meron ash, kasama ko si maddie. Friend ko.

Ash: okay po, mag babasa po sana ako ng books. Aalis ka po pala.

Bea: mamaya na lang pag uwi ko ah. Pasalubungan na lang kita.

Ash: okay po, ingat po kayo ate.

Nag lakad na ako palabasan. Binabati ko lang mga nakakasalubong ko. Pag dating ko sa labasan wala pa sya, kaya tumambay muna ako sa tindahan.

Bea: ate jane mag kano utang ko?

Ate Jane: binayaran na ng good boys. Nahiya sayo at madami silang nainom pag alis mo.

Bea: hahaha, mga loko talaga panigurado masasakit ulo nung mga yun. Pabili na lang ako kape ate panigurado pupunta sila dito para bumili. Ibigay mo na lang sakanila.

Ate Jane: sige bea, mukhang may lakad ka ah.

Bea: kasama ko ho yung kaibigan ko, andyan na pala. Sige ate jane.

Pumunta na ako sa kotse ni maddie.

Maddie: gandang gwapo natin ah.

Bea: lagi naman mads hahaha, saan ba lakad natin?

Maddie: sa mall lang, naiinip ako sa bahay eh. Next week babalik na akong US.

Bea: so i still have next week to decide ?

Maddie: yup, so pag isipan mong mabuti.

Di na lang ako umimik, Lord give me sign kung aalis nga ba ako or mag stay.

Pag dating namin sa mall, lakad lakad lang muna kami di naman kase alam ni maddie kung anong gusto nyang gawin.

Nag window shopping lang kami, pag may natipuhan bilhin tsaka lang. Di naman ako magastos, at nag titipid din ako. Para sa upa at pagkain ko, at minsan pang labas labas na din.

After two hours na pag ikot ikot sa department store, bumili lang ako ng isang shirt at pants wala pang budget masyado eh.

Papunta na kami sa isang resto, sagot naman ni maddie kaya pumayag ako. Pag katapos umorder umupo na kami at inaantay na lang.

marrying my bestfriend ( will I love her or not )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon